Mỹ nhân Dương Mịch và những lần thất bại thảm hại với phim điện ảnh

Dương Mịch sắp trở lại màn ảnh rộng với "Cự tượng" cùng Hoắc Kiến Hoa, một số khán giả cảm thấy lo ngại bởi cô đã nhiều lần không gặp may với phim điện ảnh do diễn xuất dở.

Mỹ nhân Dương Mịch và những lần thất bại thảm hại với phim điện ảnh-1
Tú xuân đao 2:Chiến trường tu la: Diễn xuất mờ nhạt trong bộ phim này biến Dương Mịch trở thành cái tên dẫn đầu danh sách đề cử hạng mục Nữ diễn viên tệ nhất giải Cây chổi vàng năm 2017 bên cạnh Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Diệc Phi… Cây chổi vàng là một giải thưởng điện ảnh dành cho những tác phẩm điện ảnh, vai diễn… được xem là dở nhất trong năm của điện ảnh Trung Quốc. Số phiếu bình chọn của cộng đồng mạng và các nhà phê bình điện ảnh độc lập là yếu tố quyết định “gương mặt xứng đáng nhất” cho các hạng mục. Dương Mịch là cái tên quen thuộc của giải thưởng này bởi cô sở hữu nhiều tác phẩm kém chất lượng, diễn xuất thiếu chiều sâu như Tú xuân đao 2.

Mỹ nhân Dương Mịch và những lần thất bại thảm hại với phim điện ảnh-2
Võ đang thất bảo: Tác phẩm này xoay quanh hành trình tìm kiếm bảy món bảo bối của giáo sư Đường Văn Long cùng con gái và nữ cao thủ dị tộc. Trong phim, Dương Mịch đảm nhận vai Thiên Tâm – nữ cao thủ võ công cao cường trên. Từng được kỳ vọng là bom tấn hành động Hong Kong đáng xem nhất mùa hè năm 2012 nhưng Võ đang thất bảo lại không thành công như mong đợi. Phim còn khiến Dương Mịch bị xướng tên cho hạng mục Nữ diễn tệ nhất giải Cây chổi vàng (tương tự như Mâm xôi vàng) lần thứ 4.

 

Mỹ nhân Dương Mịch và những lần thất bại thảm hại với phim điện ảnh-3
Nắm giữ tình yêu: Đây là một trong những bộ phim se duyên cho Dương Mịch với chồng cũ Lưu Khải Uy. Nắm giữ tình yêu kể về chuyện tình có bi có hài của một cặp vợ chồng đã ly hôn. Dương Mịch và Lưu Khải Uy đã tỏ ra ăn ý và đẹp đôi trong phim. Nhưng điều này không thể giúp họ tránh khỏi những ý kiến chê bai diễn xuất dữ dội. Nắm giữ tình yêu là bộ phim thứ hai, sau Võ đang thất bảo khiến Dương Mịch cay đắng nhận giải Nữ diễn viên tệ nhất – giải Cây chổi vàng năm 2012.

Mỹ nhân Dương Mịch và những lần thất bại thảm hại với phim điện ảnh-4
Tiểu thời đại: Loạt phim điện ảnh của đạo diễn Quách Kính Minh gây ấn tượng với doanh thu cao ngất ngưởng. Riêng Tiểu thời đại 3 đã “oanh tạc” phòng vé với 522 triệu NDT (tương đương 1,854.6 tỷ đồng). Thành tích “khủng” là vậy nhưng loạt phim này cùng Dương Mịch vẫn hứng chịu nhiều ý kiến chỉ trích của các nhà phê bình, bị xếp vào hàng “rác phẩm”. Dương Mịch lọt vào danh sách đề cử Nữ diễn viên tệ nhất giải thưởng điện ảnh Cây chổi vàng năm 2013 vì Tiểu thời đại 1 và 2. Đáng buồn hơn, màn thể hiện trong Tiểu thời đại 3 và 4 mang về cho mỹ nhân 33 tuổi giải Nữ diễn viên tệ nhất năm 2014 và 2015.

Mỹ nhân Dương Mịch và những lần thất bại thảm hại với phim điện ảnh-5
Bậc thầy chia tay: Dương Mịch nhận giải Nữ diễn viên tệ nhất năm 2014 không chỉ vì Tiểu thời đại 3, mà còn do “công” của vai diễn trong phim Bậc thầy chia tay. Câu chuyện tình yêu giữa Mai Viễn Quý – một chuyên gia "mát tay" trong việc giúp các cặp đôi đường ai nấy đi và Diệp Tiểu Xuân – bạn gái cũ của một vị khách hàng không đủ hấp dẫn để lôi kéo khán giả ra rạp. Màn tung hứng của Đặng Siêu và Dương Mịch không được lòng giới phê bình lẫn người xem.

Mỹ nhân Dương Mịch và những lần thất bại thảm hại với phim điện ảnh-6
Bên nhau trọn đời: Nhờ danh tiếng của dàn sao “khủng” như Huỳnh Hiểu Minh, Dương Mịch… mà phim đạt được doanh thu phòng vé ấn tượng. Nhưng Bên nhau trọn đời lại vấp phải phản ứng trái chiều của đông đảo người xem trên các diễn đàn phim ảnh. Nhiều khán giả cho rằng phim được đầu tư hoành tráng về mặt hình ảnh song phần nội dung lại sơ sài, hời hợt, chưa làm rõ tinh thần của nguyên tác. Vì màn diễn xuất gượng ép trong tác phẩm này mà giải Nữ diễn viên tệ nhất (Cây chổi vàng) năm 2015 đã gọi tên Triệu Mặc Sênh Dương Mịch.

Mỹ nhân Dương Mịch và những lần thất bại thảm hại với phim điện ảnh-7
Tước tích: Trong giai đoạn quảng bá, Tước tích được nhà sản xuất gọi bằng những mỹ từ như “Avatar bản Trung”, “bom tấn đáng mong đợi nhất 2016”. Tác phẩm 3D của đạo diễn Quách Kính Minh quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng gồm Phạm Băng Băng, Ngô Diệc Phàm, Lâm Duẫn, Dương Mịch… Nhưng khi công chiếu, phim lại trở thành bom xịt và bị chê bai là “thùng rỗng kêu to”. Tước tích một lần nữa chứng minh Dương Mịch dường như không có duyên, và không có tài năng với phim điện ảnh. 

Mỹ nhân Dương Mịch và những lần thất bại thảm hại với phim điện ảnh-8
Trí mạng đếm ngược: Dương Mịch và Hoắc Kiến Hoa là điển hình cho những cái tên nổi đình đám nhờ phim truyền hình nhưng thường không thể hiện được bản thân với phim điện ảnh. Cặp đôi hợp tác trong bộ phim Trí mạng đếm ngược. Tác phẩm xoay quanh hành trình giải cứu con trai khỏi tay kẻ bắt cóc bí ẩn của bà mẹ đơn thân Hạ Thiên. Dương Mịch đã lăn xả hết mình cho các phân cảnh hành động khó nhằn trong phim. Nhưng những nỗ lực của cô vẫn chưa được công nhận. Vai diễn trên một lần nữa đưa mỹ nhân 33 tuổi lọt danh sách đề cử Nữ diễn viên tệ nhất giải Cây chổi vàng 2017.

Mỹ nhân Dương Mịch và những lần thất bại thảm hại với phim điện ảnh-9
Bảo bối nhi: Có thể xem bộ phim là bước ngoặt đáng nhớ trong sự nghiệp của Dương Mịch. Bảo bối nhi được đánh giá cao, từng lọt vào vòng đề cử nhưng cuối cùng lại trắng tay tại liên hoan phim quốc tế như LHP San Sebastian, LHP Toronto… Thất bại này khiến báo giới chĩa mũi nhọn vào ngôi sao chính của phim. Ngay cả Nhật báo Bắc Kinh - một trong những tờ báo tên tuổi và lâu đời ở Trung Quốc cũng đã lên tiếng phê bình Dương Mịch "đừng lấy phim nghệ thuật để đánh bóng tên tuổi". Diễn xuất của cô trong Bảo bối nhi bị cho là chưa đủ để chứng minh thực lực, thậm chí kém hơn các diễn viên khác. Điều này cho thấy con đường chinh phục màn ảnh rộng của Dương Mịch vẫn còn gian nan.

Theo Zing


phim điện ảnh Dương Mịch

Tin tức mới nhất