Nam thần TVB một thời lừng lẫy: chối bỏ con ruột, nghiện hút ma túy và quả báo tuổi xế chiều

Từ một ngôi sao nổi tiếng, nam diễn viên đã đánh mất tất cả sau nhiều bê bối đời tư.

Tài tử may mắn

Sinh năm 1962 tại Hong Kong, Mạc Thiếu Thông may mắn so với nhiều đồng nghiệp. Năm 18 tuổi, anh đã được ký hợp đồng dưới trướng tập đoàn Thiệu Thị (chính là đài TVB bây giờ). Năm 1982, nhờ vai diễn Võ lâm thánh hỏa lệnh, anh ẵm giải Diễn viên mới xuất sắc tại Kim Tượng Hong Kong lần thứ 3.

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: chối bỏ con ruột, nghiện hút ma túy và quả báo tuổi xế chiều-1

Năm 1992, Mạc Thiếu Thông hợp tác cùng Lý Liên Kiệt, Quan Chi Lâm, Chân Tử Đan trong Hoàng Phi Hồng 2: Nam nhi tự cường. Ngoài nam chính Lý Liên Kiệt, Mạc Thiếu Thông được chú ý hơn cả Chân Tử Đan lúc bấy giờ. Cũng trong năm đó, anh giành giải Kim Mã Đài Loan ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc.

Từ năm 1992 đến năm 2011, Mạc Thiếu Thông góp mặt trong nhiều phim truyền hình ăn khách như Binh pháp Tôn Tử chiến quốc - đảm nhận vai quân sự gia Tôn Tẫn, Đại túy hiệp, Thiên hạ kỳ mưu, Hoàng Phi Hồng: Ngũ đại đệ tử.

Ngoài ngoại hình ấn tượng, nam diễn viên còn được mệnh danh là ngôi sao phim kungfu nhờ những pha biểu diễn võ thuật đẹp mắt.

Không chỉ thành công trên lĩnh vực đóng phim, Mạc Thiếu Thông còn lấn sân sang lĩnh vực ca hát. Anh từng ra mắt 5 album ca nhạc thu hút lượng fan không hề nhỏ tại làng giải trí Hoa ngữ.

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: chối bỏ con ruột, nghiện hút ma túy và quả báo tuổi xế chiều-2

Chối bỏ con ruột

Năm 1997, Mạc Thiếu Thông và Hồng Hân gặp nhau trên phim trường Bí mật tường hạt phủ. 2 năm sau, nữ diễn viên mang thai, sinh ra một cậu bé kháu khỉnh.

Thế nhưng Mạc Thiếu Thông nhất mực khẳng định đó không phải con mình và chia tay bạn gái. Hồng Hân không khỏi oán hận nam tài tử tuy nhiên cô vẫn để con trai theo họ bố.

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: chối bỏ con ruột, nghiện hút ma túy và quả báo tuổi xế chiều-3
Mạc Thiếu Thông và Hồng Hân khi còn mặn nồng

Cậu bé Mạc Cao Liêm càng lớn càng giống bố nhưng Mạc Thiếu Thông vẫn nhất quyết không chịu nhận con. Cách hành xử của nam diễn viên đã khiến công chúng "ném đá" và đó cũng là nguyên nhân dẫn đến việc anh dần hết thời.

Bị bắt vì hút ma túy

Năm 2011, Mạc Thiếu Thông bị bắt tại nhà riêng ở quận Triều Dương vì bị phát hiện hút ma túy. Anh khai rằng mình không nghiện ma túy, chỉ là nể tình bạn bè nên hút thử hai hơi.

Những hình ảnh nam diễn viên khi bị bắt và tại sở cảnh sát được công bố rộng rãi. Họ Mạc bị 14 ngày tạm giam vì hành vi sử dụng chất cấm.

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: chối bỏ con ruột, nghiện hút ma túy và quả báo tuổi xế chiều-4
Nam diễn viên bị bắt khi đang sử dụng ma túy

Ngay sau khi về Hong Kong, Mạc Thiếu Thông đã gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ. Anh bày tỏ hy vọng được khán giả tha thứ. 

"Tôi hiểu mình đã sai lầm và không có gì bao biện. Tôi chỉ hy vọng khán giả tha thứ và tiếp tục đón nhận tôi trong các vai diễn mới", anh chia sẻ.

Túng thiếu tuổi xế chiều

Năm 2016, vợ Mạc Thiếu Thông là ca sĩ phòng trà Tôn Vân Linh đệ đơn ly hôn lên tòa án. Trong đơn, cô từ bỏ quyền nuôi con. Nam diễn viên cho biết, họ chia tay không phải vì người thứ ba, chủ yếu do tính cách không hợp.

Theo nhiều người, nguyên nhân ly hôn của Mạc Thiếu Thông và vợ trẻ chủ yếu do những áp lực về kinh tế dẫn tới cuộc sống không còn hạnh phúc.

Sau ly hôn, nam tài tử nhận quyền nuôi con. “Điều khiến tôi suy nghĩ lúc này là mẹ tôi muốn mang cháu về Hong Kong. Trong khi đó, công việc của tôi chủ yếu ở Bắc Kinh, lại không muốn xa con”, anh tâm sự.

Khi nói về những đổ vỡ hôn nhân do kinh tế sa sút, anh cười không trả lời. Nhiều người phỏng đoán Mạc Thiếu Thông hiện giờ có trách nhiệm với con cái cũng vì ân hận từng đối xử tệ bạc với Hồng Hân.

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: chối bỏ con ruột, nghiện hút ma túy và quả báo tuổi xế chiều-5
Sa cơ lỡ vận, họ Mạc phải đi hát quán bar mua vui cho các quý bà

Ở tuổi 58, Mạc Thiếu Thông sống cuộc sống nghèo khó tại quê nhà. Nguyên nhân là các nhà sản xuất không mặn mà với tài tử tai tiếng. Họ đưa anh vào danh sách đen từ chối hợp tác. Từ năm 2012 đến năm 2015, anh góp mặt trong 2 phim truyền hình nhưng đều không tạo được dấu ấn.

Ngôi sao một thời quyết định về quê trồng chè. Anh đầu tư vào một đồi chè ở Vân Nam. Đặc biệt, ngoài việc sống bằng nghề trồng chè, Mạc Thiếu Thông còn ca hát kiếm tiền tại các tụ điểm quán bar hay trên đường phố. Tại đây, anh được giới thiệu là "ngôi sao phim cấp ba Hong Kong" và rất được các bà cô trung niên yêu thích.

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: chối bỏ con ruột, nghiện hút ma túy và quả báo tuổi xế chiều-6
Mạc Thiếu Thông và con gái

Trong một buổi phỏng vấn, Mạc Thiếu Thông tâm sự việc gì anh cũng làm để kiếm tiền nuôi gia đình. Hậu ly hôn, anh nhận nuôi con gái nhỏ nên gánh nặng trên vai không hề nhẹ. Tuy vậy anh vẫn cảm thấy vui vẻ và thoải mái. Sau hôn nhân đổ vỡ, nam tài tử cũng chưa có ý định kết hôn thêm lần nữa.

Andy
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mac-thieu-thong-choi-bo-con-ruot-nghien-hut-ma-tuy-qua-bao-o-tuoi-xe-chieu-n-216243.html

tvb

Tin tức mới nhất