Năm mới Tân Sửu 2021, muốn phát tài tích phúc nhất định tránh 2 điều này

Nếu bạn ham muốn thành công và kiếm lợi nhanh chóng mà đi vào con đường không đúng đắn, bạn sẽ không hạnh phúc cho dù bạn có nhiều tiền.

Con người sống trên đời, hầu như ai cũng mong muốn có một cuộc sống giàu sang, sung túc. Jack Ma (Trung Quốc) từng nói rằng ông không thích tiền nhưng sau đó, ông tự nhận rằng điều đó là sai. Tuy nhiên, tiền không phải cứ muốn là được.

Tục ngữ Trung Quốc có câu: "Tài bất tiến cấp môn, phúc bất tiến thiên môn" (Tiền tài không vào cửa gấp, phúc khí không đi vào qua cửa ngách), muốn làm ăn phát tài, tuyệt đối phải tránh  hai "cửa" này. Vậy rốt cuộc, 2 cửa này cụ thể là gì?

Tài bất tiến cấp môn (Tiền tài không vào cửa gấp)

"Tài bất tiến cấp môn" có nghĩa là không nên ham muốn nhanh chóng có được của cải trong thời gian ngắn, ngay tức khắc mà phải tích lũy đều đặn và từ từ.

Việc này đòi hỏi trên con đường cầu tài, chúng ta phải đi từng bước và sử dụng kiến thức, kĩ năng mà bản thân thành thạo để kiếm tiền, không nên mạo hiểm và liều lĩnh kiếm tiền bằng mọi cách.

Đứng trước cơ hội làm ăn phát tài, người ta thường quên đi sự thuần khiết và quyết tâm ban đầu, rất dễ trong một phút bốc đồng mà lao vào làm, việc mất bình tĩnh trong suy nghĩ như vậy thường báo trước một thất bại.

Năm mới Tân Sửu 2021, muốn phát tài tích phúc nhất định tránh 2 điều này-1
Ảnh minh họa.

Cũng giống như đầu tư vào thị trường chứng khoán, có một số người nhìn vào con số hàng trăm nghìn, hàng triệu trong tài khoản người khác đăng mỗi ngày và nghĩ rằng chỉ cần họ mua cổ phiếu trên thị trường chứng khoán thì họ có thể giàu lên trong một sớm một chiều.

Nhưng nếu như nhất thời ham hố, đem tiền tiết kiệm cả đời của mình đầu tư vào thị trường chứng khoán, mỗi ngày đều chăm chăm vào vốn hóa lớn và cổ phần riêng lẻ, theo dõi từng mốc lên xuống thất thường, rất có thể chúng ta sẽ tổn thất nặng nề.

Đây chính là biểu hiện của sự không hiểu biết lẫn vội vàng gấp gáp muốn làm giàu, không thất bại mới là khó hiểu.

Phúc bất tiến thiên môn (Phúc khí không đi cửa ngách)

"Phúc bất tiến thiên môn", phúc ở đây chính là phúc khí của đời người, là thứ ai ai cũng muốn có được.

Nhưng nếu muốn nhận được phúc, bạn không nên đi cửa ngách, tất cả những phúc khí bạn có được mà không tốn tí công sức nào thì sau này sẽ mất đi gấp bội. 

Làm người phải ngay thẳng, lương thiện, làm việc đàng hoàng đoan chính thì mới thực sự hưởng được hạnh phúc của cuộc sống, nếu không thì dù gặp may mắn trong chốc lát thì cũng sẽ để lại tâm lý căng thẳng, lo âu về lâu về dài.

Có một tác phẩm truyền hình kể về một cán bộ cấp sở cố tình tham ô một số tiền vô cùng lớn nhưng sau đó ông ta ăn không dám ăn, mặc không dám mặc, thậm chí mỗi tháng chỉ bỏ ra vài trăm tệ để hiếu thuận với mẹ già.

Năm mới Tân Sửu 2021, muốn phát tài tích phúc nhất định tránh 2 điều này-2
Ảnh minh họa.

Theo lời của ông ta, ông ta đã quá sợ cái nghèo rồi và ông ta không muốn sống cuộc sống khó khăn vất vả như vậy nữa, ông ta muốn vươn lên và hưởng phúc của thế gian.

Vị cán bộ cấp sở ấy cũng đã làm việc chăm chỉ, nhưng vì vụ lợi mà mất nhân tính, nhận hối lộ, cuối cùng phải ngồi tù, liệu phúc báo có được theo cách đi "cửa ngách" như thế này có xứng đáng được hạnh phúc hay không?

Trong cuộc sống, tiền là thứ không thể thiếu, nhưng quân tử yêu tiền thì biết kiếm tiền chính đáng, tiêu tiền có chừng mực, biết suy xét mọi việc và hành sự ngay thẳng để được hưởng hạnh phúc mà đồng tiền mang lại.

Nếu bạn ham muốn thành công và kiếm lợi nhanh chóng mà đi vào con đường không đúng đắn, bạn sẽ không hạnh phúc cho dù bạn có nhiều tiền.

"Tài bất tiến cấp môn, phúc bất tiến thiên môn" (Tiền tài không vào cửa gấp, phúc khí không đi cửa ngách), hai câu này hi vọng mọi người luôn ghi nhớ để không bao giờ phải để bản thân rơi vào đường cùng trên con đường làm giàu. 

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/tien-tai-phuc-khi-khong-bao-gio-di-vao-2-cua-nay-trong-nam-moi-tan-suu-2021-muon-phat-tai-tich-phuc-nhat-dinh-can-biet-de-tranh-82021102162328300.htm?fbclid=IwAR0QmhEYdQAgIUqUoBUEh-SL5GBmxB8KntYQi634F5Egn8EKJ8CpgW-hcHc

tết tân sửu Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao