Muôn kiểu ứng xử của chủ cửa hàng với kẻ trộm cắp gây bão trong cộng đồng mạng

Hành vi trộm cắp là hành vi hoàn toàn sai trái và rất đáng lên án. Tuy nhiên, trước hành vi này, mỗi chủ cửa hàng lại có cách hành xử khác nhau như: trình báo sự việc với cơ quan công an, đánh đập, quay clip bôi nhọ, tống tiền,…

Nghi nhân viên lấy trộm một số lượng vàng lớn, chủ tiệm trình báo

Ngày 16/9/2021, ông L.H.K. - đại diện tiệm vàng Kim Hương 1 (TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) trình báo với cơ quan công an sự việc nghi bị một nhân viên là Lương Thị Nhung lấy trộm số lượng lớn vàng tại tiệm.

Theo ông K. thống kê, tiệm xác định có khoảng 2.386 chiếc nhẫn bị mất, nhiều nhẫn có trọng lượng lớn. Tổng số tài sản bị mất gồm 259 lượng vàng, trị giá hơn 9,6 tỉ đồng.

Ông K cho biết, nữ nhân viên Lương Thị Nhung đã làm tại tiệm vàng Kim Hương 1 được hơn 4 năm nay, tính tình hiền lành, hầu như từ khi làm việc đến nay Nhung chưa từng nghỉ làm.

Muôn kiểu ứng xử của chủ cửa hàng với kẻ trộm cắp gây bão trong cộng đồng mạng-1
Hơn 350 giấy cầm cố tài sản với phần lớn liên quan đến vàng được cơ quan công an phát hiện qua khám xét - Ảnh: Thanh niên

Tại cơ quan công an, Nhung khai nhận mình đã nhiều lần lấy trộm vàng tại cửa tiệm và tuồn ra bên ngoài. Theo lời khai ban đầu, từ tháng 8/2020 đến 16/9/2021, Nhung đã rất nhiều lần trộm vàng tại quầy mình quản lý. Mỗi lần lấy từ 5 đến 8 chiếc, tổng cộng là 2380 nhẫn vàng 18K.

Sau khi mang vàng ra ngoài, Nhung nhờ người khác mang đi bán, cầm cố và sau đó giao tiền cho chồng của Nhung nắm giữ. Tại căn nhà thuê Nhung và gia đình đang ở, Công an TP Đồng Xoài phát hiện trên 50 nhẫn kim loại màu vàng chưa xác định chất liệu, hơn 30 nhẫn vàng và hơn 2.000 giấy in tem vàng cùng 350 giấy biên nhận, hợp đồng cầm đồ tại nhiều cửa hàng cầm đồ, tiệm vàng trong tỉnh.

Muôn kiểu ứng xử của chủ cửa hàng với kẻ trộm cắp gây bão trong cộng đồng mạng-2
Lương Thị Nhung - người đã trộm hơn 2.380 chiếc nhẫn vàng trong 1 năm của tiệm vàng Kim Hương 1 - Ảnh: Thanh niên

Lấy trộm chân váy 160k, thiếu nữ bị chủ shop đánh và bắt đền bù 15 triệu

Đầu tháng 12/2021, tmạng xã hội Facebook xuất hiện video dài gần 4 phút ghi lại hình ảnh một nữ sinh bị một nhóm người có hành vi dùng vũ lực và có dấu hiệu làm nhục. Clip này được cộng đồng mạng chia sẻ gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Thông tin từ đoạn clip cho thấy nữ sinh bị bạo hành trước đó có lấy trộm 1 chiếc váy trị giá 160.000 đồng của shop quần áo Mai Hường (số 93 Lê Hoàn, P.Lam Sơn, TP.Thanh Hóa). Khi bị chủ shop phát hiện, nữ sinh sinh năm 2004 đã quay lại shop khóc lóc, cầu xin được tha thứ.

Đáng nói sau đó, người được cho là chủ shop còn gọi một người đàn ông được cho là bảo vệ của cửa hàng giữ tay thiếu nữ khiến cô sợ hãi, khóc thét. Người đăng clip cho biết dù thiếu nữ đã nhận lỗi, hứa đền bù sản phẩm nhưng chủ shop vẫn đánh đập và yêu cầu bồi thường 15 triệu trong 3 ngày.

Muôn kiểu ứng xử của chủ cửa hàng với kẻ trộm cắp gây bão trong cộng đồng mạng-3
Dòng tin nhắn được cho là của chủ shop Mai Hường nhắn với nữ sinh sau vụ bắt quả tang trộm váy 160k

Ngày 4/12, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thanh Hóa khởi tố vụ án hình sự để điều tra về tội làm nhục người khác và cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại shop Mai Hường.

Đồng thời, khởi tố bị can đối với Cao Thị Mai Hường (29 tuổi) - chủ shop để điều tra về tội làm nhục người khác và cưỡng đoạt tài sản; khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trịnh Đình Anh (31 tuổi, chồng Hường) để điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản.

Muôn kiểu ứng xử của chủ cửa hàng với kẻ trộm cắp gây bão trong cộng đồng mạng-4
Vợ chồng chủ shop Mai Hường bị khởi tố sau khi đoạn clip làm nhục nữ sinh được tung lên mạng

Phát trực tiếp cảnh bóc phốt nhân viên trộm 300 triệu

Tối 17/12/2021, chủ một thương hiệu nổi tiếng - Trang Nemo đã livestream bóc phốt, vạch trần kế hoạch tuồn hàng ra ngoài bán của nữ nhân viên T. Trong suốt thời gian làm việc tại shop, nữ nhân viên T. đã lên kế hoạch lấy hàng tiêu thụ của shop.  

Trang Nemo chia sẻ, chỉ sau vài tháng, nữ nhân viên này đã "dành dụm" được 300 triệu và còn có kế hoạch mở shop riêng.

Trong bài chia sẻ về vụ ồn ào được đăng tải lên mạng xã hội có đoạn như sau: ‘Cô nhân viên này tuồn hàng của shop ra ngoài lấy đơn của shop cho người nhà đi giao, lấy luôn băng keo hộp giấy cho người nhà đi giao cho bài bản để kiếm tiền từ Shop.

Cũng vì được chủ Shop tin tưởng, nên chỉ trong 2 tháng, cô gái này đã có thể kiếm tiền nâng ngực, mua các loại hàng hiệu tính đến cả việc xây nhà và mua xe hơi xịn nếu trót lọt đến cuối năm sau.'

Đáng chú ý, khi xin vào làm, nữ nhân viên T. xin làm việc không lương nhưng trên thực tế T. nhận được chế độ và sự quan tâm rất tốt từ chủ shop. Có bài đăng, nữ nhân viên T. còn khoe được tặng Iphone dù "không nhân dịp gì"

Trang Nemo rất bức xúc khi phát hiện nữ nhân viên mình vô cùng tin tưởng đã lừa dối mình để trộm tiền trong suốt thời gian dài.  Phía Trang Nemo cho biết, sau khi truy thu hết số tiền bị ăn trộm sẽ bù thêm 100 triệu nữa và lấy tất cả đi từ thiện.

Muôn kiểu ứng xử của chủ cửa hàng với kẻ trộm cắp gây bão trong cộng đồng mạng-5
 Nữ nhân viên T. đã lấy trộm tiền của shop để đi nâng ngực và thậm chí còn có ý định mở shop riêng vì "thà làm chủ bản thân"

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsong.vtc.vn/muon-kieu-ung-xu-cua-chu-cua-hang-voi-ke-trom-cap-gay-bao-trong-cong-dong-mang-av2296025.html

trộm cắp Mạng xã hội

Tin tức mới nhất