MV của Jack lại bị tố đạo nhái dù đang Top 1 Trending

"Ngôi Sao Cô Đơn" của Jack dính nghi vấn đạo nhái, bị dân mạng mỉa mai và chê bai không ít.

Sau 1 năm im ắng vì ồn ào có con với Thiên An, Jack trở lại đường đua âm nhạc với ca khúc Ngôi Sao Cô Đơn thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Được biết, MV này do Jack tự thực hiện toàn bộ phần sáng tác, lên ý tưởng MV cùng ê-kíp riêng. 


MV Ngôi Sao Cô Đơn - Jack

Mở đầu MV là dòng thông báo từ Jack và ê-kíp: “MV được lấy cảm hứng từ một tác phẩm nổi tiếng. Mọi nhân vật, địa điểm, tổ chức trong MV đều là hư cấu”. 

Cùng với đó, khán giả được theo dõi một thế giới giả tưởng, Jack hoá thân vào nhân vật tên Jack Junior với tính cách lập dị, lạnh lùng nhưng chuyên đi cướp của người giàu chia cho người nghèo.

MV của Jack lại bị tố đạo nhái dù đang Top 1 Trending-1

MV của Jack lại bị tố đạo nhái dù đang Top 1 Trending-2

Sau 11 tiếng phát hành, Ngôi Sao Cô Đơn đã thu về gần 2,6 triệu lượt xem và Top 1 Trending YouTube tại Việt Nam.

MV của Jack lại bị tố đạo nhái dù đang Top 1 Trending-3
Poster "ăn mừng" của Jack sau khi đạt thành tích No.1 mục âm nhạc thịnh hành của Youtube

Dù được khán giả đón nhận nhưng ca khúc đã nhanh chóng vấp phải nghi vấn đạo nhạc.

Nhiều người tinh ý nhận ra phần giai điệu của Ngôi Sao Cô Đơn có sự tương đồng với Blinding Lights của The Weeknd. Thậm chí, trang phục và vũ đạo của giọng ca 9X cũng khiến nhiều người nghĩ đến concept MV của The Weeknd: "Y chang bài của Weeknd", "Nghe giống Blinding Lights của The Weeknd thế"...


MV Blinding Lights của The Weeknd

Thậm chí, nhiều khán giả đã sang MV của The Weeknd comment với nội dung "Jack đã đưa tôi đến đây", "Rửa tai tại đây", "Cám ơn Jack giúp tôi biết tới The Weeknd", "Hãy đưa ca khúc Blinding Lights của The Weeknd lên tab thịnh hành nào"....

MV của Jack lại bị tố đạo nhái dù đang Top 1 Trending-4

Ở phần điệp khúc cũng bị nhận xét có nhiều điểm tương đồng với phân đoạn bài hát Cô Thắm Không Về của Phát Hồ: "Từng là hơi ấm bên đời, giờ là cơn gió ngang trời. Mọi người xung quanh thay nhau cho tôi biết, Cô Thắm không về nữa đâu!"


MV Cô Thắm Không Về của Phát Hồ

Nhiều ý kiến khác lại nhìn nhận tiêu cực về tạo hình và phong cách của Jack trong MV nhiều khán giả cho rằng “phèn”, cũ kĩ và thiếu thẩm mỹ. Con số "5 triệu đồng" tiếp tục trở thành đề tài bàn tán của cộng đồng mạng.

Ngoài ra, không ít khán giả đã bày tỏ sự phẫn nộ và cho rằng việc nam ca sĩ trở lại với âm nhạc sau scandal "trốn tránh trách nhiệm với con chung" như chưa có chuyện gì đã xảy ra là một việc làm đáng lên án.

MV của Jack lại bị tố đạo nhái dù đang Top 1 Trending-5

Thu Hà
Theo VietNamNet


jack

Tin tức mới nhất