Mỹ nhân thành danh từ series phim 'Cung tỏa': Người thành sao hạng A, kẻ lận đận tìm chỗ đứng

Nhờ series phim "Cung tỏa" của Vu Chính, một loạt mỹ nhân đã được khán giả biết đến và ái mộ. Tuy nhiên không phải ai trong số họ cũng giữ được phong độ và duy trì danh tiếng sau khi phim kết thúc.

Năm 2011, biên kịch Vu Chính giới thiệu đến khán giả bộ phim truyền hình Cung tỏa tâm ngọc. Dù vướng nghi án đạo nhái Bộ bộ kinh tâm nhưng tác phẩm này vẫn tạo nên "kỳ tích" về rating trên đài truyền hình Hồ Nam.

Sau này, Vu Chính tiếp tục làm thêm 3 bộ phim khác cũng đề tài cung đấu là Cung tỏa châu liêm, Cung tỏa trầm hươngCung tỏa liên thành. Anh đã thành công khi xây dựng những câu chuyện tình yêu trắc trở, lãng mạn trong bối cảnh là các triều đại thời phong kiến Trung Hoa.

Cũng nhờ series phim Cung tỏa, một loạt mỹ nhân đã được khán giả biết đến và ái mộ. Tuy nhiên không phải ai trong số họ cũng giữ được phong độ và duy trì danh tiếng sau khi phim kết thúc.

Dương Mịch

Mỹ nhân thành danh từ series phim Cung tỏa: Người thành sao hạng A, kẻ lận đận tìm chỗ đứng-1

Trong Cung tỏa tâm ngọc, Dương Mịch vào vai Lạc Tình Xuyên - một sinh viên khảo cổ, vô tình bị cuốn về thời quá khứ, đúng vào cuối đời Khang Hy, đầu đời Ung Chính trong lịch sử triều Thanh. Với hiểu biết, trí thông minh của mình, cô đã giúp đỡ nhiều người và dần trở thành a hoàn nổi tiếng chốn thâm cung

Lúc mới vào nghề, Dương Mịch được xem là diễn viên trẻ triển vọng của màn ảnh Hoa Ngữ. Cô gây chú ý với khán giả từ vai Quách Tương trong Thần điêu đại hiệp 2006. Tuy nhiên trải qua vài năm trong nghề, Dương Mịch vẫn chưa có vai diễn nào nổi bật để lên hàng sao.

Mỹ nhân thành danh từ series phim Cung tỏa: Người thành sao hạng A, kẻ lận đận tìm chỗ đứng-2

Chỉ đến khi tham gia vào Cung tỏa tâm ngọc, tên tuổi của Dương Mịch đã bước lên một tầm cao mới. Vai diễn Tình Xuyên được xem là một trong những vai tiêu biểu trong sự nghiệp của người đẹp sinh năm 1986.

Kể từ đó, mỹ nhân họ Dương liên tục có những tác phẩm ăn khách như Cổ kiếm kỳ đàm, Người phiên dịch, Tam sinh tam thế thập lý đào hoa...Bên cạnh đó, nữ diễn viên còn rất thành công trong vai trò quản lý và sản xuất phim. Rất nhiều diễn viên nhờ vào sự lăng xê của cô mà tìm được chỗ đứng trong làng giải trí Hoa ngữ như Địch Lệ Nhiệt Ba, Trương Bân Bân...

Đồng Lệ Á

Mỹ nhân thành danh từ series phim Cung tỏa: Người thành sao hạng A, kẻ lận đận tìm chỗ đứng-3

Vai diễn Niên Tố Ngôn của Đồng Lệ Á trong Cung tỏa tâm ngọc cũng để lại ấn tượng với nhiều người. Vốn là em gái của đại tướng quân Niên Canh Nghiêu, Tố Ngôn là một cô gái trong sáng, xinh đẹp. Nhưng sau này vì tranh giành tình cảm của Tứ a ca Dận Chân mà cô bất chấp thủ đoạn, hãm hại Tình Xuyên.

Nhờ Cung tỏa tâm ngọc, Đồng Lệ Á đã nổi lên thành sao chỉ sau một đêm. Sau đó cộng thêm tiếng vang của bộ phim Chuyện tình Bắc Kinh, người đẹp được đánh giá là một trong những diễn viên tài sắc vẹn toàn của showbiz xứ Trung.

Tuy nhiên từ sau khi kết hôn với Trần Tư Thành, sự nghiệp của cô lại xuống dốc thảm hại, thậm chí còn kém xa những sao trẻ như Trịnh Sảng, Triệu Lệ Dĩnh...

Mỹ nhân thành danh từ series phim Cung tỏa: Người thành sao hạng A, kẻ lận đận tìm chỗ đứng-4

Vào năm 2017, Trần Tư Thành đã bị Phong Hành tung ảnh và clip chứng minh anh đã ngoại tình sau lưng Đồng Lệ Á. Scandal ngoại tình này diễn ra khi mỹ nhân Tân Cương đang mang thai. Tuy vậy sau một thời gian, cô đã tha thứ cho chồng.

Gần đây, người đẹp có một tác phẩm mới lên sóng là Lang gia bảng 2, đóng cùng Huỳnh Hiểu Minh. Tuy vậy tác phẩm này lại chìm nghỉm và không thể giúp cho Đồng Lệ Á lấy lại hào quang trước đây.

Viên San San

Mỹ nhân thành danh từ series phim Cung tỏa: Người thành sao hạng A, kẻ lận đận tìm chỗ đứng-5

Trong Cung tỏa châu liêm, Viên San San hóa thân thành Liên Nhi - một cô nương xinh đẹp, trong sáng, lạc quan, cương nghị, không đầu hàng trước nghịch cảnh. Đức tính chân thật, lương thiện của nàng giữa chốn cung đình giả dối đã khiến Ung Chính yêu quý và lập Liên Nhi làm Hi Phi.

Mỹ nhân thành danh từ series phim Cung tỏa: Người thành sao hạng A, kẻ lận đận tìm chỗ đứng-6

Sang đến Cung tỏa liên thành, người đẹp họ Viên lại lần nữa được Vu Chính giao cho vai nữ chính Liên Thành. Vốn được sinh ra trong một gia đình giàu có nhưng ngay sau khi chào đời, mẹ Liên Thành đã đem đổi cô để nhận về một đứa bé trai không rõ nguồn gốc, đặt tên là Hằng Thái. Thế nhưng số phận trớ trêu, khi lớn lên Liên Thành và Hằng Thái đã gặp và đem lòng yêu nhau. 

Vốn là "gà cưng" của Vu Chính, Viên San San liên tục được giao cho hàng loạt các vai chính trong Cung tỏa châu liêm, Cung tỏa liên thành, Mỹ nhân vô lệ, Tiếu ngạo giang hồ 2013, Chế tạo mỹ nhân… Tuy nhiên người đẹp lại không được lòng khán giả. Gương mặt của cô không đủ xinh đẹp, diễn xuất thì quá đơ.

Mỹ nhân thành danh từ series phim Cung tỏa: Người thành sao hạng A, kẻ lận đận tìm chỗ đứng-7

Sau bao năm đóng phim của Vu Chính, nhận phải nhiều "gạch đá", Viên San San đã rời khỏi biên kịch này và tự lực cánh sinh. 2 năm trở lại đây, cô nhận được nhiều lời khen tích cực cho diễn xuất tiến bộ và biết làm mới hình ảnh.

Dương Dung

Cũng giống như Viên San San, Dương Dung cũng là mỹ nhân đã góp mặt trong 2 bộ phim Cung tỏa châu liêmCung tỏa liên thành. Ở cả 2 tác phẩm này, cô đều vào vai phản diện bị người xem ghét cay ghét đắng.

Mỹ nhân thành danh từ series phim Cung tỏa: Người thành sao hạng A, kẻ lận đận tìm chỗ đứng-8

Trong Cung tỏa châu liêm, vai Tập Hương của Dương Dung là một cô gái sống trong nhung lụa từ nhỏ. Vì tranh đoạt quyền lợi chốn hậu cung mà Tập Hương không từ một thủ đoạn tàn độc nào. Nhân vật chuyên gây thị phi này cuối cùng cũng có kết thúc bi thảm. 

Mỹ nhân thành danh từ series phim Cung tỏa: Người thành sao hạng A, kẻ lận đận tìm chỗ đứng-9

Trong Cung tỏa liên thành, Dương Dung tiếp tục tranh giành tình yêu với Viên San San. Cô vào vai Dục Tú xinh đẹp, nhưng mưu mô hiểm độc. Dục Tú, Hằng Thái và Liên Thành tạo ra chuyện tình tay 3 phức tạp. 

Có nhan sắc và diễn xuất, nhưng sự nghiệp của Dương Dung lại không có nhiều may mắn như các bạn diễn khác. Vào nghề từ năm 1997, nữ diễn viên gây ấn tượng với những vai phản diện, ác độc trên màn ảnh. Nhắc đến người đẹp họ Dương, khán giả sẽ nghĩ ngay đến một ác nữ không từ thủ đoạn, hại người không ghê tay.

Mỹ nhân thành danh từ series phim Cung tỏa: Người thành sao hạng A, kẻ lận đận tìm chỗ đứng-10

Dù đóng vai phản diện nhưng Dương Dung lại được lòng người xem nhờ diễn xuất có chiều sâu. Tuy vậy cô vẫn mãi lận đận khi chỉ được giao vai thứ. Nhiều ý kiến cho rằng, nguyên nhân là bởi người đẹp không có thế lực chống lưng.

Triệu Lệ Dĩnh

Mỹ nhân thành danh từ series phim Cung tỏa: Người thành sao hạng A, kẻ lận đận tìm chỗ đứng-11

Sau thành công của Tân Hoàn Châu cách cách, Triệu Lệ Dĩnh lọt vào mắt xanh của biên kịch vàng Vu Chính và được anh giao cho một vai nhỏ trong Cung tỏa châu liêm. Vai diễn kỹ nữ Bách Hợp của cô tuy không nhiều đất diễn nhưng để lại ấn tượng sâu đậm với khán giả bởi ngoại hình sắc sảo cùng thân thế phức tạp.

Mỹ nhân thành danh từ series phim Cung tỏa: Người thành sao hạng A, kẻ lận đận tìm chỗ đứng-12

Đến khi làm Cung tỏa trầm hương, Vu Chính lại ưu ái giao cho người đẹp họ Triệu vai Lưu Ly. Đây cũng là vai phản diện đầu tiên của Triệu Lệ Dĩnh nhưng cô đã hoàn thành rất xuất sắc. Nữ diễn viên đã cho khán giả thấy hành trình từ một cô cung nữ trong sáng trở thành một hoàng phi xảo quyệt, hãm hại cả bạn thân để bảo vệ mạng sống của mình.

Sinh ra trong một gia đình nông thôn ở Hà Bắc, mỹ nhân sinh năm 1987 từng là một cô nhân viên văn phòng tỉnh lẻ. Năm 2006, ngôi quán quân trong một cuộc thi tìm kiếm ngôi sao đã mở đường cho cô gái trẻ bước chân vào làng giải trí.

Con đường nghệ thuật của Triệu Lệ Dĩnh không hề trải đầy hoa hồng khi từng chỉ được đảm nhận những vai quần chúng hoặc vai phụ nhỏ. Thế nhưng sau nhiều nỗ lực và kiên trì, cô đã đưa tên tuổi mình lọt vào danh sách những ngôi sao hạng A hàng đầu Hoa ngữ.

Mỹ nhân thành danh từ series phim Cung tỏa: Người thành sao hạng A, kẻ lận đận tìm chỗ đứng-13

Hiện tại, Triệu Lệ Dĩnh được coi là "nữ hoàng rating" của màn ảnh Hoa ngữ với nhiều tác phẩm gây tiếng vang như Hoa thiên cốt, Tru tiên: Thanh vân chí, Sở Kiều truyện...Trong năm 2018, cô sẽ tái ngộ khán giả với 2 dự án lớn là Minh Lan truyệnTân dòng sông ly biệt.
 

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/my-nhan-thanh-danh-tu-series-phim-cung-toa-nguoi-thanh-sao-hang-a-ke-lan-dan-tim-cho-dung-n-148384.html

dương dung Viên San San Triệu Lệ Dĩnh Dương Mịch châu đông vũ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao