Mỹ nhân 'Tây Du Ký': Bất chấp làm kẻ thứ ba, khiến vợ cả suýt chết, cuối cùng nhận trái đắng

Được mệnh danh là "đệ nhất mỹ nhân phim cổ trang" thập niên 90, Hà Tình có sự nghiệp thăng hoa, nhưng đường tình duyên của cô lại lận đận.

Mối duyên đóng "Tây Du Ký" nhờ một chuyến tàu

Trong dàn mỹ nhân Tây Du Ký năm 1986, Hà Tình không phải là gương mặt nổi bật nhất, nhưng cô lại là một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất sau khi bước ra từ bộ phim.

Sở hữu vẻ ngoài dịu dàng, tú lệ cùng nụ cười hút hồn người đối diện, nữ diễn viên sinh năm 1964 được mệnh danh là đệ nhất mỹ nhân cổ trang trên màn ảnh Hoa ngữ thập niên 90.

Hà Tình sinh ra trong một gia đình có truyền thống quân nhân nhưng lại sớm bộc lộ tài năng nghệ thuật. Năm 20 tuổi, sau khi hoàn thành lớp đào tạo diễn xuất của trường nghệ thuật Chiết Giang, cô đầu quân cho đoàn kịch Chiết Giang và bắt đầu tham gia đóng phim.

Mỹ nhân Tây Du Ký: Bất chấp làm kẻ thứ ba, khiến vợ cả suýt chết, cuối cùng nhận trái đắng-1Mỹ nhân Tây Du Ký: Bất chấp làm kẻ thứ ba, khiến vợ cả suýt chết, cuối cùng nhận trái đắng-2

Không lâu sau, Hà Tình lọt vào mắt xanh của đạo diễn Dương Khiết. Chuyện là khi quay tập 8 của Tây Du Ký, đạo diễn họ Dương đã chọn được 3 diễn viên vào vai Lê Sơn lão mẫu, cô cả Chân Chân, cô hai Ái Ái cho cảnh Bồ tát thử lòng 4 thầy trò Đường Tăng.

Duy chỉ còn lại nhân vật cô út Liên Liên là bà vẫn chưa tìm được ai ưng ý. Trong suy nghĩ của Dương Khiết, nhân vật Liên Liên phải là một thiếu nữ có nét tinh nghịch, lém lỉnh của trẻ con nhưng lại đẹp dịu dàng, thánh thiện và ngọt ngào.

Trong lúc mọi người cùng lên tàu, đạo diễn Tây Du Ký bất ngờ nhìn thấy một cô gái trẻ sở hữu gương mặt xinh đẹp và thanh thoát đi từ phòng chờ ra ban công. Cô gái trẻ này không chỉ sở hữu nét đẹp thanh tú mà khi nói chuyện hai mắt còn sáng lấp lánh, nụ cười "lúm đồng tiền" cũng vô cùng rạng rỡ, đáng yêu.

Dương Khiết thầm nghĩ: "Đây chẳng phải là cô út mình đang tìm kiếm hay sao?". Nghĩ vậy, bà toan đánh tiếng, định gọi người đẹp đến hỏi chuyện thì cô gái đã lên tàu và nhanh chóng hòa vào đám đông.

Đạo diễn họ Dương vội chạy qua mấy toa tàu để tìm nhưng không thấy. Bà vừa tiếc vừa giận bản thân vì đã để lỡ mất Liên Liên.

Mỹ nhân Tây Du Ký: Bất chấp làm kẻ thứ ba, khiến vợ cả suýt chết, cuối cùng nhận trái đắng-3
Mỹ nhân Tây Du Ký: Bất chấp làm kẻ thứ ba, khiến vợ cả suýt chết, cuối cùng nhận trái đắng-4
Hà Tình đảm nhận vai Liên Liên trong phim "Tây Du Ký".

Tối hôm đó, Lục Tiểu Linh Đồng tình cờ gặp Hà Tình khi đi mua đồ ăn. 2 người vốn cùng đoàn Côn kịch Chiết Giang nên vui vẻ hỏi chuyện nhau.

Sau khi biết đồng nghiệp vừa đóng phim ở Bắc Kinh về và đang trên đường trở lại Chiết Giang, Lục Tiểu Linh Đồng liền giới thiệu với cô rằng đoàn phim Tây Du Ký đang cần tìm nữ diễn viên cho vai cô út Liên Liên.

Ban đầu Hà Tình không dám tin, Lục Tiểu Linh Đồng và Mã Đức Hoa đứng cạnh liền dẫn cô đến chỗ đạo diễn Dương Khiết.

Khi nhìn thấy Hà Tình, đạo diễn họ Dương liền nhận ra ngay cô chính là cô gái bà đã "chấm" từ lúc mới bước lên tàu. Bà phấn khởi "như bắt được vàng" vì đã tìm lại được Liên Liên.

Đệ nhất mỹ nhân cổ trang thập niên 90

Vai diễn của Hà Tình trong Tây Du Ký dù không có nhiều đất diễn nhưng vẫn giúp cô trở nên nổi tiếng. Chỉ xuất hiện trong 5 phút ngắn ngủi, song nhan sắc thanh tú, dịu dàng cùng nụ cười ngọt ngào của nữ diễn viên khiến khán giả lay động.

Sau thành công của Tây Du Ký, Hà Tình tiếp tục được mời tham gia vào hàng loạt phim truyền hình đình đám. Trong đó, cô thường hóa thân thành những mỹ nhân có sắc đẹp khuynh nước khuynh thành, say đắm lòng người.

Mỹ nhân Tây Du Ký: Bất chấp làm kẻ thứ ba, khiến vợ cả suýt chết, cuối cùng nhận trái đắng-5

Hà Tình cũng là diễn viên duy nhất ở Trung Quốc có cơ may tham gia cả 4 bộ phim chuyển thể từ Tứ đại kỳ thư của văn học Trung Quốc gồm Tây Du Ký, Hồng Lâu Mộng, Tam Quốc Diễn Nghĩa Thủy Hử.

Trong Hồng Lâu Mộng, cô vào vai mỹ nhân "hồng nhan bạc phận" Tần Khả Khanh. Trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, nữ diễn viên đảm nhận vai vợ Chu Du - nàng Tiểu Kiều xinh đẹp, thông minh, thích đọc sách, đánh đàn, ngắm hoa và làm thơ. Tới năm 1996, Hà Tình tiếp tục được mời vào vai kĩ nữ danh bất hư truyền Lý Sư Sư trong Thủy Hử.

Nói về mối duyên này, Hà Tình chia sẻ: "Có nằm mơ tôi cũng không dám tin mình sẽ trở thành nữ diễn viên được tham gia cả bốn tác phẩm kinh điển".

Nhờ nhan sắc như hoa như ngọc, lại thường xuyên vào vai mỹ nữ trên màn ảnh nên Hà Tình từng được mệnh danh là "đệ nhất mỹ nhân phim cổ trang".

Mang danh kẻ thứ ba, khiêu khích vợ cả suýt chết vì tức giận

Sự nghiệp thuận lợi và thăng hoa nhưng đường tình duyên của Hà Tình lại lận đận. Năm 1989, khi đóng phim Đội Biệt Động Hoa Hồng, Hà Tình gặp gỡ và nảy sinh tình cảm với bạn diễn Lưu Uy.

Lưu Uy hơn Hà Tình 9 tuổi, sự nam tính, thành thục của anh khiến cô rung động. Nam diễn viên cũng rất chiều chuộng bạn gái, chỉ cần là thứ Hà Tình thích, anh sẽ lập tức đáp ứng. Tuy nhiên mối tình này của họ chỉ kéo dài 5 năm rồi tan vỡ.

Sau khi chia tay, Lưu Uy công khai tiết lộ Hà Tình chính là người đã chủ động tiếp cận, quyến rũ anh. "Tối hôm đó, cô ấy hẹn tôi đi bơi. Khi cô ấy từ hồ bơi đứng dậy, làn nước từ từ chảy xuống eo, tôi chính thức rơi vào 'bẫy' của cô ấy", nam diễn viên kể.

Chia sẻ này của Lưu Uy khiến nhiều người hâm mộ ngỡ ngàng. Không ai ngờ ở ngoài đời nàng "ngọc nữ" lại táo bạo và chủ động tiếp cận đàn ông như vậy. Hình ảnh trong sáng, thánh thiện của Hà Tình vì thế mà bị ảnh hưởng không nhỏ.

Mỹ nhân Tây Du Ký: Bất chấp làm kẻ thứ ba, khiến vợ cả suýt chết, cuối cùng nhận trái đắng-6
Hà Tình từng có mối tình kéo dài 5 năm với Lưu Uy.

Tuy nhiên, danh tiếng của nữ diễn viên chỉ thực sự bị hoen ố khi cô vướng scandal làm kẻ thứ ba. Năm 1995, Hà Tình kết đôi trên màn ảnh với nam diễn viên Hứa Vỹ Quân. Những ngày tháng gần gũi trên phim trường đã khiến cô rơi vào lưới tình với mỹ nam nổi tiếng đào hoa của showbiz thời bấy giờ.

Khi đến với Hà Tình, Hứa Vỹ Quân đã có vợ con. Tuy nhiên bất chấp mọi lời dị nghị, đàm tiếu, cặp đôi vẫn lao vào nhau như thiêu thân. Vì mù quáng trước tình yêu, Hà Tình bỏ ngoài tai những lời can ngăn của gia đình, bạn bè.

Cô thậm chí còn khiêu khích vợ Hứa Vỹ Quân, khiến người phụ nữ này tức giận đến mức suýt chết vì tái phát bệnh tim. Dù vậy, khi trả lời báo chí, nữ diễn viên vẫn tỏ ra thản nhiên: "Cho dù anh ấy không có Hà Tình tôi đây, thì sẽ có Lý Tình, Trương Tình...".

Nhờ vậy, Hà Tình cuối cùng cũng đạt được ý nguyện. Sau khi ly hôn vợ cũ, Hứa Á Quân cưới cô làm vợ. Hà Tình sinh cho chồng một cậu con trai nhưng từng đó cũng không đủ để cô níu giữ trái tim của kẻ đa tình.

Mỹ nhân Tây Du Ký: Bất chấp làm kẻ thứ ba, khiến vợ cả suýt chết, cuối cùng nhận trái đắng-7Mỹ nhân Tây Du Ký: Bất chấp làm kẻ thứ ba, khiến vợ cả suýt chết, cuối cùng nhận trái đắng-8
Hà Tình và chồng cũ Hứa Á Quân.

Vốn là người lăng nhăng và dễ rung động trước những "bóng hồng" mới mẻ, nên chỉ sau 9 năm, Hứa Á Quân đã thay lòng đổi dạ, cặp đôi vì thế mà ly hôn.

Trong một bài phỏng vấn sau này, Hà Tình từng chia sẻ về cuộc hôn nhân đầu tiên: "Nếu cảm xúc không còn, hãy để người ta ra đi". Cô còn giải thích thêm rằng: "Nếu chỉ biết đắm đuối yêu và nghe theo tình yêu, cuộc hôn nhân của bạn rồi sẽ kết thúc".

Sau khi ly hôn, Hà Tình nhường lại quyền nuôi con cho chồng để chuyên tâm đóng phim. Thế nhưng đến năm 2015, bạn bè Hà Tình tiết lộ nữ diễn viên mắc bệnh nặng. Cô có một khối u trong não và cần phải phẫu thuật.

Mỹ nhân Tây Du Ký: Bất chấp làm kẻ thứ ba, khiến vợ cả suýt chết, cuối cùng nhận trái đắng-9
Có thông tin nam diễn viên Liêu Kính Sinh là người chồng hiện tại của Hà Tình.

Kể từ đó, Hà Tình cũng nghỉ đóng phim. Nhiều năm qua, thông tin về nữ diễn viên trở nên hiếm hoi với người hâm mộ. Có thông tin cho rằng cô đã kết hôn cùng Liêu Kinh Sinh, một nam diễn viên 5X nổi tiếng trong dòng phim chính kịch Trung Quốc.

Trong thời gian Hà Tình bị bệnh nặng, Liêu Kinh Sinh là người ở bên cạnh chăm sóc và động viên cô. Nhờ đó, Hà Tình đã vượt qua bệnh tật và có cuộc sống viên mãn tới bây giờ.

Tuy nhiên cũng có thông tin rằng, Hà Tình và Liêu Kính Sinh chỉ là bạn bè thân thiết. Cặp đôi từng đóng vợ chồng trong phim, vì diễn quá đạt nên khán giả hiểu lầm họ "phim giả tình thật". Thực tế ở ngoài đời, Hà Tình đã kết hôn với một người làm ngoài ngành giải trí.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/my-nhan-tay-du-ky-bat-chap-de-lam-ke-thu-3-khien-vo-ca-suyt-chet-cuoi-cung-phai-nhan-trai-dang-820217516383266.htm

Hứa Vỹ Quân dương khiết Hà Tình Lục Tiểu Linh Đồng Tây Du Ký

Tin tức mới nhất