Nam sinh trường Quốc học Huế xuất sắc đạt vòng nguyệt quế đầu tiên cuộc thi quý II của Olympia

Không phải là người có số điểm "Khởi động" cao nhất nhưng với phong thái thi đấu tự tin, Hữu Thọ đã xuất sắc đạt vòng nguyệt quế.

Kết thúc cuộc thi quý I, chiều nay (3/12) các thí sinh tham gia Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 sẽ bước vào trận tranh tài đầu tiên của quý II. Bốn gương mặt tham gia tuần này gồm: Trương Đức Tân (THPT Nam Đông Quan - Thái Bình), Nguyễn Quốc Hoàng (THPT Nông Cống 1 - Thanh Hóa), Trần Nguyễn Hữu Thọ (THPT Chuyên Quốc học, Thừa Thiên - Huế), Nguyễn Công Minh (THPT Bảo Lộc - Lâm Đồng).

Nam sinh trường Quốc học Huế xuất sắc đạt vòng nguyệt quế đầu tiên cuộc thi quý II của Olympia-1
Chân dung 4 nhà leo núi tuần này.

Công Minh không phải là thí sinh có số điểm phần thi "Khởi động" tốt nhất khi chỉ đạt được 20 điểm. Vị trí đứng đầu các nhà leo núi lúc này thuộc về Đức Tân (90 điểm). Xuất sắc trả lời được 7/12 câu hỏi chương trình đưa ra, Quốc Hoàng mang về cho mình số điểm 70. Tiếp đến là Hữu Thọ sở hữu 20 điểm.

Bước tới phần thi "Vượt chướng ngại vật", cả 4 nhà leo không ai tìm ra chướng ngại vật tuần này là "Nàng Tô Thị". Thậm chí, hai thí sinh Đức Tân và Quốc Hoàng còn để tuột mất cơ hội tăng số điểm khi lần lượt bấm chuông trả lời từ khóa nhưng đều đưa ra đáp án sai. Cuối cùng, từ khóa tuần này được Nguyễn Minh Long - khán giả đến cổ vũ cho Công Minh tìm ra.


Phần thi "Khởi động" của Hữu Thọ.


Phần thi "Về đích" của Hữu Thọ.

Rút kinh nghiệm từ hai phần thi trước, 4 nhà leo núi đã tận dụng khá nhanh cơ hội ghi điểm trong phần thi "Tăng tốc". Số điểm của các thí sinh lúc này lần lượt ghi thêm: Hữu Thọ được 130 điểm, Quốc Hoàng có 100 điểm, 60 là số điểm của Công Minh và Đức Tân sở hữu 40 điểm.

Nam sinh trường Quốc học Huế xuất sắc đạt vòng nguyệt quế đầu tiên cuộc thi quý II của Olympia-2
Trần Nguyễn Hữu Thọ đến từ trường THPT Chuyên Quốc học, Thừa Thiên - Huế là thí sinh giành vòng nguyệt quế của cuộc thi tuần 1, tháng 1, quý II.

Trải qua 3 trận tranh tài gay cấn, giờ phút quyết định chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế tại cuộc thi đầu tiên của quý 2 đã đến. Chọn giải pháp an toàn với gói câu hỏi 40 điểm cùng việc giành quyền trả lời đúng ở gói câu hỏi của Công Minh - Hữu Thọ xuất sắc ghi thêm 30 điểm. Học trò trường THPT Chuyên Quốc học, Thừa Thiên - Huế cũng chính là thí sinh đầu tiên bước vào trận thi tháng với số điểm 235,

Kết quả chung cuộc của 3 thí sinh còn lại như sau: Quốc Hoàng có 190 điểm, Đức Tân ra về với 160 điểm và Công Minh sở hữu 50 điểm.

 


Hải Vân
Theo Vietnamnet


Đường lên đỉnh Olympia MC Diệp Chi

Tin tức mới nhất