Mỹ nhân Việt bị chê bai diễn xuất: Người đổ lỗi cho đạo diễn, kẻ cầu xin khán giả đừng miệt thị

Đứng trước những lời chê bai, công kích từ khán giả, các ngôi sao này đã có nhiều cách đáp trả khác nhau.

Khả Ngân

Mỹ nhân Việt bị chê bai diễn xuất: Người đổ lỗi cho đạo diễn, kẻ cầu xin khán giả đừng miệt thị-1

Bộ phim truyền hình Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt sau khi lên sóng đã nhận được nhiều ý kiến đánh giá trái chiều của khán giả xoay quanh diễn xuất của dàn diễn viên, đặc biệt là Khả Ngân. Nhiều khán giả cho rằng người đẹp diễn đơ cứng, lúc nào cũng chỉ có một biểu cảm với đôi mắt vô hồn làm tuột cảm xúc. 

Khả Ngân còn bộc lộ rõ sự yếu kém trong phân cảnh nói tiếng Anh. Cách phát âm tiếng Anh chưa chuẩn, lại nhấn nhá không phù hợp khiến lời thoại của nữ diễn viên trong phân cảnh này trở nên khá buồn cười thay vì xúc động.

Trước những chỉ trích vì khả năng diễn xuất của mình, Khả Ngân đáp trả trên trang cá nhân: “Khen cũng được, chê cũng được nhưng đừng miệt thị”. 

Phương Oanh

Mỹ nhân Việt bị chê bai diễn xuất: Người đổ lỗi cho đạo diễn, kẻ cầu xin khán giả đừng miệt thị-2

Mặc dù là nữ chính của phim Quỳnh Búp Bê nhưng diễn xuất của Phương Oanh thường nhận về những nhận xét chê bai là diễn quá nhạt nhòa, không có sự nổi bật, biểu cảm đơ cứng. Sang đến phần 2 dù đã có sự tiến bộ trong diễn xuất nhưng cô vẫn bị đem ra so sánh với Thu Quỳnh (vai My Sói) và Thanh Hương (vai Lan Cave). 

Trước những ý kiến nhận xét tiêu cực của một bộ phận khán giả về diễn xuất của cô trong phim, Phương Oanh chia sẻ cô cảm thấy như "bị phụ".

"Tự mình biết khả năng của mình, biết mình đã làm rất tốt. Với đạo diễn kỳ cựu như anh Mai Hồng Phong, anh cũng mãn nguyện vì những gì Oanh đã làm. Mình đã hy sinh hết mình suốt 6 tháng mà lại đọc được nhận xét như vậy thì rất buồn", người đẹp tâm sự.

Chi Pu

Mỹ nhân Việt bị chê bai diễn xuất: Người đổ lỗi cho đạo diễn, kẻ cầu xin khán giả đừng miệt thị-3

Khả năng diễn xuất của Chi Pu vốn không được đánh giá cao trong các bộ phim truyền hình lẫn điện ảnh mà cô từng tham gia. Nhiều ý kiến cho rằng, giọng ca Từ hôm nay có đôi mắt lờ đờ, biểu cảm khuôn mặt kém linh hoạt, giọng nói ngang phè phè.

Trong một cuộc phỏng vấn, Chi Pu từng thừa nhận cô không phải là người có năng khiếu diễn xuất bẩm sinh nhưng lại có chí và rất lì lợm. Nhờ sự lì lợm đó mà cô bất chấp để theo đuổi đến cùng mục đích của mình, làm đến lúc nào người ta công nhận mình thì thôi.

"Người ta chê mình đóng dở, đóng đơ, đóng cứng. Tôi biết mình không có khiếu, lại là tay ngang theo nghề, chưa học qua trường lớp nào về diễn xuất cả, khán giả nhận xét như vậy là đúng rồi. Không có gì phải buồn, phải tự ái cả. Thay vào đó, tôi sẽ ra sức tập luyện và trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm cho đến khi mọi người công nhận tôi có tiến bộ, có đầu tư nghiêm túc", nữ diễn viên trải lòng.

Ninh Dương Lan Ngọc

Mỹ nhân Việt bị chê bai diễn xuất: Người đổ lỗi cho đạo diễn, kẻ cầu xin khán giả đừng miệt thị-4

Sau khi lên sóng, Mối tình đầu của tôi đã gây tranh vãi về nội dung và đặc biệt là diễn xuất quá lố của nữ chính Ninh Dương Lan Ngọc.  Tạo hình xấu xí, lôi thôi với mái tóc xù to, đánh má đỏ rực cùng diễn xuất cường điệu của ngôi sao sinh năm 1990 không nhận được lời khen từ phía người xem.

Trước phản ứng của khán giả, Lan Ngọc bộc bạch: "Đó là những tập đầu nên mọi người thấy chưa quen với nhịp độ của phim. Sau này, bộ phim sẽ có nhịp độ tốt hơn. 20 phút cho mỗi tập phim khó có thể giúp mọi người cảm nhận cái mạch liên tục của phim".

Nói về nhân vật của mình, cô cho biết mình chỉ làm theo chỉ đạo của đạo diễn: "An Chi đã bắt đầu thâm nhập vào cảm xúc của mọi người và dần dần mọi người sẽ có cảm nhận giống cô ấy. Với vai này, ban đầu tôi không thể đóng nổi, không thể bắt nhịp hay thể hiện nổi năng lượng đó, trong khi anh Bảo Nhân (đạo diễn) muốn tôi thể hiện 200, 300% năng lượng. Về sau, khi đã làm được, tôi mới thấy là anh Nhân rất đúng".

Thúy Diễm

Mỹ nhân Việt bị chê bai diễn xuất: Người đổ lỗi cho đạo diễn, kẻ cầu xin khán giả đừng miệt thị-5

Bộ phim Gia đình là số một phần 2 sau khi lên sóng đã nhận được không ít phản hồi của khán giả về diễn xuất của các diễn viên, đặc biệt là Thúy Diễm. Rất nhiều ý kiến cho rằng, bã xã Lương Thế Thành có ngoại hình không phù hợp với vai Hyun Kyung cá tính, mạnh mẽ của bản gốc.

Chưa kể đạo diễn của bộ phim còn tiết lộ, do giọng Thúy Diễm quá yếu nên trong quá trình quay và thu âm trực tiếp, cô phải tăng tone âm lên nên nghe giống như có vẻ đang gào thét gây khó chịu cho khán giả.

Sau khi đọc được những bình luận trái chiều về nhân vật của mình, Thúy Diễm chia sẻ: "Mỗi ngày sau khi xem phim xong, đều lên mạng đọc bình luận của khán giả, nếu cái tốt thì phát huy, cái nào chưa tốt thì cải thiện để nhân vật trong phim được hoàn thiện hơn".

Hạ Vi

Mỹ nhân Việt bị chê bai diễn xuất: Người đổ lỗi cho đạo diễn, kẻ cầu xin khán giả đừng miệt thị-6

Tấm Cám: Chuyện chưa kể là bộ phim điện ảnh Việt gây chú ý nhất năm 2016. Một trong những yếu tố khiến bộ phim trở thành đề tài tranh cãi chính là diễn xuất của nữ chính Hạ Vi.

Nhiều người cho rằng diễn xuất của Hạ Vi thua kém quá xa so với Lan Ngọc, Ngô Thanh Vân,.. Nữ diễn viên bị nhận xét là diễn khô cứng, lời thoại ít biểu cảm và uyển chuyển, không tạo được cảm xúc.

Trước những chê bai và tranh cãi từ phía khán giả, cô cho biết: “Về phần diễn xuất trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Vi tự nhận thấy mình còn non nớt so với dàn diễn viên của phim. Và tôi chấp nhận những lời khen chê của khán giả để những dự án sau sẽ tốt hơn”.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/muon-kieu-dap-tra-cua-my-nhan-viet-khi-bi-che-bai-dien-xuat-n-179916.html

Phương Oanh Thúy Diễm Khả Ngân Ninh Dương Lan Ngọc Hạ Vi Chi Pu

Tin tức mới nhất