'Mỹ nhân lẳng lơ' nhất kiếm hiệp Kim Dung khiến Kiều Phong thân bại danh liệt

Kiều Phong đã mất đi những gì quý báu nhất vì "mỹ nhân lẳng lơ" này.

Khang Mẫn là vợ của phó bang chủ Cái Bang – Mã Đại Nguyên, từng bị coi là "Mỹ nhân lẳng lơ" phim kiếm hiệp Kim Dung. Dù không biết võ công nhưng do biết tận dụng lợi thế nhan sắc, Khang Mẫn đã khiến bao anh hùng trong võ lâm điên đảo vì cô.

Mỹ nhân khiến Kiều Phong thân bại danh liệt

Nhân vật Khang Mẫn xuất hiện trong tác phẩm Thiên Long Bát Bộ với tính cách ích kỷ, nhỏ nhen và độc ác. Vốn sinh ra trong một gia đình nghèo khó, vì ganh ghét cô bé nhà hàng xóm có áo mới, nửa đêm cô lén mò sang, dùng kéo cắt nát chiếc áo ấy.

Mặc dù nhân vật này có không ít những mối tình khuất tất với các nhân vật nam trong tác phẩm, nhưng người mà cô yêu nhất chỉ có Đoàn Chính Thuần và Kiều Phong.

Mỹ nhân lẳng lơ nhất kiếm hiệp Kim Dung khiến Kiều Phong thân bại danh liệt-1
Khang Mẫn bị coi là "Mỹ nhân lẳng lơ" nhất trong tác phẩm kiếm hiệp Kim Dung.

Dù tình cảm giữa Đoàn Chính Thuần và Khang Mẫn không được nhà văn Kim Dung miêu tả một cách trực diện, tuy nhiên, thông qua lời nói của cô, khán giả có thể thấy được vua nước Đại Lý đã từng say đắm yêu Khang Mẫn và đoạn tuyệt cô như thế nào. Sau này, vì Đoàn Chính Thuần bất đắc dĩ bỏ rơi nên cô mới đến với Mã Đại Nguyên.

Do bản tính lẳng lơ cùng với việc chưa hài lòng với vị trí Mã phu nhân, Khang Mẫn vừa gặp Kiều Phong tại Bách Hoa hội ở Lạc Dương đã xiêu lòng. Còn Kiều Phong, dù thừa nhận dung nhan cô xinh đẹp tuyệt trần nhưng vẫn không chút động lòng.

Mỹ nhân lẳng lơ nhất kiếm hiệp Kim Dung khiến Kiều Phong thân bại danh liệt-2
Khang Mẫn bị Kiều Phong cự tuyệt nên sinh ra oán hận.

Khi bị cự tuyệt, Mã phu nhân vô cùng căm hận Kiều Phong khiến anh thân bại danh liệt. Để thực hiện âm mưu, cô dùng sắc dục làm mê muội Bạch Thế Kính và Toàn Quán Thanh. Khi đó, A Châu cải trang thành Bạch Thế Kính đến điều tra vụ việc. Dù diễn vai hoàn hảo nhưng “mật ngữ” của Bạch Thế Kính khiến A Châu đối đáp sơ hở, bị Khang Mẫn bóc trần.

Bên cạnh đó, Khang Mẫn đã lập mưu khiến Kiều Phong phải từ chức bang chủ. Cô đã truyền lá thư với thông tin về nguồn gốc xuất thân của Kiều Phong. Sau đó, cô tiếp tục dụ bang chủ Cái Bang tin rằng chính Đoàn Chính Thuần là người đã giết thân sinh của mình, khiến Kiều Phong căm phẫn mà xuống tay giết chết A Châu.

Mỹ nhân lẳng lơ nhất kiếm hiệp Kim Dung khiến Kiều Phong thân bại danh liệt-3
Mã phu nhân "bán thân" để mua chuộc trưởng lão Cái Bang nhằm bày kế hại chồng.

Về sau, Khang Mẫn còn dùng thân để lần lượt “mua chuộc” trưởng lão Cái Bang Bạch Thế Kính, Toàn Quán Thanh… bày kế sát hại chồng chỉ vì không nghe lời cô. Với tâm địa độc ác, Khang Mẫn còn lợi dụng cơ hội để trả thù Đoàn Chính Thuần và tra tấn ông.

Sau khi hại Kiều Phong thân bại danh liệt, lại gián tiếp khiến A Châu bỏ mạng, Khang Mẫn đã phải trả giá. Cô bị A Tử tra tấn để trả thù cho chị gái. Cuối cùng, Khang Mẫn chết vì sốc sau khi nhìn thấy ảnh phản chiếu của mình trong gương.

Mẫn (Trương Hinh Dư) dụ dỗ Kiều Phong (Chung Hán Lương) khi đang tắm trị thương trong "Thiên Long bát bộ" năm 2013.

Hình tượng "Mỹ nhân lẳng lơ" trên màn ảnh

Trong nguyên tác của cố nhà văn Kim Dung, Khang Mẫn có cuộc đời khá phức tạp. Tuy chỉ là một vai phụ nhưng nhân vật đã để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc với khán giả.

Khang Mẫn được miêu tả là “dung mạo thanh tú, rất xinh đẹp, e lệ nhút nhát và hết sức đáng yêu”, nên những diễn viên thủ vai này đều có nhan sắc xinh đẹp và sắc sảo.

Mỹ nhân lẳng lơ nhất kiếm hiệp Kim Dung khiến Kiều Phong thân bại danh liệt-4
Tạo hình nhân vật Mã phu nhân của Tuyết Lê trong Thiên Long Bát Bộ năm 1997.

Trong đó, Tuyết Lê được nhận xét là phiên bản sát với nguyên tác nhất. Mỗi ánh mắt, mỗi cử chỉ, mỗi biểu cảm e thẹn được nữ diễn viên thể hiện đều hoàn toàn phù hợp với bản chất của một người nhìn bề ngoài thì xinh đẹp, hiền thục, nhưng thực chất bên trong lại là một người phụ nữ độc ác, nham hiểm và ích kỷ.

Khác với "đàn chị", phiên bản Khang Mẫn của Chung Lệ Đề trong Thiên Long Bát Bộ năm 2003 có phần hơi khác khi sự lẳng lơ, nham hiểm được bộc lộ rõ ra bên ngoài chứ không “úp mở” như sự thể hiện của Tuyết Lê.

Mỹ nhân lẳng lơ nhất kiếm hiệp Kim Dung khiến Kiều Phong thân bại danh liệt-5
Vai diễn Khang Mẫn của Trương Hinh Dư được đánh giá cao.

Bên cạnh đó, vai diễn Khang Mẫn của Trương Hinh Dư trong Tân Thiên Long Bát Bộ  cũng được đánh giá cao, thậm chí tạo hình của cô còn được đánh giá là có phần lấn át “Vương Ngữ Yên” Trương Mông và dàn mỹ nhân khác trong phim.

Với lợi thế ngoại hình gợi cảm, không khó để người đẹp sinh năm 1987 làm toát lên vẻ lẳng lơ của nhân vật Khang Mẫn. Tuy nhiên, không giống như Tuyết Lê và Chung Lệ Đề, Trương Hinh Dư lại có phần “lạm dụng” vòng 1 bốc lửa của mình để thể hiện sự lẳng lơ của nhân vật.

Ngoài ra, nữ diễn viên Chu Châu là người vào vai Khang Mẫn trong Thiên Long Bát Bộ 2021. Cô được xem như điểm sáng của phim khi vừa có ngoại hình tốt, vừa có kỹ năng diễn xuất.

Theo Văn Học Nghệ Thuật

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/giai-tri/34my-nhan-lang-lo34-nhat-kiem-hiep-kim-dung-khien-kieu-phong-than-bai-danh-liet-c47a7786.html

chung lệ đề thiên long bát bộ trương hinh dư

Tin tức mới nhất