Nam thanh niên bị cấm đến nhà hàng buffet vì ăn sập tiệm người ta

Sau khi đăng tải, câu chuyện trên đã thu hút nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Từ lâu, những nhà hàng buffet đã có một sức hút không thể chối từ đối với thực khách. Mỗi khi đến dịp đặc biệt, nhiều người sẽ lựa chọn đi ăn buffet vì được thưởng thức nhiều món, được ăn uống thỏa thích với mức giá không hề thay đổi.

Tuy nhiên, chính vì vậy, một số trường hợp hi hữu như thực khách ăn quá nhiều, gần như "chén sạch" cả quán cũng đã xảy ra. 

 Nam thanh niên bị cấm đến nhà hàng buffet vì ăn sập tiệm người ta-1
Tiệc buffet là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người vì được lựa chọn nhiều món, được ăn uống thỏa thích. (Ảnh minh họa: Dân Trí)

1 năm trước xuất hiện một video thu hút cả triệu lượt xem trên mạng xã hội về câu chuyện nam thanh niên tại Trung Quốc bị cấm vào nhà hàng buffet ở địa phương vì sức ăn “khổng lồ”.

Mới đây, video này bỗng nhiên bị "đào lại" và tiếp tục thu hút đông đảo sự quan tâm của cư dân mạng. Được biết, vị “dạ dày vương” này là Mr. Kang, một streamer ẩm thực, chuyên phát trực tiếp các món ăn. 

 Nam thanh niên bị cấm đến nhà hàng buffet vì ăn sập tiệm người ta-2
Chân dung Mr Kang - “dạ dày vương” bị nhà hàng buffet cấm cửa vì ăn quá nhiều. (Ảnh: Weibo)

Trong lần ghé quán đầu tiên, anh chàng đã ăn hết 1,5 kg thịt chân giò. Lần sau quay lại, Kang tiếp tục “chén sạch” 3,5-4kg tôm.

Chưa dừng lại ở đó, anh còn có khả năng uống hết 20 đến 30 chai sữa đậu nành. “Mỗi lần anh ta đến đây, tôi phải mất đến vài trăm tệ”, ông chủ quả quyết cho rằng sự xuất hiện của Kang đã khiến nhà hàng phải bù lỗ. 

Nam thanh niên bị cấm đến nhà hàng buffet vì ăn sập tiệm người ta-3
Lần đầu tiên ghé nhà hàng, anh chàng ăn hết 1,5kg thịt chân giò, sức ăn “khổng lồ”. 

Nam thanh niên bị cấm đến nhà hàng buffet vì ăn sập tiệm người ta-4
Không chỉ vậy, anh chàng còn “chén sạch” tận 4kg tôm. 

Thậm chí, chủ quán còn bực tức cáo buộc anh chàng ăn uống không văn minh, không quan tâm đến người xung quanh. “Khi dùng thịt chân giò, cậu ta cũng ăn hết cả khay. Còn tôm, thường người ta dùng kẹp gắp từng con, còn anh ta bê cả khay về bàn”.

 Nam thanh niên bị cấm đến nhà hàng buffet vì ăn sập tiệm người ta-5
Chủ nhà hàng bực tức, cáo buộc anh chàng đã khiến nhà hàng phải bù lỗ. (Ảnh: Weibo)

Trả lời truyền thông, Kang phẫn nộ cho rằng nhà hàng đang “phân biệt đối xử” đối với người ăn nhiều: “Tôi có thể ăn rất nhiều - đó có phải là lỗi của tôi không?”.

Kang còn cho biết thêm, anh không bỏ phí một chút thức ăn nào. Dù vậy, tên của anh chàng vẫn nằm trong “danh sách đen” của toàn bộ nhà hàng buffet quanh khu vực đó. 

Nam thanh niên bị cấm đến nhà hàng buffet vì ăn sập tiệm người ta-6
Nhà hàng buffet trên đã nhanh chóng trở thành tâm điểm truyền thông. (Ảnh: Weibo)

Sau khi đăng tải, câu chuyện trên đã thu hút nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Một số người cho rằng nhà hàng nên bỏ dịch vụ buffet nếu không đủ khả năng thực hiện và không muốn khách ăn nhiều.

Netizen còn đặt ra câu hỏi tại sao nhà hàng lại lựa chọn mô hình buffet ăn thỏa sức, trong khi không đáp ứng được nhu cầu của khách.

Bên cạnh đó, một số người lại bày tỏ sự cảm thông cho chủ nhà hàng. Đứng trên cương vị là thực khách đến quán, họ cũng không muốn ăn uống cùng một thực khách không văn minh như vậy. 

“Đã buffet cho ăn thoải mái lại còn cấm. Ăn ít không sao ăn nhiều cấm luôn thì đừng ghi là buffet nữa”

“Ăn gì khỏe dữ, chủ quán khóc thét thật đấy!”

“Mặc dù biết quán buffet làm thế là không đúng nhưng đi ăn mà có khách như ông này thì những khách sau chắc nhịn, vì hết đồ ăn ngon rồi. Với tư cách là khách hàng thì mình cũng không ưng quán có 1 khách ăn nhiều như thế”

“Nhiều lúc mình vào mình thấy một người ôm sạch các món ngon, mình cũng bức xúc chứ. Dù ta có thèm có đói thì cũng phải văn minh, văn hóa trong ăn uống, vừa vừa phải phải thôi”

Nam thanh niên bị cấm đến nhà hàng buffet vì ăn sập tiệm người ta-7
Câu chuyện trên đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. (Ảnh: FB Hà Nội)

Theo Thể Thao và Văn Hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc https://yan.thethaovanhoa.vn/nam-thanh-nien-bi-cam-den-nha-hang-buffet-vi-an-khong-co-diem-dung-304512.html

Nhà hàng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao