Phim cũ người xưa

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: gián tiếp hại chết bạn gái, tuổi già nai lưng kiếm tiền nuôi 6 con

Là thành viên trong Ngũ Hổ Tướng ở TVB một thời, Thang Trấn Nghiệp lại có tuổi xế chiều cơ cực.

Thang Trấn Nghiệp gia nhập TVB vào thập niên 80. Anh là một trong 5 thành viên của nhóm diễn viên Ngũ Hổ Tướng, gồm có Huỳnh Nhật Hoa, Lưu Đức Hoa, Miêu Kiều Vỹ, Lương Triều Vỹ. Nam diễn viên có ngoại hình thư sinh, lãng tử và thường được giao các vai đại hiệp trượng nghĩa. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: gián tiếp hại chết bạn gái, tuổi già nai lưng kiếm tiền nuôi 6 con-1
Thang Trấn Nghiệp có ngoại hình thư sinh, lãng tử

Vai diễn nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của Thang Trấn Nghiệp, được nhiều người nhớ đến, là vai lãng tử Yến Thanh trong phim Lâm Xung năm 1985. Đẹp trai, hào hiệp và tạo thiện cảm cho khán giả, vai diễn này đã được các bà nội trợ thời đó yêu mến. Tới độ khi ra đường, họ còn thường xuyên gọi anh bằng cái tên “lãng tử Yến Thanh” này. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: gián tiếp hại chết bạn gái, tuổi già nai lưng kiếm tiền nuôi 6 con-2
Yến Thanh là vai diễn nổi tiếng nhất của Thang Trấn Nghiệp

Sự nghiệp của Thang Trấn Nghiệp so với 4 người còn lại trong Ngũ Hổ Tướng quả thật là không bằng. Anh có ngoại hình, có diễn xuất tốt, nhưng lại không gặp thời và “bật” lên cao như 4 người kia. 

Sang thập niên 90, tên tuổi của Thang Trấn Nghiệp dần đi xuống khi anh quyết định qua Đại Lục lập nghiệp. Nhiều năm trôi qua, nam tài tử giờ chỉ đóng vai phụ trong phim Đại Lục, là diễn viên hạng B không có danh tiếng. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: gián tiếp hại chết bạn gái, tuổi già nai lưng kiếm tiền nuôi 6 con-3
Sự nghiệp của Thang Trấn Nghiệp sau này dần tuột dốc, chỉ đóng vai phụ 

Về đời tư, Thang Trấn Nghiệp trải qua nhiều sóng gió trong chuyện tình cảm. Nổi bật nhất chính là mối tình với cố ngôi sao Ông Mỹ Linh. Năm 1982, cả 2 cùng tham gia phim Thập tam muội và nảy sinh “phim giả tình thật” từ đó. Họ nhanh chóng công khai và được khen ngợi là cặp “trai tài gái sắc” của TVB. 

Cứ ngỡ mọi chuyện sẽ êm đềm, cho đến khi danh tiếng cả hai gia tăng. Mỗi người lúc này đều có công việc riêng của mình, ít có thời gian gặp nhau. Thang Trấn Nghiệp lại bị đồn đại trăng hoa, khiến cho Ông Mỹ Linh càng dùng những cách giữ chặt anh hơn nữa. Việc này càng làm mối quan hệ của cả hai thêm mâu thuẫn và căng thẳng. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: gián tiếp hại chết bạn gái, tuổi già nai lưng kiếm tiền nuôi 6 con-4
Chuyện tình giữa Thang Trấn Nghiệp và Ông Mỹ Linh nổi tiếng vào thập niên 80

Vì buồn tình mà Ông Mỹ Linh dần sa vào rượu chè, dẫn tới hình tượng trong sáng mà cô xây dựng bị ảnh hưởng. Đỉnh điểm vào 11/5/1985, khi cả hai cùng tham gia một buổi tiệc, Thang Trấn Nghiệp vì thấy nữ diễn viên nhảy với người khác mà anh đã mời Ngô Quân Như nhảy cùng. Việc này chỉ để “ăn miếng trả miếng”, chọc tức Ông Mỹ Linh mà thôi.

Không ngờ ngày 13/5/1985, cả hai đã cãi nhau kịch liệt ở phòng hóa trang của nhà đài TVB.  Ông Mỹ Linh khi đó đã nói lời chia tay Thang Trấn Nghiệp. Sáng hôm sau, cô được phát hiện đã tự tử do dùng rượu, thuốc ngủ và mở khí ga trong nhà riêng.

Ông Mỹ Linh qua đời ở tuổi 26. Trước khi chết, cô còn để lại dòng chữ trên cuốn lịch ở đầu giường là “Darling, I love you”. Đây được xem là những lời cuối cùng cô gởi tới Thang Trấn Nghiệp. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: gián tiếp hại chết bạn gái, tuổi già nai lưng kiếm tiền nuôi 6 con-5
Cả hai đã xảy ra mâu thuẫn không thể hàn gắn

Cái chết của Ông Mỹ Linh đã ám ảnh Thang Trấn Nghiệp suốt thời gian dài. Sự nghiệp của anh lúc đó ở TVB cũng ảnh hưởng không ít. Truyền thông và khán giả chỉ trích, đổ lỗi cho nam diễn viên rất nhiều. Bản thân anh cũng đau khổ vì đã hành xử bồng bột, để người yêu tổn thương và chọn cách giải thoát là cái chết. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: gián tiếp hại chết bạn gái, tuổi già nai lưng kiếm tiền nuôi 6 con-6
Cái chết của Ông Mỹ Linh đã để lại ám ảnh với Thang Trấn Nghiệp 

Trải qua thời gian ám ảnh sau cái chết của Ông Mỹ Linh, Thang Trấn Nghiệp cũng đã đứng dậy được. Năm 1991, anh kết hôn với nữ diễn viên Vương Khôn – nhỏ hơn anh 13 tuổi. Cả hai có với nhau 3 mặt con. Cuộc hôn nhân này không ồn ào và lặng lẽ trôi qua êm ấm. Cho tới năm 2001, họ ly hôn. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: gián tiếp hại chết bạn gái, tuổi già nai lưng kiếm tiền nuôi 6 con-7
Thang Trấn Nghiệp kết hôn lần đầu với diễn viên Vương Khôn

Năm 2008, Thang Trấn Nghiệp kết hôn lần 2, lần này là với cô gái tên Văn Tịnh, nhỏ hơn anh những 26 tuổi. Đây là cuộc hôn nhân bền vững, kéo dài cho tới hiện nay. Tuy nhiên thời gian trước, anh đã ngoại tình với một cô gái ở Quảng Châu, Trung Quốc. Thậm chí họ còn có con riêng. Nhưng Văn Tịnh đã tha thứ cho chồng, còn rước con riêng của chồng và tiểu tam về nuôi. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: gián tiếp hại chết bạn gái, tuổi già nai lưng kiếm tiền nuôi 6 con-8
Thang Trấn Nghiệp lấy vợ lần thứ 2, với cô gái tên Văn Tịnh

Hiện tại, Thang Trấn Nghiệp tuổi 62 tuổi vẫn phải miệt mài kiếm sống bằng nghề kinh doanh quán ăn, để nuôi 6 đứa con của mình cùng vợ. Thân hình phát tướng, phì nhiêu, già nua, không ai nhận được đây chính là lãng tử Yến Thanh đẹp trai năm nào. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: gián tiếp hại chết bạn gái, tuổi già nai lưng kiếm tiền nuôi 6 con-9
Thang Trấn Nghiệp giờ phát tướng, già nua và không còn đóng phim nữa

Nếu so với các Ngũ Hổ Tướng còn lại thì quả thật, Thang Trấn Nghiệp vừa mất đi danh tiếng bên điện ảnh, cũng vừa mất đi nhan sắc một thời. Lúc này chỉ còn là một ông già vẫn mang gánh nặng nuôi gia đình trên vai. Bù lại, các con của Thang Trấn Nghiệp cũng quyết chí học hành, đó cũng là tự hào của anh. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: gián tiếp hại chết bạn gái, tuổi già nai lưng kiếm tiền nuôi 6 con-10
Các con của Thang Trấn Nghiệp học hành tốt, không phụ kỳ vọng của cha

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thang-tran-nghiep-gian-tiep-hai-chet-ban-gai-tuoi-gia-nuoi-6-con-n-216834.html

tvb

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa