Nam idol Jung Ilhoon BTOB đối mặt án tù 4 năm vì tội 'chơi đồ'

Các công tố viên đưa ra: "Chúng tôi yêu cầu bản án 4 năm tù giam và 133 triệu won (tương đương 2,7 tỷ đồng) tiền phạt đối với bị cáo".

Ilhoon ra mắt cùng nhóm nhạc BTOB vào năm 2012. Nam ca sĩ sinh năm 1994 đảm nhận vai trò rapper và hát chính. Ngoài ra, anh có khả năng sáng tác và viết lời.

Nam idol Jung Ilhoon BTOB đối mặt án tù 4 năm vì tội chơi đồ-1
Ilhoon từng là thành viên nhóm nhạc BTOB

Ngày 21/12/2020, Ilhoon và 7 bị cáo khác bị khởi tố với tội danh mua và sử dụng chất cấm bằng số tiền 130 triệu won (tương đương 2,6 tỷ đồng).

Nam idol Jung Ilhoon BTOB đối mặt án tù 4 năm vì tội chơi đồ-2Nam idol Jung Ilhoon BTOB đối mặt án tù 4 năm vì tội chơi đồ-3
 Ilhoon tiêu tốn số tiền 130 triệu won (tương đương 2,6 tỷ đồng) vào chất cấm

Theo đó, cảnh sát cho biết thành viên nhóm BTOB hút cần sa nhiều lần với người quen từ cách đây 4, 5 năm. Lần gần nhất nam ca sĩ sử dụng ma túy là 2019. Hồ sơ vụ việc của nam ca sĩ 26 tuổi được chuyển tới các công tố viên từ tháng 7.

Dưới sức ép của dư luận, nam rapper đã rút khỏi nhóm BTOB vào tháng 12/2020 và hiện đang hoàn thành nghĩa vụ quân sự bắt buộc với tư cách là nhân viên phục vụ cộng đồng.

Đến ngày 20/5, phiên điều trần cuối cùng đối với tội danh mua và sử dụng cần sa của Jung Ilhoon đã diễn ra. 

Trong lời khai cuối cùng của mình, Ilhoon thổ lộ: “Tôi xin lỗi vì đã gây cho thất vọng những người tin tưởng tôi. Khi trải qua sự cố lần này, tôi đã suy ngẫm về cuộc sống của mình cho đến tận hôm nay. Mặc dù sự việc hiển nhiên không thể thay đổi, nhưng tôi sẽ mãi ghi nhớ nỗi đau và nhận thức mà tôi có được thông qua nó và sống tiếp với sự ăn năn hối cải”.

Nam idol Jung Ilhoon BTOB đối mặt án tù 4 năm vì tội chơi đồ-4

Nam idol Jung Ilhoon BTOB đối mặt án tù 4 năm vì tội chơi đồ-5
Nam nghệ sĩ Ilhoon bị khởi tố vì mua và sử dụng chất cấm.

Các công tố viên đưa ra: “Chúng tôi yêu cầu bản án 4 năm tù giam và 133 triệu won (tương đương 2,7 tỷ đồng) tiền phạt đối với bị cáo”.

Tuy nhiên, luật sư của Ilhoon biện luận rằng Ilhoon rất hối hận về hành động của mình. Anh phải chịu rất nhiều áp lực khi hoạt động trong làng giải trí nên đã chọn cách giải tỏa sai lầm, dẫn đến hậu quả ngày hôm nay. 

Được biết, tòa án sẽ quyết định và công bố hình phạt dành cho Ilhoon vào 10/6 sắp tới. 

Thu Hà (tổng hợp) 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nam-idol-jung-ilhoon-btob-nhan-an-tu-4-nam-vi-choi-ma-tuy-n-262454.html

BTOB

Tin tức mới nhất