Nam sinh khiến nhiều khán giả bật khóc trong cuộc thi tháng Olympia

Bước vào phần Về đích khi chỉ xếp thứ 3 "đoàn leo núi", Trần Anh Duy xuất sắc ghi trọn điểm số cuối cùng, giành giải nhất cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" tháng 3, quý IV.

Hồi hộp, lo lắng, vỡ òa trong hạnh phúc và tiếc nuối là những cảm xúc đọng lại trong lòng khán giả sau cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tháng 3, quý IV, vừa lên sóng chiều 13/8.

Đây là "đấu trường trí tuệ" của 4 chàng trai xuất sắc sau 3 cuộc thi tuần. Đó là Nguyễn Tiến Dũng (THPT Chuyên Lào Cai, Lào Cai), Bùi Văn Phạm Trường (THPT Chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk), Nguyễn Phạm Phúc Việt (THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam) và Trần Anh Duy (THPT Trần Nguyên Hãn, Hải Phòng).

Ngay từ hai vòng thi đầu, các thí sinh đã tỏ ra ngang tài ngang sức khi có điểm số không mấy chênh lệch.

Anh Duy khởi động khá tốt với 7/12 câu trả lời đúng. Cậu tạm xếp thứ hai "đoàn leo núi" với 70 điểm cùng Tiến Dũng, kém Phạm Trường 10 điểm và hơn Phúc Việt 30 điểm.

Nam sinh khiến nhiều khán giả bật khóc trong cuộc thi tháng Olympia-1

Với chiến thắng trong cuộc thi Olympia tháng này, Anh Duy tiến thẳng vào trận thi quý IV, sẽ lên sóng vào chiều 20/8 tới. Ảnh: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia.

Phần thi Vượt chướng ngại vật nhanh chóng kết thúc khi Phúc Việt tìm ra ẩn số chỉ sau một hàng ngang gợi ý. Chỉ chậm hơn vài giây, Phạm Trường có cùng suy đoán với Việt và đành ngậm ngùi để 80 điểm lọt vào tay bạn chơi.

Phúc Việt từ vị trí cuối cùng vươn lên dẫn đầu với 120 điểm. Trong khi đó, Anh Duy và Phạm Trường cùng có 80 điểm, Tiến Dũng sở hữu 70 điểm.

Phần thi Tăng tốc chứng kiến màn rượt đuổi điểm số gay cấn của 4 chàng trai. Phạm Trường là thí sinh bứt phá tốt nhất, ghi thêm 110 điểm. Cậu giành lại lợi thế dẫn đầu với 190 điểm. Theo rất sát là Phúc Việt 170 điểm, Tiến Dũng 160 điểm và Anh Duy 150 điểm. 

Anh Duy bước vào phần thi Về đích của mình khi có 155 điểm. Lúc này, người tạm dẫn đầu là Phúc Việt với 190 điểm. Là thí sinh khép lại trận thi tháng đầy gay cấn, 10X Hải Phòng có quyền quyết định kết quả chung cuộc.

Áp lực không nhỏ nhưng với bản lĩnh cùng sự cổ vũ từ gia đình, thầy cô và bạn bè, Anh Duy đã hoàn thành trọn vẹn gói câu hỏi 40 điểm. Cậu chiến thắng với 195 điểm, hơn Phúc Việt chỉ 5 điểm.

Ngay khi MC Diệp Chi công bố giải nhất thuộc về nam sinh Hải Phòng, cổ động viên của cậu vỗ tay reo mừng, nhiều bạn nữ không ngăn được giọt nước mắt hạnh phúc, tự hào.

Kết quả chung cuộc của Phúc Việt là 190 điểm, Tiến Dũng là 170 điểm và Phạm Trường 150 điểm. Dù không chiến thắng, các chàng trai này đã tạo dấu ấn nhất định với khán giả trong hành trình Olympia đã qua.

Cơ hội cuối cùng vào cuộc thi quý IV, Đường lên đỉnh Olympia 2017 chia đều cho hai thí sinh nắm giữ số điểm thi tháng cao nhất (230 điểm): Nguyễn Quý Thái (THPT Chuyên Cao Bằng, Cao Bằng) và Nguyễn Sỹ Đạt (THPT Chuyên Hà Tĩnh, Hà Tĩnh).  

Sau 2 câu hỏi ở phần thi đấu loại trực tiếp, Sỹ Đạt là chàng trai chiến thắng. Như vậy, 4 gương mặt xuất sắc nhất quý IV, sẽ tranh tài trong chương trình sẽ lên sóng vào chiều 20/8 tới gồm:

Phan Thị Hà Phương (THPT Chuyên Đại học Vinh, Nghệ An) nhất tháng 1 với 240 điểm, Phạm Huy Hoàng (THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội) nhất tháng 2 với 340 điểm, Trần Anh Duy (THPT Nguyên Hãn, Hải Phòng) nhất tháng 3 với 195 điểm, Nguyễn Sỹ Đạt (THPT Chuyên Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) có điểm nhì quý cao nhất - 230 điểm.

Nam sinh khiến nhiều khán giả bật khóc trong cuộc thi tháng Olympia-2
Từ trái qua: Hà Phương, Huy Hoàng, Anh Duy và Sỹ Đạt. Ảnh chụp màn hình.

 

Theo Zing


Olympia

Tin tức mới nhất