Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nam sinh viên trường FPT đi xe máy từ Hà Nội về Nghệ An lên cơn sốt, ho nghi mắc Covid-19

Ph. cùng bạn đi xe máy từ trường về đến nhà thì lên cơn sốt, ho. Lực lượng chức năng lập tức đưa đi cách ly.

Ngày 4/2, lãnh đạo thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh cách ly, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 1 nam sinh viên trường FPT Greenwich Mỹ Đình có biểu hiện ho sốt sau khi đi từ Hà Nội về nhà.

Theo điều tra, vào ngày 31/1 nam sinh C.T.Ph. (20 tuổi, trú TX. Hoàng Mai, Nghệ An; Sinh viên trường Đại học FPT Greenwich Mỹ Đình) cùng 1 người bạn đi xe máy từ Hà Nội về quê nhà.

Lúc 22h ngày 31/1 nam sinh này về đến quê nhà nhưng không khai báo y tế. Từ ngày 1-3/2, nam sinh Ph. có đi một số nơi trên địa bàn thị xã và tiếp xúc với khoảng 12 người.

Khoảng 20h ngày 3/2, nam sinh này có dấu hiệu sốt 39 độ, đau đầu, đau rát họng, đau mỏi cơ, khó thở nhẹ. Nam sinh này sau đó được đưa vào Bệnh viện Phong da liễu (TX. Hoàng Mai) để khám và cách ly y tế.

Nam sinh viên trường FPT đi xe máy từ Hà Nội về Nghệ An lên cơn sốt, ho nghi mắc Covid-19-1

Trước đó, đêm 31/1 cơ quan chức năng đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 1 chiếc xe khách chở hàng chục người từ Hà Nội về trong đó có nhiều sinh viên trường ĐH FPT và 1 trường hợp F1.

Nhận được tin báo, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đã trực tiếp ra lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm SARS-CoV-2. Dự kiến trong chiều cùng ngày sẽ có kết quả.

Hiện cơ quan chức năng đang rà soát những người tiếp xúc gần với nam sinh Ph. để có phương án theo dõi, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Trả lời trên báo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị, Ph. cho biết: "Hiện giờ em thấy sức khỏe bình thường, không có biểu hiện gì khác. Em chỉ sốt vào đêm qua (3/2). Ngoài Hà Nội em chỉ đi đến trường rồi về phòng trọ. Ở cùng em là 1 bạn người Quảng Ninh. Bạn này thì thường xuyên đi ra ngoài. Hiện e cũng không thấy lo lắng gì."

Trước đó vào đêm 31/1, một chuyến xe khách chở 22 người từ Hà Nội về Nghệ An trong đó có nhiều sinh viên Đại học FPT đi về tại phường Lê Lợi, TP. Vinh (Nghệ An). Cơ quan chức năng sau đó đã đưa 1 trường hợp F1 trên xe khách này đi cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn. Riêng những trường hợp còn lại được theo dõi tại nhà.

Sau khi cách ly, các trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với Covid-19.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/sinh-vien-truong-fpt-di-xe-may-tu-ha-noi-ve-nghe-an-len-con-sot-ho-nghi-covid19-n-250938.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất