Nam sinh được 10 điểm bỗng bị trừ còn 0, lý do không cãi được

Lý do nào khiến nam sinh này đang từ 10 điểm bỗng phải nhận con 0?

Một trong những điều cấm kị khi làm bài kiểm tra là không được phép gian lận thi cử bằng các hình thức như sử dụng tài liệu, trao đổi bài, quay cóp kết quả của thí sinh khác...

Tùy vào độ nghiêm trọng mà thí sinh có thể bị trừ từ 30 - 70% số điểm, thậm chí là đình chỉ kết quả thi luôn.

Dẫu vậy nhiều học sinh vẫn vô tư gian lận, điển hình như một nam sinh dưới đây đã nhận về cái kết đắng. Trong một bài kiểm tra, cậu bạn ban đầu được cô chấm 10 điểm. Nhưng sau đó đã bị thay đổi thành "10 => 0" với lý do "Sử dụng điện thoại" trong giờ kiểm tra.


Nam sinh bị trừ từ 10 điểm xuống 0 điểm vì sử dụng điện thoại trong giờ kiểm tra

Nhiều người không khỏi ngỡ ngàng với màn trừ điểm thẳng tay này. Nếu không vì lỗi gian lận thi cử trên, nam sinh này hoàn toàn có thể giành được điểm tuyệt đối.

Bên dưới đoạn video đã nhận về nhiều bình luận tranh cãi trái chiều. Có một số ý kiến cho rằng đây chỉ là bài kiểm tra 15 phút nên mong cô giáo nương tay, chỉ trừ học sinh tầm 5-6 điểm để có cơ hội sửa sai.

Song phần lớn học sinh khác lại đồng tình với cách trừ điểm của giáo viên. Do gian lận thi cử là điều cấm kị, trong các kỳ thi lớn như thi đại học, thi vào cấp 3... còn bị đình chỉ thi và phải đợi tới 1 năm sau mới có cơ hội quay lại thi tiếp.

Ở trong chương trình đại học, việc phát hiện sử dụng điện thoại cũng thường bị kỷ luật ở mức đình chỉ thi, đồng thời hủy tín chỉ môn đó.

Vậy nên nếu giáo viên gắt việc bắt điện thoại cũng không có gì là lạ. Học trò nên cần những lần xử phạt mạnh tay như vậy để hiểu rằng khi làm bài kiểm tra phải cần tuyệt đối nghiêm túc với kết quả của mình.

Còn bạn, bạn thấy sao về tình huống này?

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nam-sinh-dang-duoc-10-diem-bong-bi-tru-mot-mach-xuong-con-0-doc-ly-do-ma-khong-cai-vao-dau-duoc-162211210200006582.htm

Nam sinh giáo viên học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao