Nam thanh niên lừa cô gái 20 tuổi vay tiền với thủ đoạn chụp hình khỏa thân

Để vay 15 triệu đồng, Vinh yêu cầu cô gái 20 tuổi thế chấp CCCD, giấy phép lái xe và cho chụp hình khỏa thân để làm tin. Sau đó, Vinh không cho nạn nhân vay tiền mà đe dọa tung ảnh "nóng" lên mạng để tống tiền.

Ngày 19/4, Công an quận 12 (TPHCM) đang tạm giữ Nguyễn Tiến Vinh (24 tuổi, quê Bắc Ninh) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Nam thanh niên lừa cô gái 20 tuổi vay tiền với thủ đoạn chụp hình khỏa thân-1
Nguyễn Tiến Vinh tại cơ quan công an (Ảnh: C.A.).

Theo công an, thông qua mạng xã hội, Vinh biết và cho chị A. (20 tuổi, quê Đắk Lắk, ngụ quận 12) vay 15 triệu đồng với điều kiện phải thế chấp CCCD, giấy phép lái xe.

Để làm tin, Vinh còn yêu cầu chị A. phải cho chụp hình khỏa thân. Sau đó, Vinh hẹn chị A. tới nhà nghỉ, chụp hình khỏa thân và hứa sẽ chuyển tiền sau.

Tuy nhiên, Vinh không cho chị A. mượn tiền mà trở mặt yêu cầu cô gái phải chuyển tiền, nếu không sẽ tung hình ảnh khỏa thân lên mạng xã hội.

Do quá lo sợ, chị A. đã trực tiếp và nhờ bạn bè chuyển tiền cho Vinh với tổng số tiền là 7,3 triệu đồng. Sau nhiều lần chuyển tiền, Vinh vẫn tiếp tục đe dọa và yêu cầu chuyển thêm nên chị A. đến cơ quan công an trình báo.

Xác định đây là hành vi tác động xấu đến xã hội, vi phạm nghiêm trọng đạo đức, Ban chỉ huy Công an quận 12 đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự triển khai, truy vết và nhanh chóng bắt giữ Vinh.

Công an quận 12 đề nghị, ai là nạn nhân của Vinh hoặc bị cưỡng đoạt bằng các hành vi tương tự hãy liên hệ ngay Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 12 (số điện thoại: 028.38916474) để được hỗ trợ.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nam-thanh-nien-lua-co-gai-20-tuoi-vay-tien-voi-thu-doan-chup-hinh-khoa-than-post1527529.tpo

Cưỡng đoạt tài sản tống tiền lừa đảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao