Phim cũ người xưa

Mỹ nhân 'Giày Thuỷ Tinh' sau 18 năm: Ác nữ đóng cảnh 'bỏng mắt', tuổi U50 phim vận vào đời

Không chỉ làm khán giả Hàn khóc hết nước mắt, "Giày Thủy Tinh" còn là bộ phim truyền hình sở hữu nhiều diễn viên nữ tài sắc vẹn toàn.

Nhắc đến những bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng nhất tại Việt Nam một thời, chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua câu chuyện đầy day dứt về cuộc sống và tình yêu của cô gái Kim Yoon Hee trong phim truyền hình Giày Thủy Tinh phát sóng trên kênh VTV3 năm 2002. Dù chỉ có sự tham gia của của các gương mặt mới toanh lúc bấy giờ, nhưng tác phẩm vẫn dễ dàng chinh phục được đông đảo khán giả Việt.

Mỹ nhân Giày Thuỷ Tinh sau 18 năm: Ác nữ đóng cảnh bỏng mắt, tuổi U50 phim vận vào đời-1

Trong phim, nữ chính Lee Sun Woo - hay còn gọi là Yoon Hee thật (Kim Hyun Joo) - sinh ra trong một gia đình thượng lưu nhưng lại sớm mất trí nhớ và bị thất lạc người thân. Lợi dụng tình cảnh này, Seung Hee (Kim Gyu Ri) - cô gái nghèo tham vọng đã mạo danh Yoon Hee để được sống trong cảnh giàu sang nhung lụa. Tae Hee (Kim Ji Ho) - người chị gái thiên kim tiểu thư bị lạc mất em gái đã vô tư nhận nhầm người lạ thành người thân… Mối quan hệ phức tạp giữa cả ba người đẹp là sự khởi đầu cho muôn vàn mâu thuẫn trong Giày Thủy Tinh mà khó ai có thể nào quên.

Đến nay, sau 18 năm trôi qua, khán giả truyền hình thế hệ 8x, đầu 9x chắc chắn vẫn có thể dễ dàng “chỉ mặt điểm tên” từng người trong số họ. Tuy nhiên, những gương mặt vàng của làng truyền hình Hàn một thời này hiện ra sao sau ngần ấy năm?

Mỹ nhân Giày Thuỷ Tinh sau 18 năm: Ác nữ đóng cảnh bỏng mắt, tuổi U50 phim vận vào đời-2

Kim Hyun Joo -  “Yoon Hee” ở tuổi 43 vẫn độc thân kín tiếng dù sự nghiệp thăng hoa

Sau Giày Thủy Tinh, có lẽ nữ chính Kim Hyun Joo và nam chính So Ji Sub là hai người có sự nghiệp thăng hoa nhất. Tuy nhiên, trong khi tình cũ màn ảnh đã yên bề gia thất vào năm 2020 này, thì nữ diễn viên họ Kim lại vẫn đêm ngày lẻ bóng dù xinh đẹp có thừa và danh tiếng thì vẫn nổi như cồn.

Mỹ nhân Giày Thuỷ Tinh sau 18 năm: Ác nữ đóng cảnh bỏng mắt, tuổi U50 phim vận vào đời-3

Nói về đời tư, Kim Hyun Joo không có nhiều chia sẻ, cô tự nhận bản thân như "người đàn ông trong nhà", tự sửa bàn ghế hỏng, nối dây điện đứt hay mang vác vật nặng. Còn về chuyện tình cảm, nữ diễn viên cũng khá kín tiếng. Có lẽ với cô, "một mình" là một niềm vui khi có thể dành thời gian chăm sóc bản thân và hết lòng theo đuổi đam mê sự nghiệp.

Nữ diễn viên sinh năm 1977 đã bước vào ngành giải trí từ năm 1996 và tham gia khá nhiều phim với các vai chính - phụ, nhưng phải đến vai diễn cô gái nghị lực Yoon Hee trong Giày Thủy Tỉnh phát sóng năm 2002 thì cô mới thực sự gây ấn tượng với người xem.

Mỹ nhân Giày Thuỷ Tinh sau 18 năm: Ác nữ đóng cảnh bỏng mắt, tuổi U50 phim vận vào đời-4

Khán giả nhắc đến Hyun Joo như một cô gái nhỏ nhắn nhưng mạnh mẽ và lạc quan, sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn đến với mình. Có lẽ vì thế mà cô dễ dàng thành công với các nhân vật có hình tượng “vượt khó” tương tự, điển hình như vai diễn trong phim Cô Kim Muốn Làm Triệu Phú vào năm 2004.

Sau một thời gian nghỉ ngơi khoảng 2 năm, Hyun Joo quay lại với nghiệp diễn và bắt đầu với nhiều vai đa dạng hơn. Đặc biệt, cô từng trở thành “nhân vật nổi tiếng ác độc trong lịch sử Hàn Quốc” khi thể hiện hình ảnh người phụ nữ đáng sợ Phế Quý nhân Triệu thị trong bộ phim truyền hình cổ trang Cuộc Chiến Nội Cung sản xuất năm 2013.

Mỹ nhân Giày Thuỷ Tinh sau 18 năm: Ác nữ đóng cảnh bỏng mắt, tuổi U50 phim vận vào đời-5

Vai diễn gần nhất mà ngôi sao họ Kim đảm nhiệm là vai nữ luật sư mạnh mẽ trong Người Giám Sát - một bộ phim thuộc thể loại điều tra, hình sự. Với bộ phim này, cô đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình cũng như sự yêu thích của khán giả xứ sở Kim Chi.

Đầu tháng 9/2020, Kim Hyun Joo vẫn đứng đầu top 20 nữ diễn viên Hàn Quốc được yêu thích nhất tháng 7 do một website có tiếng tại Hàn Quốc công bố, tiếp tục chuỗi bảy tháng liên tiếp chiếm lĩnh bảng xếp hạng, vượt qua Son Ye Jin lẫn Song Hye Kyo.

Kim Gyu Ri - từ nhân vật bị ghét nhất đến mỹ nữ nóng "bỏng mắt" của điện ảnh Hàn

Trong 3 sao nữ nổi bật của Giày Thủy Tinh, Kim Gyu Ri chắc hẳn phải là người “bị” sự nổi tiếng làm ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân nhiều nhất, khi mà vai diễn cô gái tham lam độc ác Woo Seung Hee mà cô thủ vai đã quá xuất sắc trong việc khiến người xem ghét cay ghét đắng.

Mỹ nhân Giày Thuỷ Tinh sau 18 năm: Ác nữ đóng cảnh bỏng mắt, tuổi U50 phim vận vào đời-6

Không những lọt vào Top 10 vai diễn thành công nhất màn ảnh Hàn, nhân vật của Gyu Ri còn bị ghét đến nỗi, sau bộ phim, khi cô ra ngoài đường cũng bị người ta chỉ trỏ. Tuy tên tuổi đã nổi bần bật nhưng định kiến của khán giả về nhân vật ác nữ đã “ám thị” vào người nữ diễn viên sinh năm 1979 và không dễ để có thể bước qua cái bóng này.

Thế nhưng, Kim Gyu Ri đã rất tài năng khi một lần nữa cô khiến khác giả xứ Kim Chi phải nhắc đến mình khi thể hiện vai nữ chính Yun Bok trong phim điện ảnh Portrait of a Beauty (Mỹ Nhân Đồ) vào năm 2008. Đây có thể coi là bước ngoặt để đời trong sự nghiệp của mỹ nhân họ Kim bởi những cảnh khỏa thân nóng bỏng mắt giữa cô cùng 2 nam diễn viên Kim Nam Gil và Kim Young Ho trong phim.

Mỹ nhân Giày Thuỷ Tinh sau 18 năm: Ác nữ đóng cảnh bỏng mắt, tuổi U50 phim vận vào đời-7

Sau bộ phim này, Kim Gyu Ri cũng góp mặt trong nhiều tác phẩm điện ảnh và truyền hình như: Loveholic, Tiếng hát bên sông Hàn, Săn tình, Thiên mệnh hoàng đế, Trùm, cớm và ác quỷ…

Mỹ nhân Giày Thuỷ Tinh sau 18 năm: Ác nữ đóng cảnh bỏng mắt, tuổi U50 phim vận vào đời-8

Đến năm 2017, Gyu Ri còn thử sức với sân khấu kịch khi thể hiện vai diễn trong một vở nhạc kịch, tuy nhiên, lần thay đổi này cũng không mang lại nhiều thành công cho cô. Đến nay, nữ diễn viên 41 tuổi vẫn giữ được sự xinh đẹp của mình nhưng sự nghiệp của cô có phần trầm lại.

Mỹ nhân Giày Thuỷ Tinh sau 18 năm: Ác nữ đóng cảnh bỏng mắt, tuổi U50 phim vận vào đời-9

Chuyện tình cảm của Kim Gyu Ri cũng không thuận lợi. Đã ngoài 40 nhưng cô vẫn đi về lẻ bóng. Kim Gyu Ri từng có nhiều mối tình, nhưng tất cả đều không đến được cái kết hạnh phúc. Có nhiều người cho rằng vì cái kết bi thương của Mỹ Nhân Đồ đã vận vào cuộc đời diễn viên đóng ác nữ nên Kim Gyu Ri mới gặp nhiều trắc trở như vậy.

Ngoài những tin đồn tình cảm, Kim Gyu Ri từng công khai hẹn hò với 2 người. Kim Gyu Ri từng công khai hẹn hò với nam diễn viên quá cố Kim Joo Hyuk vào giữa năm 2012. Sau một năm mặn nồng, cả hai đường ai nấy đi với nguyên nhân quen thuộc muôn thuở: "cả hai bận rộn nên không thể dành thời gian cho nhau".

Mỹ nhân Giày Thuỷ Tinh sau 18 năm: Ác nữ đóng cảnh bỏng mắt, tuổi U50 phim vận vào đời-10

Tháng 5/2014, dư luận bắt đầu xôn xao về việc Kim Gyu Ri đang hẹn hò với cầu thủ bóng chày Oh Seung Hwan. Được biết, Oh Seung Hwan nằm trong đội bóng chày danh tiếng của Nhật Bản, Hansin Tigers. Nữ diễn viên cũng nhiều lần tới Nhật Bản để cổ vũ anh thi đấu. Tuy nhiên, chuyện tình cảm của cặp đôi này cũng nhanh chóng khép lại.

Kim Ji Ho - không cần danh tiếng, ưu tiên hạnh phúc cùng gia đình nhỏ của mình

Trong Giày Thủy Tinh, Kim Ji Ho đảm nhiệm vai diễn Kim Tae Hee - chị gái giàu có thất lạc của Lee Sun Woo (Kim Yoon Hee). Ban đầu, đây cũng là một trong những nhân vật góp phần gây ức chế cho người xem, khi cô vì nhận nhầm em gái mà “chiều sai người”, gián tiếp gây khó khăn cho nữ chính Sun Woo (Yoon Hee thật). Tuy nhiên sau đó, nhiều khán giả truyền hình lại đồng tình với cô nhiều hơn khi cô cũng là một người đau khổ, âm thầm ôm mối tình đơn phương với chàng trai Jang Jae Hyuk.

Mỹ nhân Giày Thuỷ Tinh sau 18 năm: Ác nữ đóng cảnh bỏng mắt, tuổi U50 phim vận vào đời-11

Với mái tóc ngắn cá tính cùng gương mặt xinh đẹp sáng giá, nữ diễn viên ghi dấu ấn hình tượng một cô gái thanh lịch và đầy bản lĩnh. Sau thành công của bộ phim, tên tuổi của Kim Ji Ho cũng được nâng cao, tuy nhiên cô không dành nhiều thời gian cho sự nghiệp bởi lúc này cô mới kết hôn.

Được biết, nữ diễn viên sinh năm 1974 đã kết hôn cùng nam diễn viên Kim Hoo Jin vào năm 2001 - sau khi họ gặp và yêu nhau từ sau bộ phim đóng chung vào năm 2000. Với quyết định kết hôn sớm, cô tập trung làm tròn vai trò của một người vợ, người mẹ và dần rời xa các hoạt động showbiz.

Mỹ nhân Giày Thuỷ Tinh sau 18 năm: Ác nữ đóng cảnh bỏng mắt, tuổi U50 phim vận vào đời-12

Tuy nhiên, thỉnh thoảng Kim Ji Ho cũng tham gia vào 1 vài bộ phim điện ảnh hoặc truyền hình, có thể kể tên một vài tác phẩm có sự góp mặt của cô như: My daughter Geum Sa Wol, You don't know women, Unbowed, Steel Rain, Hạnh phúc có thật…

Hiện tại, nữ diễn viên vẫn đang hạnh phúc bên gia đình cùng chồng và thiên thần nhỏ. Dù đã bước sang tuổi 46 nhưng Kim Ji Ho vẫn giữ được vẻ ngoài rạng rỡ, thân hình mảnh khảnh và gương mặt xinh đẹp “hack tuổi” khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Mỹ nhân Giày Thuỷ Tinh sau 18 năm: Ác nữ đóng cảnh bỏng mắt, tuổi U50 phim vận vào đời-13

Kim Jung Hwa - “em gái” So Ji Sub là người hạnh phúc nhất

Trong Giày Thủy Tinh, Kim Jung Hwa cũng là một gương mặt đáng nhớ bởi sự mạnh mẽ và có phần ngông nghênh của cô khi vào vai cô em gái cá tính của Park Chul Woong (So Ji Sub). Cô tham gia bộ phim khi mới 18-19 tuổi, nhưng với lối diễn xuất tự nhiên, nữ diễn viên sinh năm 1983 khi ấy đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.

Mỹ nhân Giày Thuỷ Tinh sau 18 năm: Ác nữ đóng cảnh bỏng mắt, tuổi U50 phim vận vào đời-14

Ngoài công việc diễn viên, cô cũng là một người mẫu sáng giá, một gương mặt quảng cáo nổi tiếng của truyền hình Hàn Quốc. Và sự nghiệp của cô cũng là một diễn viên phát triển sự nghiệp rực rỡ hơn sau khi bộ phim kết thúc. Các bộ phim có sự tham gia của người đẹp cá tính Jung Hwa như Hạnh Phúc Bất Ngờ, Hướng Tới Mặt Trời, Tình Yêu Ngọt Ngào, Vương Quốc Của Gió… đều thành công rực rỡ.

Mỹ nhân Giày Thuỷ Tinh sau 18 năm: Ác nữ đóng cảnh bỏng mắt, tuổi U50 phim vận vào đời-15

Tuy gặt hái được nhiều danh tiếng với sự nghiệp, nhưng đến năm 2013, nữ diễn viên còn thành công tìm được bến đỗ hạnh phúc của đời mình. Cô và nhạc sĩ Yoo Eun Sung kết hôn vào năm này và hiện đã có với nhau 2 thiên thần nhỏ. Cũng vì ưu tiên thời gian dành cho gia đình nên vài năm trở lại đây, cô không còn tích cực tham gia đóng phim như trước.

Vừa có một gia đình hạnh phúc, vừa có một sự nghiệp thăng hoa, cô em gái ngày nào của So Ji Sub trong Giày Thủy Tinh là người có thể nói là người viên mãn nhất trong số các chị em bạn diễn trong phim.

Theo GiaDinh

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/my-nhan-giay-thuy-tinh-sau-18-nam-ac-nu-dong-canh-bon...

Kim Hyun Joo Phim Hàn

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa