Mỹ Linh bấn loạn gọi nữ danh ca hàng đầu thế giới là 'mẹ sư phụ'

Là một trong những giọng ca hàng đầu của Việt Nam, vậy mà Mỹ Linh vẫn phải bấn loạn trước "cao nhân" này...

Sự nghiệp của diva Mỹ Linh đi cùng sự hình thành, tiến triển của thị trường âm nhạc Việt Nam. Đến nay, cô vẫn là một trong những ca sĩ có sức ảnh hưởng và tiêu biểu cho "tiếng hát Việt Nam".

Nếu tính sự nghiệp của một ca sĩ bằng những ca khúc tiêu biểu thì Mỹ Linh đứng trong hàng ngũ "quán quân" về bài "hit".

Đếm sơ sơ, số lượng những ca khúc vẫn còn được nghe, được hát cô lên tới hơn 20 bài, ví dụ như Thì Thầm Mùa Xuân, Chị Tôi, Hà Nội Đêm Trở Gió, Trên Đỉnh Phù Vân, Trái Tim Không Ngủ Yên, Hương Ngọc Lan, Trưa Vắng, Phút Giao Thừa Lặng Lẽ, Khúc Giao Mùa, Em Mơ Về Anh, Gió Và Lá Cây, Mùa Đông…

Mỹ Linh bấn loạn gọi nữ danh ca hàng đầu thế giới là mẹ sư phụ-1
Diva Mỹ Linh

Là một trong những giọng ca hàng đầu của Việt Nam nhưng Mỹ Linh vẫn phải bấn loạn trước một "cao nhân". Đó là Lara Fabian - nữ danh ca hàng đầu thế giới.

Giới chuyên môn đánh giá, Lara Fabian dù không nổi tiếng và thành công về mặt thương mại như bộ ba diva "The Trinity" Whitney Houston - Mariah Carey - Celine Dion nhưng về mặt kĩ thuật thanh nhạc và âm sắc tuyệt đẹp trong giọng hát, cô thậm chí còn được đánh giá cao hơn cả những "tượng đài" nói trên.

Mỹ Linh bấn loạn gọi nữ danh ca hàng đầu thế giới là mẹ sư phụ-2
Nữ danh ca Lara Fabian

Có thể thấy, giọng hát đẹp và tư duy thanh nhạc của Lara Fabian đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến diva Mỹ Linh, khiến cho "Phù Vân Giáo chủ" cũng phải hóa "fangirl" và làm hẳn clip reaction, liên tục dùng những lời hoa mĩ nhất để nói về nữ danh ca này cùng màn trình diễn "hoàn hảo".

Mỹ Linh bấn loạn gọi nữ danh ca hàng đầu thế giới là mẹ sư phụ-3
Diva Mỹ Linh làm clip reaction trước màn trình diễn Broken Vow của nữ danh ca Lara Fabian

Cụ thể, diva Mỹ Linh đã đăng đoạn clip reaction màn trình diễn Broken Vow của nữ danh ca Lara Fabian tại đêm nhạc From Lara With Love tổ chức vào năm 2000.

Xuyên suốt clip reaction, diva Mỹ Linh đã chỉ ra rõ ràng các kĩ thuật thanh nhạc đỉnh cao được Lara Fabian sử dụng tinh tế đến như thế nào trong màn trình diễn này để khiến cho người nghe bị "lôi cuốn hoàn toàn, chỉ để tâm vào bài hát mà thôi, không thể nghĩ gì khác được". 

Có lẽ ai cũng sẽ đồng ý với quan điểm của Mỹ Linh về màn live này: "hát live mà như ở trong studio", "không có một lỗi nào cả". 


Lara Fabian trình diễn ca khúc Broken Vow tại concert của cô năm 2000

Trước đây, diva Mỹ Linh rất khó tính khi có lời khen ngợi bất kì ai nhưng với Lara Fabian thì khác: "Đây chính là bậc thầy hàng đầu về kỹ thuật thanh nhạc", "Có thể gọi cô ấy là sư phụ, là mẹ của các giáo sư thanh nhạc chứ không phải chuyện đùa".

Khép lại, cô đánh giá đây là một màn trình diễn xứng đáng để học hỏi lâu dài cho nhiều thế hệ: "Đây là bài hát có thể sử dụng làm giáo trình thanh nhạc cho những người giảng viên có thể giảng cho học trò của mình".

Phía bên dưới, netizen đồng loạt đều khẳng định đây là một clip reaction cực kì chất lượng về mặt chuyên môn nhạc, khác hẳn với các clip reaction khác.

"Ủng hộ Mỹ Linh react kiểu này, cho mấy bạn bây giờ biết âm thanh đẹp và kỹ thuật là như thế nào, nên hướng đến", "Mong chị Mỹ Linh ra nhiều clip reaction thế này ạ. Nghe người có chuyên môn phân tích chuyên môn hay hơn hẳn", "Nghe người thượng thừa reaction về người thượng thừa hay thực sự!",....

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/my-linh-goi-nu-danh-ca-the-gioi-lara-fabian-la-me-su-phu-n-274618.html

Vpop Mỹ Linh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao