Nam sinh hỏi cách gian lận thi cử, cô giáo bình luận sợ xanh mặt

Trường hợp của nam sinh "số nhọ" dưới đây sẽ khiến bạn hiểu rằng: "Không được phép gian lận dưới bất kì hình thức thi cử nào".

"Nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò", đây là câu nói quen thuộc khi nhắc đến các bạn học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường. Những bạn học sinh, sinh viên luôn có hàng trăm chiêu trò, tuyệt chiêu để gian lận, qua mắt thầy cô trong các bài thi của mình chỉ vì lười học bài hay không thuộc bài.

Tuỳ vào hình thức thi cử, hình thức làm bài khác nhau mà các bạn sẽ có cách đối phó, gian lận khác nhau. Chẳng hạn như trường hợp nam sinh năm nhất gian lận trong bài tiểu luận của mình dưới đây.

Cụ thể, nam sinh này đã đăng một bài viết lên mạng xã hội để tham khảo ý kiến cộng đồng mạng như sau:

"Mọi người ơi, cho mình hỏi giáo viên trường mình có hay check lỗi đạo văn đối với sinh viên năm nhất không ạ? Sắp tới làm tiểu luận nên lo quá, mình cảm ơn trước nhé!"

Nam sinh hỏi cách gian lận thi cử, cô giáo bình luận sợ xanh mặt-1
Thanh niên số quá xui rủi rồi.

Theo đó, nam sinh này là sinh viên năm nhất của một trường đại học. Có lẽ vì còn là tấm chiếu mới chưa trải nghiệm nhiều nên còn khá lo lắng, hoang mang với những kì thi của bậc Đại học vì thế đã đăng đàn hỏi ý cộng đồng mạng.

Tiểu luận được xem là một dạng bài luận khá "khoai" đối với sinh viên, đòi hỏi sự tư duy, sáng tạo, logic cũng như dung lượng rất dài nên sinh viên phải rất siêng năng, chăm chỉ để làm.

Nhiều người đoán có lẽ vì lười làm bài nên nam sinh này mới nảy ra ý định lấy nội dung từ nguồn khác để cho vào bài tiểu luận của mình nhưng lại sợ bị kiểm tra đạo văn nên mới đăng đàn lên hỏi như thế.

Mọi chuyện không có gì đáng chú ý cho đến khi cô giáo dạy môn này của nam sinh này xuất hiện và để lại bình luận như sau: "Cô có check còn các giáo viên khác thì cô không biết".

Có lẽ nhiều cư dân mạng lẫn nam sinh này đều bất ngờ với bình luận trên của cô giáo. Rõ ràng lười làm bài và muốn gian lận nên mới đăng đàn hỏi ý kiến mà còn gặp ngay chính chủ trả lời mới chết.

Nhiều người cho rằng nam sinh này số quá nhọ, có lẽ sẽ rất ngại ngùng và hồi hộp khi thấy cô bình luận, sau lần này chắc bỏ tật gian lận luôn quá!

Phía dưới bài chia sẻ, nhiều người bày tỏ sự thích thú vì tình huống dở khóc dở cười của nam sinh này. Đúng là nam sinh số quá nhọ rồi còn gì, nhiều người để lại các bình luận trêu đùa như sau:

- Ui là trời! Cô giáo nhà người ta dễ thương quá đi mất!

- Mấy cái này nên hỏi kín đáo thôi, kỳ này nước mắt rơi hai hàng.

- Hỏi đúng người nhưng lại sai thời điểm mất rồi bạn ơi!

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nam-sinh-len-mang-hoi-cach-gian-lan-thi-cu-co-giao-di-ngang-binh-luan-1-cau-khien-ai-cung-so-xanh-mat-162222401060025437.htm?fbclid=IwAR20RzouIh6eBXDctgJsFz_PCHiKh5BGFX3caJ8NsbADB97hPUye4NOAI-Q

Gian lận thi cử giáo viên học sinh

Tin tức mới nhất