Nam sinh ngủ quên, trượt tốt nghiệp THPT được vào dự bị đại học

Xét trường hợp đặc biệt, trường Đại học FPT Cần Thơ đã cho phép em nhập học theo diện sinh viên dự bị trong thời gian chờ có bằng tốt nghiệp THPT.

Liên quan đến thí sinh H.N.T bị điểm 0 môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 do ngủ quên, mới đây, TS Lê Trường Tùng - Chủ tịch Hệ thống giáo dục FPT cho biết, nam sinh này đã nhập học Đại học FPT cơ sở Cần Thơ theo diện sinh viên dự bị, theo Tiền Phong đưa tin.

Em T. vẫn theo học cùng các sinh viên khác theo đúng chương trình năm thứ nhất của ĐH FPT Cần Thơ. Đến tháng 5/2023 em tạm ngưng học để về tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

"Đại học FPT cam kết nếu em tốt nghiệp THPT trong năm tới thì em được chuyển đổi các tín chỉ mà em đã có trong năm học 2022-23 tại ĐH FPT Cần Thơ", TS Tùng thông tin.

Như vậy, nam sinh có thể sẽ không bị muộn một năm học nếu em vừa hoàn thành các tín chỉ như các bạn sinh viên năm nhất chính thức của ĐH FPT và vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Nam sinh ngủ quên, trượt tốt nghiệp THPT được vào dự bị đại học-1
Kết quả thi tốt nghiệp của em T với 0 điểm môn Anh 

Thầy Tùng khẳng định, việc này hoàn toàn đúng quy chế đào tạo mà Bộ GD-ĐT đã ban hành. Tuy nhiên, trường ĐH FPT không có chủ trương mở rộng việc tuyển sinh viên dự bị, mà chỉ áp dụng cho trường hợp đặc biệt. 

“Chúng tôi xét trường hợp thí sinh H.N.T ngủ quên là một rủi ro vô cùng đáng tiếc cho em ấy, chứ xét về năng lực thì em hoàn toàn đạt yêu cầu đảm bảo chất lượng đầu vào của trường. Tuy bị 0 điểm môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhưng vừa rồi thi IELTS em H.N.T đạt 5.5.

Ngoài ra, em H.N.T luôn là học sinh giỏi, là thành viên đội tuyển của tỉnh thi học sinh giỏi toàn quốc. Các môn thi tổ hợp A00 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 em H.N.T đều đạt rất cao; các môn khác cũng đạt loại khá”, TS Tùng trao đổi với Thanh Niên.

Trước đó, sau khi Sở GD-ĐT Cà Mau công bố điểm thi tốt nghiệp, dư luận xôn xao vì một thí sinh bị 0 điểm tiếng Anh, trong khi các môn khác em đều đạt điểm khá hoặc giỏi. Đặc biệt, riêng tổ hợp A00, thí sinh này đạt tổng 27,3 điểm thi (toán 8,8; lý 9,5; hoá 9).

Nam sinh ngủ quên, trượt tốt nghiệp THPT được vào dự bị đại học-2
Ngôi trường cấp 3 em T. theo học

Lý giải về vấn đề này, cựu học sinh trường chuyên Phan Ngọc Hiển này chia sẻ, chiều 8/7, sau khi nhận đề môn tiếng Anh, em này làm nháp vào tờ đề thi được hơn 40 trong tổng số 50 câu, mất khoảng 15 - 20 phút trong 60 phút làm bài thi môn này.

Sau đó, do mệt vì nhiều đêm thức khuya ôn bài cho kỳ thi nên nam sinh gục xuống bàn rồi ngủ khi nào cũng không hay. Khi giám thị gọi dậy nộp bài, phiếu trắc nghiệm của em chưa được điền đáp án.

Được biết, nam sinh này tỉnh dậy thì lúc đó giám thị yêu cầu nộp bài và cũng không nghe lời nhắc của giám thị sắp hết giờ. Lúc đó, em có xin giám thị cho vài phút để điền đáp áp nhưng họ không đồng ý, vì sai quy chế.

Do bị điểm liệt nên theo quy định, nam sinh không được xét tốt nghiệp và cũng không được xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nam-sinh-ngu-quen-truot-tot-nghiep-thpt-duoc-vao-du-bi-dai-hoc-n-322846.html

Thi Tốt Nghiệp THPT

Tin tức mới nhất