Mỹ nam từng khiến thế hệ 8x 'mất ăn mất ngủ' 20 năm trước giờ ra sao?

Được khán giả Việt Nam biết đến lần đầu tiên qua bộ phim "Anh em nhà bác sĩ" cách đây 20 năm, Jang Dong Gun hiện tại có những thứ mà nhiều người mơ ước.

Là một trong những mỹ nam được khán giả Việt yêu thích từ những ngày đầu làn sóng phim Hàn vào Việt Nam, Jang Dong Gun đã gắn liền tên tuổi qua các phim kinh điển như Anh em nhà bác sĩ, Người mẫu



Jang Dong Gun là nam thần của truyền hình và điện ảnh Hàn từ thập niên 90 cho đến hiện nay

Từ khi còn nhỏ, Jang Dong Gun đã được biết với vẻ ngoài thu hút cùng đôi mắt to tròn, khác hẳn với những người Hàn khác. Bản thân anh cũng được gia đình động viên tham gia nghệ thuật ngay từ khi còn đi học.

Vào năm 1992 khi Jang Dong Gun tròn 20 tuổi, mẹ anh đã nộp đơn tham dự lớp đào tạo diễn xuất của đài MBC giúp con trai mình. Sau đó anh trúng tuyển và bắt đầu con đường được học hành và đào tạo bài bản về diễn xuất. Trong khóa học, nhờ có ngoại hình đẹp và năng khiếu diễn xuất mà mỹ nam sinh năm 1972 này dễ dàng được chú ý. 



Anh có lợi thế về ngoại hình điển trai, cao ráo cùng ánh mắt to tròn thu hút 

 

Chỉ 1 năm sau khi tham gia khóa đào tạo diễn xuất, anh đã có các vai diễn quan trọng trên màn ảnh nhỏ như Our Heaven, Cú nhảy cuối cùng… Song phải đến vai diễn trong Anh em nhà bác sĩ năm 1997 thì Jang Dong Gun mới thật sự tỏa sáng và lên hàng sao của truyền hình Hàn.

Vai diễn của anh là chàng bác sĩ Kim Su Hyung, vốn là người lương thiện nhưng thay đổi tính cách khi phát hiện mình là con nuôi của viện trưởng, từ đó dẫn tới những mưu đồ đen tối nhằm giành lấy quyền lực. Đây được xem là vai diễn kinh điển trong sự nghiệp của Jang Dong Gun, bởi nhân vật Su Hyung không hề xấu, chỉ là tư tưởng ích kỷ và mặc cảm đã khiến anh trở nên xấu xa và lầm đường lỡ bước. Sự dằn vặt nội tâm cùng cách diễn xuất thần qua ánh mắt của Jang Dong Gun đã hoàn toàn chinh phục khán giả. 



“Anh em nhà bác sĩ” là phim đưa tên tuổi Jang Dong Gun lên sao hạng A

 

Trong cùng năm 1997, anh còn tham gia vào 2 bộ phim nữa là Người mẫu Huyền thoại người anh hùng… cũng đạt được thành công vang dội. Tuy nhiên cảm thấy mảnh đất truyền hình quá nhỏ bé, anh đã quyết định làm lại từ đầu, lấn sân sang điện ảnh vào năm 2000. Từ đó khán giả màn ảnh nhỏ đã không còn được gặp lại Jang Dong Gun nữa cho đến năm 2012.

Ấn tượng về một nam diễn viên lạnh lùng, cá tính mạnh mẽ vẫn luôn khiến các khán giả Hàn yêu mến cho đến hiện nay. Anh còn được xem là một trong các nam thần đẹp trai nhất xứ Hàn mà không qua dao kéo. 



“Tình yêu trong sáng” năm 2000 là phim cuối của Jang Dong Gun trên màn ảnh nhỏ trước khi chuyển hướng sang điện ảnh.

 

Năm 2012, Jang Dong Gun đã trở lại màn ảnh nhỏ qua phim truyền hình Phẩm giá quý ông. Nội dung phim mang màu sắc hài hước, lãng mạn, xoay quanh một nhóm quý ông tuổi 40 với những trăn trở trong tình yêu và sự nghiệp.

Vẻ ngoài phong độ, quyến rũ cùng khả năng diễn hài của Jang Dong Gun qua vai diễn Kim Do Jin đã hoàn toàn chinh phục các khán giả khó tính nhất. Anh đã tạo nên những chuẩn mực mới cho dạng nhân vật trung niên ở Hàn, cũng như khẳng định khả năng diễn xuất của bản thân khi “gừng càng già càng cay”. 



12 năm sau anh trở lại với phim truyền hình “Phẩm giá quý ông”

 

Ở mảng điện ảnh, từ năm 2000, Jang Dong Gun đã luôn gắn bó và rèn luyện diễn xuất, đưa tên tuổi mình trở thành diễn viên thực lực và bảo chứng phòng vé của điện ảnh Hàn. Một số phim tiêu biểu của Jang Dong Gun ở mảng này gồm có Friends, Taegukgi, To tears for the dead

Ngoài ra anh còn là tên tuổi duy nhất của Hàn tham gia các phim bom tấn của Hoa Ngữ qua các phim như Vô Cực và Mối quan hệ nguy hiểm. Có thể thấy ở mảng điện ảnh Jang Dong Gun cũng đã tạo dựng được tên tuổi và nổi tiếng không kém gì ở mảng phim truyền hình ngày trước. 



Anh còn là diễn viên thực lực và ăn khách của phòng vé Hàn


Nổi tiếng là thế song ở ngoài đời, Jang Dong Gun lại sống bình dị và thân thiện. Năm 2010, anh kết hôn với nữ diễn viên Go So Young trong sự ngỡ ngàng của khán giả và truyền thông. Anh chia sẻ, cả hai biết nhau từ năm 1999 khi cùng tham gia phim Love wind love song và bắt đầu hẹn hò từ năm 2007. Hiện tại, gia đình nhỏ của Jang Dong Gun đã có hai bé một trai một gái, đầm ấm và hạnh phúc, trở thành một trong các gia đình chuẩn mực ở Hàn. 



Năm 2010, Jang Dong Gun kết hôn với Go So Young và sống hạnh phúc đến nay

 

Có thể thấy, so với những người bạn đồng nghiệp cùng trang lứa như Bae Yong Jun, Lee Byung Hun hay Kwon Sang Woo, Jang Dong Gun có hướng phát triển riêng biệt khi sớm rời xa mảng phim truyền hình để đóng điện ảnh. Mỹ nam này cũng kín tiếng hơn hẳn các diễn viên khác, song tên tuổi của anh vẫn không hề phai nhạt trong lòng những người hâm mộ.

Khán giả vẫn mong đợi một ngày nào đó, Jang Dong Gun sẽ trở lại với truyền hình một lần nữa để họ có thể tiếp tục thấy “soái ca” màn ảnh năm xưa. 

 

>>> Dàn diễn viên của bộ phim Hàn Quốc đầu tiên 'gây sốt' ở Việt Nam bây giờ ra sao?

 

Nhân Sư
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/my-nam-tung-khien-the-he-8x-mat-an-mat-ngu-20-nam-truoc-gio-ra-sao-n-112676.html

anh em nhà bác sĩ Jang Dong Gun

Tin tức mới nhất