Nam sinh phá kỷ lục Olympia 4 năm trước giờ ra sao?

Sau 17 năm phát sóng, lần đầu tiên có thí sinh trả lời đúng 12/12 câu hỏi trong phần thi "Khởi động".

Cách đây 3 năm, cuộc thi Đường Lên Đỉnh Olympia , một kỉ lục xuất sắc đã được lập nên nhờ vào thành tích bất bại của nam sinh Hoàng Cường đến từ lớp 11B5 (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh).

Sau 17 năm, Hoàng Cường là thí sinh đầu tiên trả lời đúng 12/12 câu hỏi và giành số điểm tuyệt đối 120 trong phần thi Khởi động. 

Hơn nữa thời gian kết thúc bộ câu hỏi còn thừa tận 7 giây. Với tốc độ đọc câu hỏi “nhanh chóng mặt” của MC Diệp Chi, Hoàng Cường không bỏ sót một câu nào, thậm chí khi MC còn chưa đọc xong câu hỏi thì cậu bạn đã có đáp án đúng trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Bộ câu hỏi bao gồm từ nhiều nguồn kiến thức tổng hợp sách vở và kể cả cuộc sống như bóng đá, pháp luật, văn hóa,...

Để có thể trả lời trọn vẹn phần thi này, ngoài kiến thức cần thêm yếu tố tư duy, nhanh nhạy và tự tin của thí sinh. Bởi lẽ, áp lực và tâm lý cũng là một phần quan trọng trong mọi sân chơi kiến thức.

Nam sinh phá kỷ lục Olympia 4 năm trước giờ ra sao?-1
Với điểm số kỷ lục ở phần thi Khởi động, Hoàng Cường cũng giành chiến thắng chung cuộc vòng tuần với 370 điểm

Nam sinh phá kỷ lục Olympia 4 năm trước giờ ra sao?-2
Sau đó, Hoàng Cường cũng trở thành Quán quân Olympia

Hoàng Cường được mọi người ưu ái đặt cho biệt danh "Cậu bé google" bởi lượng kiến thức đáng nể cũng như phản xạ cực nhanh chóng của mình. Cựu học sinh THPT Hòn Gai sở hữu một profile mà ai nhìn vào cũng trầm trồ.

Một số thành tích của Hoàng Cường:

- 3 lần đạt giải học sinh giỏi tiếng Pháp tỉnh Quảng Ninh

- Đạt HCB Olympic trại hè Hùng Vương 2017

- Giải nhất Rung Chuông Vàng trong khuôn khổ Olympic...

Dù đã có phần thưởng 35.000USD và nắm trong tay học bổng du học của trường Đại học Swinburne, Nguyễn Hoàng Cường vẫn tham gia kì thi tốt nghiệp Trung học phổ thông tại Việt Nam và đạt được số điểm khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Nam sinh phá kỷ lục Olympia 4 năm trước giờ ra sao?-3

Điểm thi THPT Quốc gia năm 2019 của Hoàng Cường cực kì ấn tượng. Trong đó có nhiều điểm số ấn tượng như: 9 điểm Sử, 9,25 điểm Địa, 9,5 điểm GDCD, 9,25 điểm KHXH, 9,8 điểm tiếng Pháp

Sau 2 năm đạt được vòng nguyệt quế tại Olympia 2018, quán quân Nguyễn Hoàng Cường hiện là sinh viên năm 2 ngành Khoa học dữ liệu của trường Đại học Kỹ thuật Swinburne (Australia).

Khoảng thời gian đầu, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nam sinh 2k1 thường xuyên phải học online tại nhà nên gặp nhiều khó khăn trong việc hòa nhập với môi trường mới. Tuy nhiên, du học sinh này đã nhanh chóng bắt kịp tiến độ và đạt kết quả tốt ở học kỳ đầu tiên.

Bí quyết học tập của cậu bạn là chủ động liên lạc với bạn bè, thầy cô để trao đổi về văn hóa cũng như bài tập nếu còn chưa hiểu. Bên cạnh đó, việc lập một thời gian biểu cụ thể, rõ ràng giữ việc học tập và sinh hoạt cũng là một điều quan trọng trong học tập.

Ngoài giờ đến lớp, Hoàng Cường dành thời gian tập thể dục và giao lưu văn hóa với bạn bè.

Nam sinh phá kỷ lục Olympia 4 năm trước giờ ra sao?-4
Hoàng Cường hiện là du học sinh năm 2 trường Đại học Kỹ thuật Swinburne (Úc).

Tương lai gần, Hoàng Cường mong muốn đạt được kết quả học tập tốt nhất sau 4 năm du học. Sau đó, cậu bạn sẽ cân nhắc giữa việc về nước làm việc hoặc sẽ học tiếp lên một chương trình nâng cao nào đó ở nước ngoài.

Nguồn: Đường Lên Đỉnh Olympia, FB nhân vật

Theo Pháp Luật và Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nam-sinh-olympia-dau-tien-pha-ky-luc-vo-tien-khoang-hau-trong-chuong-trinh-4-nam-sau-cuoc-song-hien-tai-thanh-cong-co-nao-16221251107144747.htm

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất