Muốn người khỏe mạnh, tài lộc sung túc nên tránh trồng 3 loại cây

Mỗi loại cây cảnh mang ý nghĩa riêng. Với 3 loại cây cảnh này, nếu trồng trong nhà sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc.

Không trồng cây cảnh mang ý nghĩa xấu

Có nhiều loài hoa có vẻ ngoài đẹp mắt nhưng lại gắn với một truyền thuyết hay một cái tên “xui xẻo”. Chẳng hạn như hoa bỉ ngạn.

Loài hoa này thích môi trường ẩm ướt và tối tăm, còn được gọi là “bông hoa của địa ngục”, nở trên đường xuống hoàng tuyền. Nhìn bên ngoài loài hoa này rất quyến rũ nhưng câu chuyện về nó lại khiến người ta cảm thấy đen đủi.

Hoặc hoa dâm bụt, hình thức nhìn đẹp mắt, màu sắc rực rỡ, nở hoa bốn mùa nhưng tên của nó theo phiên âm tiếng Hán lại đồng âm với từ tang trong tang tóc nên người ta cũng thấy đen đủi.

Nếu trồng những loại cây này trong nhà sẽ khiến mọi người trở nên cáu kỉnh, gây xích mích nội bộ và tăng thêm lo lắng.

Muốn người khỏe mạnh, tài lộc sung túc nên tránh trồng 3 loại cây-1

Không trồng cây cảnh có độc tố

Có một số loài hoa rất đúng với câu “hoa càng đẹp càng độc”. Chẳng hạn như hoa anh thảo, trông tươi tắn, lộng lẫy, ban đầu cứ tưởng là nàng tiên xinh đẹp, không ngờ lại là “vua độc dược”.

Loại cây này rất giàu chất kiềm, làn da mỏng manh của trẻ em hoặc làn da nhạy cảm dễ bị các triệu chứng dị ứng sau khi chạm vào nó. Hay cây mạn đà la xinh đẹp nếu ăn nhầm sẽ sinh ra ảo giác. Hay ớt cảnh sắc sỡ nhưng trẻ em ăn nhầm hoặc dính vào mắt cũng dễ bị cay mắt, bỏng mắt.

Hay cây dơn có tạo hình đẹp nhưng rất độc. Cây ráy nhiều người thích trồng trong nhà nhưng nếu dính vào nhựa của chúng lại khá nan giải. Vậy nên tốt nhất hãy tránh trồng các cây cảnh có độc trong nhà, nhất là gia đình có trẻ nhỏ, vật nuôi,…

Muốn người khỏe mạnh, tài lộc sung túc nên tránh trồng 3 loại cây-2

Không trồng cây cảnh có gai

Người xưa quan niệm không nên trồng những loại cây cảnh có gai sắc nhọn như xương rồng, xương rồng bát tiên, hoa hồng,…

Cây xương rồng bát tiên được nhiều người ưa thích vì thời gian ra hoa kéo dài, màu sắc tươi tắn nhưng toàn thân của chúng toàn là những chiếc gai sắc nhọn.

Cây xương rồng cũng là loại cây có nhiều gai nhọn. Hồng khoe sắc thắm, rất được lòng giới chơi hoa nhưng nhiều cây cũng có gai nhọn. Nhà có trẻ nhỏ nếu chẳng may chạm vào gai hoặc ngã vào cây cảnh có gai, gai đâm vào mắt, vào người rất nguy hiểm.

Muốn người khỏe mạnh, tài lộc sung túc nên tránh trồng 3 loại cây-3

2 loại cây đem đến may mắn, phát tài, phát lộc

Kim ngân

Kim ngân là cây cảnh trồng trong nhà phổ biến. Vào dịp lễ hội hay khi dọn về nhà mới, nhiều người thường thích mua vài chậu kim ngân đặt trong nhà với ngụ ý tương lai phú quý, suôn sẻ.

Không chỉ có ý nghĩa đẹp, cây kim ngân còn được mệnh danh là “máy lọc không khí” có chức năng lọc sạch không khí khi đặt trong nhà.

Mộc hương

Loại cây cảnh này có hoa thơm nổi tiếng. Nếu trồng nó trong nhà hoặc ngoài sân chẳng khác nào bạn mở một lọ nước hoa khổng lồ.

Cây mộc hương tượng trưng cho may mắn, tài lộc. Nó cũng có tác dụng hút khí độc một cách hiệu quả, giúp không khí ngày càng trong lành.

Có nhiều người trồng cây mộc hương trước cổng nhà, sân trước để mang may mắn, tài lộc đến cho gia đình. Phong thủy quan niệm mọi người nên trồng 2 cây đối xứng trước cửa nhà, tượng trưng cho tài lộc dồi dào, viên mãn.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Xe và Thể thao 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/co-nhan-day-muon-nguoi-khoe-manh-tai-loc-sung-tuc-nen-tranh-trong-3-loai-cay-canh-nay.html

cây phong thủy phong thủy

Tin tức mới nhất