'Cần Xa' của Hiền Hồ không chỉ bị tố đạo nhạc Kpop trắng trợn mà còn ăn cắp ý tưởng MV của diva Đài Loan

Sự giống nhau đến khó tin giữa giai điệu của "Cần Xa" với Gashina và concept như được bê nguyên từ MV "Ugly Beauty" của Thái Y Lâm khiến làn sóng chỉ trích Hiền Hồ ngày càng gay gắt.

Sau khi nhá hàng sản phẩm âm nhạc mới với tạo hình khác lạ cùng tên tiêu đề gây tranh cãi khi đọc lên giống một loại chất cấm gây nghiện, tối 10/7, nữ ca sĩ Hiền Hồ chính thức quay trở lại đường đua Vpop với MV Cần Xa.

Cần Xa của Hiền Hồ không chỉ bị tố đạo nhạc Kpop trắng trợn mà còn ăn cắp ý tưởng MV của diva Đài Loan-1
Tạo hình mới lạ, độc đáo của Hiền Hồ trong MV "Cần Xa".

Đây là sản phẩm hợp tác giữa giọng ca Đừng nói tôi điên và Phúc Bồ, ca khúc theo thể loại nhạc dance sôi động với nội dung nói về một chàng trai lăng nhăng, yêu nhiều cô gái dẫn đến những rắc rối khó giải quyết và phải tìm đường ra tòa.

Tuy nhiên chỉ ít phút sau khi MV ra lò, người nghe nhạc mà đặc biệt là các fan Kpop nhanh chóng phát hiện ra giai điệu của Cần Xa có nhiều điểm tương đồng với bản hit Gashina của nữ ca sĩ Hàn Quốc Sunmi từng làm mưa làm gió cách đây 2 năm. Thậm chí có người còn cho rằng sản phẩm mới của Hiền Hồ không khác gì bản Vietsub của Gashina.


Cư dân mạng chỉ ra điểm giống nhau giữa giai điệu của "Cần Xa" và "Gashina".

Không những thế, việc “cha đẻ” Cần Xa là Phúc Bồ, nhân vật bị cho là có thâm niên trong việc mượn beat nhạc Hàn với lùm xùm đạo nhạc của Mino (Winner), khiến làn sóng chỉ trích Hiền Hồ và ê kíp của nữ ca sĩ càng thêm gay gắt.

Cần Xa của Hiền Hồ không chỉ bị tố đạo nhạc Kpop trắng trợn mà còn ăn cắp ý tưởng MV của diva Đài Loan-2Cần Xa của Hiền Hồ không chỉ bị tố đạo nhạc Kpop trắng trợn mà còn ăn cắp ý tưởng MV của diva Đài Loan-3
Loạt bình luận của cư dân mạng về nghi án đạo nhái trên.

Không chỉ khiến fan Kpop “nóng mắt”, những người hâm mộ ca sĩ Thái Y Lâm cũng bức xúc tố cáo Cần Xa của Hiền Hồ ăn cắp ý tưởng từ MV Ugly Beauty của diva Đài Loan. Không khó nhận ra sự giống nhau ở concept phiên tòa xử tội, và chủ toạ là nhân vật chính. Không những thế, phân cảnh khoe vũ đạo trong phòng xử án của hai MV cũng bị cho là na ná nhau.

Cần Xa của Hiền Hồ không chỉ bị tố đạo nhạc Kpop trắng trợn mà còn ăn cắp ý tưởng MV của diva Đài Loan-4Cần Xa của Hiền Hồ không chỉ bị tố đạo nhạc Kpop trắng trợn mà còn ăn cắp ý tưởng MV của diva Đài Loan-5
Không biết là vô tình hay cố ý, hình ảnh phiên tòa xuất hiện ở đầu MV của Hiền Hồ như được bê nguyên từ MV của Thái Y Lâm sang.
Cần Xa của Hiền Hồ không chỉ bị tố đạo nhạc Kpop trắng trợn mà còn ăn cắp ý tưởng MV của diva Đài Loan-6Cần Xa của Hiền Hồ không chỉ bị tố đạo nhạc Kpop trắng trợn mà còn ăn cắp ý tưởng MV của diva Đài Loan-7
Phân đoạn khoe vũ đạo trong phòng xử án cũng không khác nhau là mấy.

Trước đó ít ngày, Hiền Hồ đã lên tiếng giải thích về tên ca khúc và khẳng định đây chỉ là cụm từ nhấn mạnh, một cái tên ngắn gọn, ý nói các chị em phụ nữ "cần xa" các chàng playboy, không tôn trọng phụ nữ. Tuy nhiên nhiều ý kiến vẫn không đồng tình với cách giải thích này của giọng ca Đừng Nói Tôi Điên và cho rằng cô nàng cố ý chơi trội, dùng chiêu trò bẩn để câu kéo sự chú ý của dư luận.

Cần Xa của Hiền Hồ không chỉ bị tố đạo nhạc Kpop trắng trợn mà còn ăn cắp ý tưởng MV của diva Đài Loan-8
Hình ảnh của Hiền Hồ ngày càng xấu đi trong mắt công chúng vì những ồn ào không đáng có.

Vốn được biết đến với hình ảnh hiền lành, sạch sẽ, có thực lực, gần đây còn rất được ủng hộ khi dính nghi án có tình cảm với Bùi Anh Tuấn, tuy nhiên lần comeback dính quá nhiều phốt này của Hiền Hồ khiến công chúng không khỏi thất vọng. Hiện tại, phía Hiền Hồ và Phúc Bồ vẫn chưa lên tiếng trước cáo buộc trên.

Cần Xa của Hiền Hồ không chỉ bị tố đạo nhạc Kpop trắng trợn mà còn ăn cắp ý tưởng MV của diva Đài Loan-9
Hiền Hồ và Phúc Bồ.

F.T
Theo Vietnamnet


Sunmi Hiền Hồ đạo nhạc Vpop nghi vấn đạo nhái Kpop

Tin tức mới nhất