Nam thần 'học bá' đỗ thủ khoa cùng lúc 3 trường Top 1 Trung Quốc

Dư Gia Thành đạt điểm cao nhất toàn quốc ở Học viện Hý kịch trung ương, Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và Học viện Hý kịch Thượng Hải.

Trung Quốc có hơn 300 trường đại học lớn nhỏ gồm các trường đào tạo ngành nghệ thuật được coi là điểm đến mơ ước của hàng triệu học sinh khắp châu Á.

Lý do là bởi ngoài chất lượng đào tạo được kiểm chứng trong nhiều năm, những ngôi trường này còn là cái nôi sản sinh ra nhiều thế hệ sao Hoa ngữ. Nổi bật nhất trong số những "cái nôi" đó là ba cái tên: Học viện Hý kịch Trung ương, Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và Học viện Hý kịch Thượng Hải.

Nam thần học bá đỗ thủ khoa cùng lúc 3 trường Top 1 Trung Quốc-1
Ba học viện nghệ thuật danh giá nhất Đại Lục và cả châu Á.

Gần đây, truyền thông Trung Quốc được một phen xôn xao về tiền lệ chưa từng có khi một nam sinh 18 tuổi đỗ thủ khoa cùng lúc 3 học viện nghệ thuật.

Nam thần học bá đỗ thủ khoa cùng lúc 3 trường Top 1 Trung Quốc-2
Nam sinh gây sốt khi trở thành thủ khoa cả 3 trường nghệ thuật hàng đầu Trung Quốc.

Đó là Dư Gia Thành đến từ trường trung học trực thuộc Học viện Múa Bắc Kinh. Tuy từng trực thuộc trường nghệ thuật nhưng Gia Thành chưa từng nổi tiếng trước đây nên thông tin về anh rất ít.

Anh gây ấn tượng với vẻ ngoài điển trai cùng với chiều cao ấn tượng 1.83m. Được biết, nam sinh đạt điểm cao nhất toàn quốc chuyên ngành Biểu diễn ở Học viện Hý kịch Trung ương, Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và Học viện Hý kịch Thượng Hải.

Ngoài ra, Dư Gia Thành còn xếp thứ hai chuyên ngành Nhạc kịch tại Học viện Múa Bắc Kinh.

Mỗi năm đều có hàng chục ngàn thí sinh từ mọi nơi tề tựu về ba ngôi trường nghệ thuật này để thi tuyển nên tỷ lệ cạnh tranh rất khốc liệt. Những sĩ tử đậu vào trường đều là những trai tài gái sắc, đồng thời sở hữu profile "khủng" về học vấn và tài năng.

Bên cạnh đó, phần lớn sinh viên tốt nghiệp ba trường này đều trở thành những nghệ sĩ, học giả, giáo sư và nhà văn nổi tiếng thế giới hoặc có đóng góp đáng kể ngành công nghiệp phim truyền hình, phim ảnh và truyền hình Trung Quốc.

Hầu hết những diễn viên gạo cội, nổi tiếng đều từng là giảng viên và sinh viên của ba trường này. Vì vậy, đầu vào của các trường rất khắt khe, quá trình học tập vô cùng áp lực, nghiêm khắc, cạnh tranh cao để đào tạo ra những tài năng, nhiều tên tuổi nổi tiếng.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/nam-than-hoc-ba-lap-ky-luc-do-thu-khoa-cung-luc-3-truong-nghe-thuat-top-1-trung-quoc-post1533885.tpo?fbclid=IwAR3yIiLRWbLm2qknZmStG7wH9y9qZmDTaa6ixLDSU89EYv52DQKwSCEyQk8

thủ khoa nam thần

Tin tức mới nhất