Nam cầu thủ đánh bạn gái tử vong

Sau thời gian rình rập và quấy rối, cựu cầu thủ Giovanni Padovani tấn công bạn gái cũ bằng nhiều dụng cụ khiến cô nguy kịch, tử vong trong bệnh viện. Thẩm phán tuyên án chung thân do nhận thấy vụ việc được lên kế hoạch từ trước, cố ý giết người.

Theo Daily Mail, Giovanni Padovani, 28 tuổi, cựu trung vệ của Sancataldese (làm người mẫu sau khi giải nghệ) vừa bị tuyên án chung thân vì sát hại bạn gái cũ Alessandra Matteuzzi, 56 tuổi.

Thẩm phán tại tòa án Bologna, Domenico Pasquariello chỉ mất hai tiếng để đưa ra phán quyết. Ông cho rằng việc rình rập, sát hại nạn nhân là hành vi của vụ tấn công được lên kế hoạch từ trước, tình tiết tăng nặng.

Theo Stefania, chị gái của nạn nhân, cô đang nói chuyện điện thoại với em gái thì nghe tiếng thét lớn. "Em tôi hét lên 'Không, Giovanni, tôi cầu xin anh'. Tôi lập tức gọi cảnh sát đến giải cứu", Stefania nói.

Qua giám định, nữ người mẫu bị đánh bằng nắm đấm, sau đó bị tác động vật lý bằng búa, gậy bóng chày và chiếc ghế gần đó. Alessandra Matteuzzi bị bạn trai cũ bạo hành tại nhà ở Via Dell'Arcoveggio, Bologna, miền bắc Italy. Giovanni Padovani đột kích ngoài nhà, đợi Matteuzzi về và thực hiện hành động điên rồ.

Nam cầu thủ đánh bạn gái tử vong-1
Chân dung cựu trung vệ đánh bạn gái đến chết và nạn nhân Alessandra Matteuzzi.

Stefania cho biết em gái cô được cứu sống lúc bị đánh, nhưng sau đó mất ở bệnh viện do vết thương quá nặng.

Theo Daily Mail, Giovanni Padovani và Alessandra Matteuzzi yêu xa được một năm. Cựu cầu thủ làm việc tại Sicily, trong khi bạn gái sống ở Bologna. Họ chia tay vì không thể sắp xếp công việc để gặp gỡ.

Sau khi chia tay, Giovanni Padovani thường xuyên đến nhà của bạn gái cũ quấy rối. Năm 2022, anh đập vỡ nhiều bát đĩa và đèn nhà của Alessandra. Cựu cầu thủ còn liên tục quấy rối Alessandra bằng tin nhắn, cuộc gọi. Nữ người mẫu phải báo cảnh sát vì bị người yêu cũ theo dõi.

Việc báo cảnh sát không ngăn chặn được Padovani hành động điên rồ. Hàng xóm cho biết Giovanni liên tục phá hoại xe, thậm chí trèo qua ban công để lẻn vào nhà bạn gái cũ.

Vụ nữ người mẫu bị bạn trai cũ tấn công khiến dư luận Italy phẫn nộ. Người dân bất bình và cho rằng hệ thống tư pháp không bảo vệ được phụ nữ khỏi kẻ lạm dụng.

Trước đó, Giuseppe Amato, trưởng công tố Bologna, bác bỏ cáo buộc của người dân, cho rằng văn phòng công tố sơ suất trong vụ án. Ông khẳng định cơ quan chức năng mở cuộc điều tra sau khi Alessandra nộp đơn khiếu nại bị theo dõi.

"Chúng tôi đã làm những gì có thể. Không thể cho rằng hệ thống tư pháp có vấn đề khi Alessandra bị sát hại. Chúng ta không thể lường được hành vi của những kẻ theo dõi, rình rập bất chấp mọi thứ", ông nói.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nam-cau-thu-danh-ban-gai-tu-vong-post1612377.tpo

sát hại bạo hành tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao