Nam Em tiếp tục 'bất chấp' cover dù miệng nói sợ bị đánh bản quyền

Để không bị đánh bản quyền khi cover, sao Nam Em không phát hành nhạc chính thức đi nhỉ?

Nam Em là Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long, top 8 Miss Earth 2016. Ngoài việc nổi lên qua các cuộc thi sắc đẹp, thời gian qua Nam Em đã lấn sân âm nhạc và cô chủ yếu hát nhạc bolero, trữ tình quê hương.

Gương mặt sáng sân khấu, Nam Em sở hữu giọng hát trong trẻo, vì thế cô có nhiều video âm nhạc trên kênh Youtube thu hút hàng triệu lượt xem.

Nam Em tiếp tục bất chấp cover dù miệng nói sợ bị đánh bản quyền-1

Tuy nhiên, trên con đường âm nhạc, Nam Em bắt đầu gặp phải vấn đề có lẽ là muôn thủa đối với những ca sĩ hát cover. Đó chính là vấn đề bản quyền, video của cô nàng càng viral bao nhiêu, thì nguy cơ bị "bay màu" trên YouTube càng cao bấy nhiêu.

Mới đây, chính Nam Em cũng đã phải ra tín hiệu "ét ô ét" cầu cứu fan bớt sử dụng Đơn Phương do cô hát trên TikTok để tránh bị đánh bản quyền.

"Chị không được hát Đơn Phương nữa rồi. Hôm bữa tiệc sinh nhật chị có nói mọi người đừng up bài đó lên, mà không hiểu sao vẫn thấy trên TikTok đầy. Hi vọng không ai thấy chứ chị bị đánh bản quyền bài đó, không được hát. Hát là bị gỡ trên YouTube luôn!", Nam Em nói. 


Nam Em chia sẻ với fan tình trạng bản quyền của các ca khúc cô nàng cover hiện tại

Tình trạng oái ăm này của Nam Em không phải là chưa diễn ra, trước đó, khi nổi rần rần với Đế Vương thì clip của Nam Em cũng đã bị "bay màu" một lần. Đây là chuyện thường gặp với các clip hát nhạc cover đã đăng ký bản quyền. 

Có thể thấy, dù nhờ fan giải cứu Đơn Phương bằng cách không chia sẻ nhiều thì chính Nam Em lại rất "cố chấp" với ca khúc này. Cô mang Đơn Phương đi khắp tất cả các mặt trận để khoe giọng hát.

Bằng chứng là vào ngày 2/4, Nam Em lại lần nữa hát Đơn Phương trong hậu trường cuộc thi nhan sắc cô đang chinh chiến - Miss World Việt Nam. Âu cũng là do cô nàng hợp ca khúc quá, nhưng nếu cứ nổi hoài trên MXH thì sao fan giải cứu Đơn Phương cho được đây Nam Em ?


Clip Nam Em hát Đơn Phương do chính Miss World Việt Nam đăng tải


Nam Em cover ca khúc Đơn Phương ở phòng trà

Mặt khác, để không bị đánh bản quyền khi cover, sao Nam Em không phát hành nhạc chính thức đi nhỉ?

Bùi Hà
Theo Vietnamnet


bản quyền Nam Em

Tin tức mới nhất