Mỹ nhân Châu Tinh Trì: Vào viện tâm thần vì sắp mặc váy cưới thì hôn phu mắc bệnh

Mang tiếng cười đến cho mọi người, nhưng sau ánh đèn sân khấu, khi không còn tiếng vỗ tay của khán giả, cuộc đời của Uyển Quỳnh Đan từng chìm trong nước mắt và đau thương.

Mỹ nhân nổi danh nhờ những vai diễn xấu xí trong phim Châu Tinh Trì

Với nhiều khán giả yêu thích phim Hong Kong, Uyển Quỳnh Đan không phải là cái tên xa lạ. Thập niên 90, bà được mệnh danh là "nữ hoàng phim hài Hong Kong" khi liên tục xuất hiện trong nhiều tác phẩm đình đám của Châu Tinh Trì.

Mỹ nhân Châu Tinh Trì: Vào viện tâm thần vì sắp mặc váy cưới thì hôn phu mắc bệnh-1Mỹ nhân Châu Tinh Trì: Vào viện tâm thần vì sắp mặc váy cưới thì hôn phu mắc bệnh-2
Dù so với nhiều mỹ nhân cùng thời, Uyển Quỳnh Đan không rực rỡ nổi bật, nhưng cô vẫn sở hữu nhan sắc xinh đẹp, ưa nhìn.

Nổi tiếng là vậy nhưng những ngày đầu mới vào nghề của Uyển Quỳnh Đan không mấy suôn sẻ. Bà chỉ được đài ATV giao cho các vai phụ, ít đất diễn do không sở hữu nét đẹp yêu kiều nổi bật như nhiều mỹ nhân cùng thời. Vì thế, dù đã tham gia hơn 20 phim, nhưng tên tuổi Uyển Quỳnh Đan vẫn chẳng được ai biết tới.

Phải đến năm 1991, Uyển Quỳnh Đan mới may mắn được đạo diễn Trần Gia Thượng chọn vào vai Miss Lương, đóng cùng Châu Tinh Trì trong phim Đào học uy long. Từ đây, sự nghiệp của bà bắt đầu "lên hương" nhờ những tháng ngày song hành cùng Tinh Gia.

Mỹ nhân Châu Tinh Trì: Vào viện tâm thần vì sắp mặc váy cưới thì hôn phu mắc bệnh-3
Trong phim Châu Tinh Trì, Uyển Quỳnh Đan thường đảm nhận những vai xấu xí, điên khùng.

Mỹ nhân Châu Tinh Trì: Vào viện tâm thần vì sắp mặc váy cưới thì hôn phu mắc bệnh-4
Nhiều khán giả hài hước bình luận nữ diễn viên dường như đã bị Tinh Gia "hủy hoại nhan sắc" khi lên phim.

Khán giả xứ Cảng thơm thường ví von rằng nếu Ngô Mạnh Đạt là bạn diễn nam cộng tác với Châu Tinh Trì nhiều nhất thì phía nữ là Uyển Quỳnh Đan. Bà tham gia rất nhiều phim của Châu Tinh Trì như Thẩm tử quan, Võ trạng nguyên Tô Khất Nhi, Đường Bá Hổ điểm Thu Hương, Quan xẩm lốc cốc, Đại nội mật thám 008, Thực thần, Thiên vương chi vương 2000…

Các vai diễn của Uyển Quỳnh Đan thường là những nhân vật xấu xí, kỳ dị, điên khùng, lắm chuyện. Hình ảnh của nữ diễn viên trên phim đôi lúc bị "làm lố" nhưng rất duyên dáng, hóm hỉnh và lấy được nhiều tiếng cười của khán giả.

Tuy vậy ban đầu, Uyển Quỳnh Đan cũng lo ngại khi cứ phải lên phim với gương mặt xấu xí. Nhưng sau đó, Châu Tinh Trì đã khuyên bà rằng: "Nếu xinh đẹp như Trương Mạn Ngọc hay Chung Sở Hồng thì chị đã không là Uyển Quỳnh Đan. Bởi vậy, chị phải biết lợi thế của mình là gì để sau này khán giả gặp và gọi đúng tên chị, Uyển Quỳnh Đan".

Lời khuyên của Tinh Gia khiến Uyển Quỳnh Đan thay đổi suy nghĩ. Bà chuyển hẳn sang đóng phim hài, chấp nhận làm xấu mình, chỉ cần vai diễn được người xem nhớ và yêu thích.

Sau khi làm nên tên tuổi qua những tác phẩm của Châu Tinh Trì, Uyển Quỳnh Đan được TVB mời về cộng tác. Tại đây, bà tiếp tục được yêu mến qua các bộ phim Huynh đệ song hành, Tây du ký, Thất vọng, Gia đình vui vẻ, Hành động liêm chính, Lệnh truy nã, Bảy chị em, Hồn ma nơi rạp hát

Đặc biệt, nhân vật Ân Thập Nương – mẹ Na Tra, vợ Lý Tịnh trong phim Đát Kỷ – Trụ Vương của Uyển Quỳnh Đan để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Trong phim, bà vẫn giữ nét diễn hài hước tưng tửng thường thấy, nhưng cũng khiến người xem phải rơi nước mắt khi thể hiện các phân cảnh chứa chan tình mẫu tử.

Mỹ nhân Châu Tinh Trì: Vào viện tâm thần vì sắp mặc váy cưới thì hôn phu mắc bệnh-5
Thập Tam Nương trong phim "Đát Kỷ - Trụ Vương" là một trong những vai diễn ấn tượng nhất của Uyển Quỳnh Đan.

Sắp được mặc áo cưới thì vị hôn phu qua đời, đau đớn đến phát điên

Mang tiếng cười đến cho mọi người, nhưng sau ánh đèn sân khấu, khi không còn tiếng vỗ tay của khán giả, cuộc đời của Uyển Quỳnh Đan từng chìm trong nước mắt và đau thương.

Năm 1995 khi đóng phim Cương thi đạo trưởng, Uyển Quỳnh Đan gặp gỡ và nảy sinh tình cảm với tài tử Lâm Chánh Anh. Hai người trở thành đôi uyên ương hàng đầu Hong Kong.

Ngỡ tưởng cuộc tình của họ sẽ đơm hoa kết trái bằng một đám cưới hạnh phúc thì nào ngờ khi Uyển Quỳnh Đan sắp được khoác lên mình bộ áo cưới thì bi kịch ập tới.

Lâm Chánh Anh phát hiện bị ung thư gan giai đoạn cuối nên đã chủ động chia tay Uyển Quỳnh Đan. Ông bỏ đi và dấu biệt tung tích của mình vì không muốn làm khổ bà.

Mỹ nhân Châu Tinh Trì: Vào viện tâm thần vì sắp mặc váy cưới thì hôn phu mắc bệnh-6
Uyển Quỳnh Đan và Lâm Chính Anh (mặc áo trắng ngồi giữa) từng có mối tình đẹp nhưng đầy nước mắt.

Nhớ lại quãng thời gian này, Uyển Quỳnh Đan từng xót xa thổ lộ: "Thật ra tôi biết Lâm Chánh Anh bị bệnh nhưng anh ấy không muốn bị ai làm phiền nên dọn đến nơi khác sống, xa lánh mọi người. Anh ấy không cho tôi đi thăm.

Trước lúc đi, anh có nói: 'Anh không bên cạnh em, em hãy tự chăm sóc bản thân mình, nếu gặp khó khăn gì thì nhờ em trai của em giải quyết...'.

Tận sâu trong lòng tôi không muốn anh ấy đi nhưng tôi tôn trọng quyết định của anh ấy. Tôi đã biết vì sao anh ấy đòi chia tay với tôi, anh ấy không muốn tôi nhìn thấy anh ấy tiều tụy. Vì anh ấy biết tôi sẽ buồn nếu nhìn thấy hình ảnh đó".

Năm 1997, Lâm Chánh Anh qua đời, để lại Uyển Quỳnh Đan với nỗi đau xé lòng. Mất đi người thương, bà từng rơi vào bế tắc và bị trầm cảm nặng. Trong suốt thời gian dài, nữ diễn viên không cười, không nói, không ra khỏi nhà.

Lo lắng cho Uyển Quỳnh Đan, gia đình đã phải đưa bà vào bệnh viện tâm thần để điều trị tâm lý. 5 năm sống trong sự đau khổ, đã có lúc Uyển Quỳnh Đan tưởng chừng không gượng dậy nổi.

Cuộc sống ra sao sau khi kết hôn với doanh nhân giàu có mà không có con cái?

Nhờ được người thân, bạn bè quan tâm chăm sóc và được điều trị tận tình, sức khỏe của Uyển Quỳnh Đan dần hồi phục. Nhưng vết thương lòng quá lớn khiến bà khó yêu thêm lần nữa.

Mãi đến khi gần 40 tuổi, Uyển Quỳnh Đan mới tìm được hạnh phúc bên Hoàng Nãi Dương, một thương nhân giàu có vốn hâm mộ bà từ lâu. Ông Hoàng là người thừa kế đời thứ ba của gia tộc kinh doanh pha lê hàng đầu khu vực với gia sản lên tới hàng trăm triệu HKD.

Mỹ nhân Châu Tinh Trì: Vào viện tâm thần vì sắp mặc váy cưới thì hôn phu mắc bệnh-7
Ảnh cưới của Uyển Quỳnh Đan và chồng đại gia hiện tại.

Năm 2004, Uyển Quỳnh Đan bí mật kết hôn với chồng đại gia tại Mỹ. Cuộc sống của nữ diễn viên khá êm ấm, hạnh phúc. Duy chỉ có một điều khiến Uyển Quỳnh Đan luôn canh cánh trong lòng đó là bà không thể sinh con cho chồng dù đã sống bên ông gần 20 năm.

Từ năm 2010 đến nay, Uyển Quỳnh Đan sang Trung Quốc phát triển sự nghiệp. Bà góp mặt trong nhiều bộ phim như Mẹ chồng nàng dâu, Tử thoa kỳ duyên, Kim ngọc mãn đường, Cung tỏa Liên Thành… Khi có thời gian, nữ diễn viên vẫn sắp xếp về Hong Kong, đóng phim cho TVB.

Thời gian gần đây, Uyển Quỳnh Đan bỗng cảm thấy tức ngực, khó thở. Do xem được nhiều tin tức về bệnh tình của các đồng nghiệp như Liêu Khải Trí và Huỳnh Thụ Đường, nữ diễn viên không dám lơ là, nhanh chóng nhập viện kiểm tra.

Sau khi vào viện, Uyển Quỳnh Đan được chuyển đến khoa cấp cứu và ở lại theo dõi một đêm. Cuối cùng, bác sĩ thông báo Uyển Quỳnh Đan không gặp vấn đề gì nghiêm trọng, nhưng chỉ số cholesterol trong người cao. Bà được khuyên nên ăn uống điều độ và kết hợp tập thể dục.

Mỹ nhân Châu Tinh Trì: Vào viện tâm thần vì sắp mặc váy cưới thì hôn phu mắc bệnh-8
Hình ảnh hiện tại của Uyển Quỳnh Đan.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/my-nhan-chau-tinh-tri-phai-vao-vien-tam-than-vi-sap-mac-vay-cuoi-thi-vi-hon-phu-mac-benh-8202129316359684.htm

mỹ nhân Châu Tinh Trì

Tin tức mới nhất