Nam ca sĩ được so sánh với Quang Dũng, đến cả danh ca Lê Uyên cũng cảm kích là ai?

Sau khi nói chuyện với Hoài Phú, ngay trong đêm, Lê Uyên đã đặt lịch để thu âm với nam ca sĩ.

Vừa qua ca sĩ Hoài Phú chính thức ra mắt công chúng album nhạc xưa Bài tình ca cho em. Album bao gồm 10 ca khúc nhạc xưa, trong đó có hai bài song ca cùng danh ca Lê Uyên.

Giọng hát của Hoài Phú được nhận xét giống với một số ca sĩ đi trước, điển hình là Tuấn Ngọc, Quang Dũng. Nói về điều này, ca sĩ quê Đắk Lắk bày tỏ: "Tôi thật lòng cảm ơn khi được nhận xét giống giọng ca đàn anh. Tôi không ngại bị so sánh nhưng tôi tin giọng hát của tôi có cái chung và riêng".

Nam ca sĩ được so sánh với Quang Dũng, đến cả danh ca Lê Uyên cũng cảm kích là ai?-1

Hoài Phú sinh năm 1978 ở Đắk Lắk, từng học sư phạm thanh nhạc nhưng thời trẻ không có điều kiện đi hát. Vẫn giữ đam mê này, Hoài Phú sinh hoạt trong nhóm riêng của mình cho đến khi vô tình được danh ca Lê Uyên phát hiện vào năm 2022.

Ngay trong đêm, nữ danh ca ngẫu hứng đã đặt lịch thu âm với sự giúp đỡ của nhạc sĩ Nguyễn Hà. Chỉ sau 4 tiếng đồng hồ làm việc, 2 ca khúc nhạc xưa được với màn song ca của Lê Uyên và Hoài Phú ra đời là "Vũng lầy của chúng ta" và "Uống nước bên bờ suối".

Danh ca Lê Uyên cảm kích vì Hoài Phú là thế hệ trẻ nhưng yêu nhạc Lê Uyên Phương. Chính điều đó khiến bà thấy vui khi được hòa giọng cùng đàn em.

Nam ca sĩ được so sánh với Quang Dũng, đến cả danh ca Lê Uyên cũng cảm kích là ai?-2
Nam ca sĩ được danh ca Lê Uyên nhiệt tình giúp đỡ trong sản phẩm đầu tay.

Về giọng hát của Hoài Phú, danh ca Lê Uyên đánh giá: "Tôi không quan tâm giọng hát đó đến từ trường lớp nào, chỉ quan tâm việc họ làm tôi thấy được cái thật, cái cảm xúc của người hát.

Nhiều người trẻ nói hát nhạc Lê Uyên Phương khó quá. Nhưng với tôi thì không, cái khó là nói lên được cái hồn của bài hát. Nhiều người hát say mê, không đúng nhịp nhưng đúng với cảm xúc, làm người nghe cảm thấy nhớ. Hoài Phú hát rất cảm xúc, khiến tôi thích lắm".

Nam ca sĩ được so sánh với Quang Dũng, đến cả danh ca Lê Uyên cũng cảm kích là ai?-3

Nhạc sĩ Nguyễn Hà tiết lộ bản thân anh khi nhận cuộc gọi từ người quản lý của danh ca Lê Uyên "muốn thu âm ngay trong tối nay" cũng rất bất ngờ.

"Đây là lần đầu tôi nhận một kế hoạch sản xuất đột ngột như vậy. Sau 4 tiếng trong phòng thu, tôi hỏi chị Lê Uyên thu để làm gì, chị ấy trả lời khiến tôi bất ngờ hơn: Chị cũng chưa biết thu để làm gì, cứ thu thôi. Có hai lý do theo tôi có sự kết hợp đặc biệt này: Một là chất giọng của Hoài Phú có độ trầm rất phù hợp với giọng hát của cô Lê Uyên, và cái thứ hai là bản thân cô cũng muốn có một thế hệ trẻ tiếp nối hát nhạc của Lê Uyên Phương", nam nhạc sĩ chia sẻ.

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nam-ca-si-debut-o-tuoi-46-uoc-danh-ca-le-uyen-het-long-giup-o-la-ai-a410862.html

ca sĩ Việt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao