Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nam thanh niên nghi nhiễm Covid-19 ở TP.HCM có lịch trình tiếp xúc dày đặc

Sở Y tế TP.HCM cho biết, lịch trình của nam thanh niên nghi nhiễm Covid-19 ở TP.HCM khá dày đặc. Tiếp xúc xe ôm, nhân viên quán nhậu và quán karaoke…

Sáng 28/12, Sở Y tế TP.HCM xác nhận N.Q.H., nam, 23 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú ở chung cư Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5, TP.HCM dương tính với Covid-19. 

Ngay khi có kết quả, cơ quan chức năng đã khoanh vùng và điều tra dịch tễ của bệnh nhân. 

Theo báo cáo nhanh bước đầu của Trung tâm y tế quận 8, nam thanh niên nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến BN1440 có lịch trình tiếp xúc dày đặc. Hiện đã xác minh được  13 trường hợp tiếp xúc gần với nam thanh niên này.

Trong số 13 người này có cả tài xế chạy xe công nghệ Bee là bạn nhậu với người nghi nhiễm và một loạt nhân viên phục vụ tại quán nhậu, quán karaoke.

Nam thanh niên nghi nhiễm Covid-19 ở TP.HCM có lịch trình tiếp xúc dày đặc-1
Cơ quan chức năng đề nghị quán karaoke Su Su tạm ngừng hoạt động để khử khuẩn.

Tài xế chạy xe công nghệ trong 3 ngày (24-27/12) đã di chuyển qua nhiều địa điểm để đón khách tại các quận 10, 5, 8, 11, 3, 9, Tân Bình, Bình Tân, Phú Nhuận.

Tại quán nhậu Abu (32/10 Bông Sao, phường 5, quận 8) xác định có 8 người tiếp xúc gần với người nghi nhiễm. Tại quán karaoke Su Su (179 Liên Tỉnh, phường 5, quận 8) xác định có 3 người tiếp xúc gần với người nghi nhiễm.

Trung tâm y tế quận 8 đã đưa 13 trường hợp tiếp xúc gần với người nghi nhiễm đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đồng thời, trung tâm đề nghị quán Abu và karaoke Su Su tạm dừng hoạt động để tiến hành phun thuốc tiêu trùng khử độc, vệ sinh khử khuẩn.

Trung tâm y tế quận 8 đã truyền thông tất cả những nơi bệnh nhân từng đến để người tiếp xúc với bệnh nhân tự khai báo y tế với trạm y tế địa phương nơi đang cư trú.

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM thông báo, nam thanh niên sống cùng BN1440 tại Myanmar, sau đó họ cùng nhập cảnh trái phép về Việt Nam qua đường mòn, lối mở.

Ngày 27/12, người này được cách ly tại khu cách ly tập trung quận 5 và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cùng ngày 27/12 xác định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP.HCM). Tình trạng sức khỏe của người này hiện ổn định song có nghẹt mũi, ho nhiều.

Cùng lúc, chính quyền phường 1, quận 8, đang tiến hành phong tỏa khu vực lưu trú của bạn gái ca bệnh mới ở đường Dương Bá Trạc.

Bệnh nhân 1440 là trường hợp từ Myanmar nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở vào 2h sáng 24/12 và về nhà tại Vĩnh Long. Người này là nam, 32 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nam-thanh-nien-nghi-nhiem-covid19-o-tphcm-co-lich-trinh-tiep-xuc-day-dac-n-246830.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất