MV mới đạt 5,6 triệu lượt xem sau 4 ngày: Sơn Tùng giảm phong độ?
"Bình yên những phút giây" đạt 5,6 triệu lượt xem sau 4 ngày. Thành tích này kém xa so với những sản phẩm trước của Sơn Tùng.
Tiếp nối chuỗi sản phẩm thành công hồi đầu năm, Sơn Tùng phát hành MV mới mang tên Bình yên những phút giây vào ngày 21/4. MV này đạt được 5,6 triệu lượt xem sau 4 ngày phát hành. Đây là con số khá lớn so với mặt bằng chung của Vpop, nhưng xét theo những sản phẩm đã phát hành trước đó của giọng ca sinh năm 1994, đặc biệt là Lạc trôi và Nơi này có anh, thành tích này còn kém xa.
Có nhiều lý do lý giải cho con số 'khiêm tốn' của MV, đầu tiên là việc hình ảnh, âm nhạc và khâu quảng bá không được đầu tư. Tiếp đó, vấn đề quảng cáo trong MV ảnh hưởng nhiều tới tâm lý của người xem.
Lượt xem MV "khiêm tốn"
Sơn Tùng thiết lập và cũng tự mình vượt qua nhiều kỷ lục âm nhạc ở Vpop. Lạc trôi phát hành tháng 1/2017 từng nắm giữ kỷ lục MV có lượt xem lớn nhất trong ngày đầu tiên với con số 5 triệu. Tuy nhiên, khi Nơi này có anh ra mắt và đạt 7 triệu lượt xem trong thời gian tương tự, kỷ lục trên đã chính thức bị phá bỏ.
Trong một chương trình, Sơn Tùng từng chia sẻ rằng: "Theo như Tùng thấy, Lạc trôi là kỷ lục mà chắc sau này mình không thể vượt qua. Nhưng khi Nơi này có anh ra mắt, mình cảm thấy: 'Trời đất ơi, sao mà được đón nhận kinh khủng thế này''.
Thành tích quá lớn với một sản phẩm âm nhạc luôn mang đến thành công nhưng cũng kéo theo áp lực cho người nghệ sĩ. Và thực tế, không phải ai cũng dễ dàng vượt qua được cái bóng quá lớn do chính mình tạo ra. Ngay cả nghệ sĩ từng gây sốt toàn cầu là PSY cũng phải thừa nhận anh không thể có những sản phẩm vượt qua được sự bùng nổ của Gangnam Style.
Với Nơi này có anh – MV đạt 100 triệu lượt xem nhanh nhất Vpop – Sơn Tùng phá kỷ lục của chính mình. Tuy nhiên, khi sản phẩm này lập nên kỷ lục mới, nam ca sĩ cũng phải vượt qua thử thách mới, khó khăn hơn nếu không muốn thành tích dậm chân tại chỗ hay thậm chí là tụt lùi.
Và với những gì Bình yên những phút giây đang có, Sơn Tùng dường như đã có câu trả lời cho những nghi ngờ về việc anh có vượt qua được cái bóng của chính mình hay không.
Sản phẩm này chỉ đạt được 5,6 triệu lượt xem sau 4 ngày ra mắt, chưa bằng Nơi này có anh trong ngày đầu tiên. Không chỉ lượt xem, hiệu ứng trên mạng xã hội và độ quan tâm của khán giả cũng chứng minh MV này kém nổi hơn hẳn những sản phẩm trước của giọng ca Thái Bình.
"Con ghẻ" của Sơn Tùng M-TP
Mặc dù vậy, lượt xem của Bình yên những phút giây không đủ để chứng minh Sơn Tùng giảm phong độ, bởi con số này hoàn toàn dễ hiểu khi đây là sản phẩm có yếu tố quảng cáo, không được nam ca sĩ đầu tư nhiều từ ca khúc, ý tưởng thực hiện MV tới quảng bá.
Đây tiếp tục là một ca khúc do chính anh sáng tác với sự tham gia của Rhymastic, Long Halo ở phần hòa âm phối khí. Trung thành với phong cách khá quen thuộc của giọng ca Em của ngày hôm qua, Bình yên những phút giây mang âm hưởng dân ca Bắc bộ và phong cách Kpop với giai điệu trẻ trung, vui vẻ.
Về phần MV, hình ảnh nam ca sĩ nô đùa cùng bạn bè nơi biển xanh phù hợp với không khí mùa hè năng động. Dù vậy, không thể phủ nhận so với những sản phẩm trước đó của Sơn Tùng nói riêng và Vpop nói chung, Bình yên những phút giây không có nhiều sự mới mẻ, hấp dẫn.
Thực tế, sau Lạc trôi theo phong cách Future Bass cùng bối cảnh cổ trang khác lạ, thì ngay từ Nơi này có anh, màu sắc cá nhân trong âm nhạc của Sơn Tùng có dấu hiệu nhạt nhòa hơn.
Thay vào đó, khán giả thấy được phong cách, dòng nhạc pop, R&B khá quen thuộc trong các sản phẩm Vpop. Tuy nhiên, Nơi này có anh còn thu hút sự chú ý khi được đầu tư quay MV tại Hàn Quốc với những khung hình đẹp, lãng mạn, trong khi đó cả âm nhạc lẫn hình ảnh của Bình yên những phút giây đều đã được khai thác rất nhiều ở Vpop.
Chưa hết, Sơn Tùng M-TP tỏ ra không "mặn mà" trong việc quảng bá cũng là lý do khiến MV này không phủ sóng như trông đợi. Ngoài đoạn teaser được tung ra ngày 19/4, trên trang fanpage hay kênh YouTube, nam ca sĩ không đưa bất cứ thông tin nào liên quan đến MV. Trong khi với các sản phẩm khác, anh không chỉ tung teaser, hình ảnh mà còn tổ chức nhiều hoạt động khác để quảng bá.
Tận dụng âm nhạc để quảng cáo
Hình thức quảng cáo gắn với âm nhạc dễ đi vào lòng người kèm theo tên tuổi nổi tiếng ngày càng được các nhãn hàng ưa chuộng. Bởi thế ngay cả những MV quảng bá của nghệ sĩ Việt hầu hết đều lồng ghép các nhãn hàng.
Đây cũng là vấn đề gây chú ý thời gian qua với nhiều tranh luận được đưa ra, đặc biệt là câu hỏi quảng cáo trong MV liệu có phải đang theo xu hướng ngày càng lộ liễu và thiếu tôn trọng khán giả?
Trước Bình yên từng phút giây, Sơn Tùng đã có không ít sản phẩm lồng ghép quảng cáo. Hay các ca sĩ như Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Soobin Hoàng Sơn... cũng có nhiều sản phẩm tương tự.
Vấn đề này tuy đã trở nên phổ biến và dần được khán giả chấp nhận bởi nó giúp ca sĩ có thêm nguồn chi phí, đầu tư cho sản phẩm. Nhưng, trong một số trường hợp, quảng cáo quá lộ liễu, vượt qua sự cảm thông của khán giả, nhiều ý kiến trái chiều cũng được đưa ra.
Soobin Hoàng Sơn từng để một nhãn hàng điện thoại xuất hiện liên tục trong MV Phía sau một cô gái. Nhiều cảnh quay bị khán giả đánh giá là vô duyên và không liên quan đến nội dung câu chuyện. Hồ Ngọc Hà thậm chí còn gây tranh cãi và bị phạt tiền khi quảng cáo rượu trong một MV tôn vinh tình phụ tử.
Trở lại câu chuyện của Sơn Tùng, anh nổi tiếng có lượng fan lớn và chính đội ngũ này bằng cách "cày" MV mọi lúc, mọi nơi đã giúp anh có được con số kỷ lục như 100 triệu lượt xem cho Lạc trôi, Nơi này có anh... Với MV mới dù không được anh đẩy mạnh quảng bá và đầu tư cho hình ảnh, âm nhạc, nhưng lượng fan hùng hậu vẫn có thể giúp sản phẩm này đạt được con số khủng như các 'tiền bối' từng có trước đó.
Tuy nhiên, thực tế 5,6 triệu lượt xem sau 4 ngày lại cho thấy có vẻ fan của Sơn Tùng cũng không mặn mà. Xem xong MV, một khán giả có tên Minh Nguyệt chia sẻ: "Tôi yêu thích một MV đúng tinh thần của nghệ sĩ mà không mang tính chất thương mại hơn".
Trước đó, khi xem những MV có yếu tố quảng cáo quá lộ liễu, nhiều khán giả cũng bình luận họ thấy như bị đánh lừa, thay vì được xem một sản phẩm mang ý nghĩa nghệ thuật.
Đó có lẽ cũng là một phần lý do khiến MV Bình yên đến từng phút giây dù gắn với Sơn Tùng M-TP không có được sự quan tâm lớn như dự đoán.
Theo Zing
-
3 giờ trướcSong Hye Kyo bị mỉa mai khi chồng cũ có con; Jiyeon hoàn tất thủ tục ly hôn chồng cầu thủ sau 2 năm kết hôn.
-
4 giờ trướcNhiều khán giả xem xong clip không khỏi trầm trồ trước cơ ngơi của Như Loan và thích thú khi được biết thêm về cuộc sống của cô.
-
8 giờ trước“Để tôi có được ngày hôm nay, từ Mai Thu Hường trở thành Maya, tôi phải biết ơn ân nhân của mình là anh Hà Dũng” - Maya chia sẻ.
-
11 giờ trướcTừng xảy ra mâu thuẫn căng thẳng, mối quan hệ giữa chị đẹp Hoàng Yến và Hòa Minzy hiện tại gây bất ngờ.
-
12 giờ trướcCác thực tập sinh phải trả giá bằng sức khỏe tuổi thanh xuân để trở thành ngôi sao Kpop. Sau nhiều năm, cơ thể họ kiệt quệ vì chế độ ăn kiêng và tập luyện phản khoa học.
-
13 giờ trướcKarik nắm trong tay 3 thí sinh kinh nghiệm để bước vào vòng Bứt phá, là Manbo, Mason Nguyễn và Queen B. Trong số đó, Mando đang là quân bài tẩy của Karik.
-
15 giờ trướcGia đình, bạn bè và các cựu thành viên One Direction đã đến tiễn đưa Liam Payne trong hành trình cuối. Tang lễ ca sĩ được tổ chức tại nhà thờ thế kỷ 12 ở vùng nông thôn nước Anh, phía tây bắc London. Payne qua đời ở tuổi 31 vì ngã từ ban công khách sạn ở Argentina.
-
17 giờ trướcEllen DeGeneres, Portia de Rossi và Eva Longoria là những cái tên tiếp theo rời khỏi nước Mỹ sau chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.
-
1 ngày trướcNgày 21/11, tại Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg ngày 29/8 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa (CNVH) Việt Nam.
-
1 ngày trướcGiọng ca trẻ Đỗ Phú Quí hứng chỉ trích nặng nề từ khán giả vì sản phẩm "Pickleball". Bản Visualizer của ca khúc trên YouTube nhận đến 24.000 lượt dislikes.
-
1 ngày trước“Trời ơi, bây giờ tôi mới biết độ giàu của Chế Phong” - Thúy Nga nói.
-
1 ngày trước"Chị đẹp đạp gió 2024" có sự đổi mới khi 30 chị đẹp tham gia chương trình sẽ cùng sinh hoạt chung trong không gian kí túc xá.
-
1 ngày trước"Master of Master" tập mở màn đầy cảm hứng với khách mời Noo Phước Thịnh không chỉ mang đến câu chuyện thành công, mà còn là bài học sâu sắc lòng kiên định và cách đối mặt với áp lực.
-
1 ngày trướcNgười yêu hiện tại của Quang Đăng - Yee Pink vừa có bài đăng khiến cư dân mạng đặc biệt chú ý.
-
1 ngày trướcLisa thông báo phát hành album solo làm dấy lên mối lo ngại cho kế hoạch trở lại của BlackPink. Khán giả chỉ ra các thành viên gần như không có thời gian trống vì bận rộn lịch trình cá nhân.
-
2 ngày trướcBài báo tuyên bố thành công của Rosé với bản hit “APT.” trên bảng xếp hạng Billboard là nhờ BTS mở đường gây ra tranh luận dữ dội ở Hàn Quốc. Đa số cư dân mạng bày tỏ ý kiến phản đối người viết.
-
2 ngày trướcMinh Hằng chia sẻ về việc bị so sánh với Tóc Tiên, cân bằng giữa hai vai trò là một người mẹ và một người nghệ sĩ khi tham gia "Chị đẹp đạp gió".
-
2 ngày trướcChâu Tuyết Vân - "Chị đẹp đi đường quyền" mới đây đã có cũ ngã đau điếng khi trình diễn bản hit Một Cú Lừa của Bích Phương tại công diễn 1 Chị đẹp đạp gió 2024.
-
2 ngày trướcMẹ ruột đã lên tiếng đính chính thông tin Beyoncé nhận 10 triệu USD cho vài phút xuất hiện tại buổi mít tinh tranh cử vào cuối tháng 10.
Tin tức mới nhất
-
1 giờ trước
-
3 giờ trước
-
3 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
10 ngày trước
-
11 ngày trước