Phim cũ người xưa

Nam thần một thời của TVB: 3 đời vợ, lừa tiền bạn gái và phát tướng không thể nhận ra

Ôn Triệu Luân từng là nam thần một thời ở TVB, nay đã lụi tàn từ ngoại hình tới danh tiếng.

Ôn Triệu Luân gia nhập TVB vào thập niên 80, cùng thời với Lê Minh, Huỳnh Nhật Hoa… Nét đẹp lãng tử, thư sinh của anh cùng khả năng diễn xuất tốt đã nhanh chóng đưa anh lên hàng Tiểu Sinh ở TVB vào cuối thập niên 80, đầu 90.

Năm 1989, anh đã có bước ngoặt khi thủ vai phản diện Đinh Hữu Khang trong Nghĩa bất dung tình, một trong những vai phản diện độc ác, đê tiện nhất mọi thời đại của TVB. 

Nam thần một thời của TVB: 3 đời vợ, lừa tiền bạn gái và phát tướng không thể nhận ra-1
Đinh Hữu Khang trong "Nghĩa bất dung tình" đã mang tới thành công cho Ôn Triệu Luân

Đinh Hữu Khang ban đầu là nhân vật có thiện lương, nhưng vì bất công xã hội và được anh trai Đinh Hữu Kiện chiều chuộng quá mức, mà ngày càng lún sâu vô sai lầm. Đinh Hữu Khang có vẻ ngoài lịch thiệp, tử tế, nhưng nói dối không chớp mắt, làm những việc xấu xa mà không ân hận gì. Hắn đã giết mẹ nuôi khi bà biết bí mật của mình và còn giết cả cô bạn gái đang mang thai vì sợ cô sẽ tố cáo mình. 

Nam thần một thời của TVB: 3 đời vợ, lừa tiền bạn gái và phát tướng không thể nhận ra-2
Nhân vật có những hành vi độc ác, núp dưới mác hiền lành trí thức

Phải nói là từ trước tới khi Nghĩa bất dung tình chiếu, trên màn ảnh TVB chỉ chuộng phản diện ác ngay từ đầu, nhìn vô đã thấy xấu xa. Còn thể loại vẻ ngoài trí thức, lịch thiệp, bên trong giả nhân giả nghĩa thì phải đến Đinh Hữu Khang, khán giả mới được tận mắt chứng kiến.

Và cũng từ đây mà trào lưu làm phim có phản diện ngầm, phản diện thông minh, mưu mô… đã bắt đầu. Thành công của vai Đinh Hữu Khang đưa tên tuổi Ôn Triệu Luân lên hàng sao hạng A và được TVB giao những vai quan trọng sau này. 

Nam thần một thời của TVB: 3 đời vợ, lừa tiền bạn gái và phát tướng không thể nhận ra-3
Nhân vật đã mở màn cho loạt nhân vật phản diện thông minh, giả danh hiền lành trên màn ảnh TVB

Sau Đinh Hữu Khang, Ôn Triệu Luân còn có vai phản diện khác là Cao Thiên Tuấn trong Tiêu điểm gãy. Vẫn là dạng vai phản diện tri thức, vẻ ngoài hiền lành, nam tài tử một lần nữa chứng tỏ diễn xuất tuyệt vời của mình. Thập niên 90, anh gắn bó với TVB cho tới năm 1996 thì rời nhà đài. 

Năm 2002, Ôn Triệu Luân quay lại TVB với vai diễn cảnh sát chính trực Chung Thủ Khang trong Bước ngoặt cuộc đời. Tuy nhiên lần tái xuất này tại TVB của anh lại không thành công, vì tên tuổi của nam diễn viên đã hạ nhiệt đáng kể ở Hong Kong.

Hào quang năm xưa do anh từ bỏ, nên giờ khó mà lấy lại. Ở lại TVB vài năm, tham gia thêm vài phim, Ôn Triệu Luân vẫn chìm giữa dàn sao TVB hiện tại, anh lại rời nhà đài và qua Đại Lục phát triển. 

Nam thần một thời của TVB: 3 đời vợ, lừa tiền bạn gái và phát tướng không thể nhận ra-4
Sự trở lại màn ảnh TVB trong "Bước ngoặt cuộc đời" của anh không thành công

Những tưởng qua Đại Lục phát triển thì sự nghiệp anh sẽ khá hơn, nhưng thực tế, cuộc sống của Ôn Triệu Luân lại khó khăn hơn. Từng là một sao hạng A ở TVB, nay anh phải làm diễn viên phụ với những vai mờ nhạt.

Đã nhiều năm trôi qua, sự nghiệp của anh ngày càng tuột dốc thảm hại và dần mất tích trên màn ảnh. Ngoại hình của Ôn Triệu Luân cũng thay đổi khi béo lên và không còn giữ nét lãng tử như xưa.

Nam thần một thời của TVB: 3 đời vợ, lừa tiền bạn gái và phát tướng không thể nhận ra-5
Ngoại hình Ôn Triệu Luân trước và hiện tại, khác xa một trời một vực

Đời sống cá nhân của Ôn Triệu Luân cũng đầy tai tiếng, khi anh là kẻ đào hoa và đã qua 3 đời vợ. Người vợ đầu tiên của anh là diễn viên Trần Mẫn Hinh, từng thi hoa hậu Hong Kong 1988. Cuộc hôn nhân này kéo dài một năm. Người vợ thứ hai của anh là Phan Yến Ni, hạnh phúc của họ cũng không lâu bền và chia tay sau vài năm kết hôn. 

Sau đó vào năm 2003, Ôn Triệu Luân có thời gian hẹn hò với diễn viên Quách Thiện Ni. Cuộc tình này cũng sớm tàn lụi vì nam diễn viên mắc nợ và hay bị chủ nợ liên hệ đòi. 

Nam thần một thời của TVB: 3 đời vợ, lừa tiền bạn gái và phát tướng không thể nhận ra-6
Ôn Triệu Luân từng có thời gian qua lại với Quách Thiện Ni

Chưa dừng lại ở đó, năm 2012, một người tự xưng bạn gái cũ của Ôn Triệu Luân, tên là Ôn Gia Dung, đã tố cáo anh lừa tình lừa tiền. Cô nói rằng quen anh 7 năm và bao nhiêu tiền cô có cũng đưa cho anh giữ. Đến nỗi nhà mua bằng tiền của cô mà Ôn Triệu Luân lại đứng tên. 

Để rồi năm 2011, cô phát hiện Ôn Triệu Luân đã bán căn nhà từ lâu và không đưa cô một đồng. Nam diễn viên chọn cách im lặng, chỉ nói là bà anh đã ngất khi nghe tin này. Cư dân mạng phát hiện anh đã đem bà mình làm lá chắn và nói dối. 

Nam thần một thời của TVB: 3 đời vợ, lừa tiền bạn gái và phát tướng không thể nhận ra-7
Anh còn vướng lùm xùm lừa đảo bạn gái Ôn Gia Dung 

Năm 2013, Ôn Triệu Luân thông báo kết hôn với người vợ thứ ba là diễn viên Triệu Đình. Có vẻ lần này ngôi sao một thời đã biết an phận, khi cuộc hôn nhân này kéo dài cho tới hiện tại. Cả hai đã có một bé gái và sống hạnh phúc. Bất chấp những tin không hay về chồng trong quá khứ, Triệu Đình vẫn tỏ ra tin tưởng Ôn Triệu Luân. 

Nam thần một thời của TVB: 3 đời vợ, lừa tiền bạn gái và phát tướng không thể nhận ra-8
Hiện Ôn Triệu Luân đã kết hôn lần 3 với Triệu Đình và có một bé gái

 
Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/on-trieu-luan-nam-than-tvb-3-doi-vo-lua-tien-ban-gai-va-phat-tuong-khong-the-nhan-ra-n-215097.html

tvb

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa