Phim cũ người xưa

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: 7 năm phụ bạc Thư Kỳ, sớm vỡ nợ phải bán rẻ biệt thự triệu đô

Từ "Thiên vương" nổi tiếng một thời, giờ đây tên tuổi của Lê Minh không còn được săn đón như trước.

Lê Minh xuất thân là nhân viên tiếp thị, sau khi đoạt giải ba của cuộc thi ca hát Tài Hoa Tân Tú, anh gia nhập làng giải trí.

Thập niên 80, anh vừa hoạt động với vai trò ca sĩ, đồng thời ký hợp đồng với nhà đài TVB để đóng phim. Ngoại hình sáng sủa, điển trai đã giúp nam diễn viên có chỗ đứng ở TVB và được tin tưởng giao những vai chính. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: 7 năm phụ bạc Thư Kỳ, sớm vỡ nợ phải bán rẻ biệt thự triệu đô-1
Gương mặt điển trai, hào hoa giúp Lê Minh có ngay chỗ đứng ở TVB 

Một số phim nổi bật của anh trong thời kỳ này là Trở về Đường Sơn, Trở về thời con gái, Tiêu điểm gãy, Nguyên Chấn Hiệp…Đặc biệt bộ phim Nguyên Chấn Hiệp năm 1993 đã đưa tên tuổi của nam tài tử lên đỉnh cao ở truyền hình. 

Xung quanh Lê Minh còn có dàn mỹ nhân xinh đẹp như Hoàng Quyên ( Lý Gia Hân đóng), Lam Linh ( Hồng Hân đóng), Vân Thái ( Chu Ân đóng) và Hải Đường (Vương Phi đóng). Nội dung kịch tính hấp dẫn, diễn xuất chín muồi của anh cùng dàn “tứ đại mỹ nhân” đã đưa Nguyên Chấn Hiệp thành một trong những phim kinh điển của TVB. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: 7 năm phụ bạc Thư Kỳ, sớm vỡ nợ phải bán rẻ biệt thự triệu đô-2
"Nguyên Chấn Hiệp" là phim làm nên tên tuổi của anh

Năm 1994, sau khi hoàn thành phim Xin chào thầy, ngôi sao trẻ lúc này rời nhà đài TVB. Lý do là anh muốn tập trung phát triển sự nghiệp ca hát và đóng phim điện ảnh.

Ở mảng ca hát, Lê Minh được xếp vào một trong Tứ Đại Thiên Vương làng nhạc Hong Kong, bên cạnh Lưu Đức Hoa, Quách Phú Thành và Trương Học Hữu. Giọng ca ấm áp, truyền cảm cùng ngoại hình điển trai của tài tử họ Lê đã “đốn tim” các thiếu nữ một thời. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: 7 năm phụ bạc Thư Kỳ, sớm vỡ nợ phải bán rẻ biệt thự triệu đô-3
Anh là một trong “Tứ Đại Thiên Vương” của Hong Kong

Ở mảng điện ảnh, Lê Minh được đánh giá cao bởi diễn xuất đa dạng, phù hợp nhiều dạng vai. Các phim điện ảnh anh tham gia tạo được nhiều tiếng vang như Vô gian đạo 3, Thập nguyệt vi thành, Thất kiếm…Có thể nói vào thời hoàng kim, Lê Minh đã gặt hái rất nhiều thành công ở truyền hình, điện ảnh, âm nhạc. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: 7 năm phụ bạc Thư Kỳ, sớm vỡ nợ phải bán rẻ biệt thự triệu đô-4
Tên tuổi của Lê Minh còn thành công ở mảng điện ảnh

Đời sống tình cảm của mỹ nam từng khiến truyền thông tốn nhiều giấy mực. Thời ở TVB, anh quen Châu Hải Mỵ và chia tay sau đó. Mối tình nổi bật nhất của anh là với Thư Kỳ. Cả hai quen nhau khi đóng chung Pha lê chi thành năm 1998. 

Vì quá khứ đóng phim cấp 3, gia đình cùng fan của anh đã không chấp nhận Thư Kỳ. Họ từng chia tay vào năm 1999, Lê Minh quá đau buồn có ý tự sát. Thư Kỳ thấy tình cảnh này, nghĩ rằng tình cảm nam diễn viên dành cho mình sâu đậm nên đã quay lại với anh. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: 7 năm phụ bạc Thư Kỳ, sớm vỡ nợ phải bán rẻ biệt thự triệu đô-5
Lê Minh và Thư Kỳ từng trải qua nhiều thăng trầm 

Tuy nhiên cả hai quay lại trong im lặng bởi anh không muốn mất hào quang sự nghiệp và người hâm mộ. Chưa kể bản thân mỹ nam còn có tính đào hoa, khi quen Thư Kỳ còn có tin đồn hẹn hò với nữ diễn viên Hàn Quốc Kim Hee Sun vào năm 2001.  

“Chịu đựng” là cách mà Thư Kỳ gắn bó với Lê Minh trong 7 năm, mặc cho gia đình anh chỉ trích, người hâm mộ gièm pha. Để rồi khi chịu hết nổi, cô đã nói lời chia tay trong đau khổ. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: 7 năm phụ bạc Thư Kỳ, sớm vỡ nợ phải bán rẻ biệt thự triệu đô-6
Sau 7 năm, cả hai chia tay vì những áp lực từ nhiều phía

Sau khi chia tay Thư Kỳ, nam tài tử quen Lạc Cơ Nhi và kết hôn chóng vánh sau đó. 4 năm sau, cả hai ly hôn và gây tranh cãi về việc chia tài sản. Năm 2017, họ Lê khi trả lời phỏng vấn đã bày tỏ sự nuối tiếc khi chia tay Thư Kỳ năm đó.

Việc này vướng phải chỉ trích từ khán giả, khi Thư Kỳ hiện đang hạnh phúc bên Phùng Đức Luân. Khán giả cho rằng tốt nhất anh đừng đề cập đến Thư Kỳ nữa. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: 7 năm phụ bạc Thư Kỳ, sớm vỡ nợ phải bán rẻ biệt thự triệu đô-7
Lê Minh và Lạc Cơ Nhi kết hôn chóng vánh rồi cũng nhanh chóng ly hôn

Tháng 3/2018, nam diễn viên thông báo sắp làm cha ở tuổi 52. Khán giả ngỡ ngàng khi biết vợ hiện tại là trợ lý lâu năm Ah Wing, cũng một lần đổ vỡ. Vấn đề nằm ở chỗ, Ah Wing lại vướng nhiều lùm xùm tình cảm. 

Trước đó cô từng có tin đồn hẹn hò Lý Trị Đình dù vẫn chưa ly hôn chồng trước. Có người phát hiện vào tháng 10/2017, cô và bạn trai cũ vẫn còn mặn nồng. Khán giả cho rằng gu chọn bạn gái và vợ của mỹ nam một thời này ngày càng đi xuống.

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: 7 năm phụ bạc Thư Kỳ, sớm vỡ nợ phải bán rẻ biệt thự triệu đô-8
Hiện tại nam tài tử đã kết hôn với trợ lý lâu năm

Những năm gần đây, sự nghiệp của Lê Minh xuống dốc thảm hại. Các phim điện ảnh anh tham gia gần đây như Dương Quý Phi, Tiểu thất ái nhân…không được đánh giá cao về nội dung cũng như có doanh thu kém. Sự nghiệp âm nhạc cũng dậm chân tại chỗ, không có khởi sắc. 

Nhan sắc của nam thần một thời cũng tàn phai theo thời gian. Mặt anh nhiều nếp nhăn, thân hình phát tướng. Thật khó nhận ra đây là người từng hút hồn hàng triệu trái tim thiếu nữ. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: 7 năm phụ bạc Thư Kỳ, sớm vỡ nợ phải bán rẻ biệt thự triệu đô-9
Nhan sắc của mỹ nam đã phai tàn theo năm tháng

Giữa năm 2019, Lê Minh còn gặp cảnh nợ nần, phải bán căn biệt thự sang trọng từng mua với giá 7.8 triệu USD (khoảng 181 tỷ đồng). Vì giá cao nên thời gian đầu rao bán, Lê Minh gặp nhiều khó khăn. Anh đành hạ giá vài lần, cuối cùng cũng bán được với giá 143 tỷ đồng.

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: 7 năm phụ bạc Thư Kỳ, sớm vỡ nợ phải bán rẻ biệt thự triệu đô-10
Lê Minh phải rao bán biệt thự sang trọng vì nợ nần chồng chất


Lãng Khách
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/le-minh-7-nam-phu-bac-thu-ky-ban-re-biet-thu-trieu-do-trang-trai-no-nan-n-220367.html

tvb

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa