Nạn nhân tử vong do nâng ngực: Làm mẹ đơn thân, đi viện mỗi tuần

Nạn nhân là mẹ đơn thân, sau khi ly hôn một mình nuôi con gái 13 tuổi. Sau khi bị Covid-19, chị N. mỗi tuần phải vào viện truyền đạm 3 lần.

Liên quan vụ việc chị N.T.N.N. (SN 1989, quê Đồng Tháp) tử vong sau khi nâng ngực ở Bệnh viện 1A TP HCM, sáng 19/3, chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, Công an quận Tân Bình - TP.HCM cho hay cơ quan điều tra đã hoàn tất các thủ tục, phối hợp với Viện KSND cùng cấp tiến hành khám nghiệm tử thi điều tra nguyên nhân tử vong

Bên cạnh đó, Sở Y tế TP.HCM cũng yêu cầu Bệnh viện 1A phải có bản giải trình, báo cáo nhanh gửi về Sở. 

Nạn nhân tử vong do nâng ngực: Làm mẹ đơn thân, đi viện mỗi tuần-1
Chị N. tử vong sau khoảng 6 giờ phẫu thuật nâng ngực. Ảnh: Zing

Trước sự ra đi đột ngột của chị N., người thân của chị vô cùng sốc và đau xót. Theo lời chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (34 tuổi, ngụ tại quận 6, TP.HCM, chị gái của N.), nạn nhân là mẹ đơn thân, sau khi ly hôn chồng thì một mình nuôi con gái 13 tuổi.

Chị N. vừa khỏi Covid-19 khoảng 3 tháng, huyết áp thấp, đặc biệt từ sau khi bị Covid-19, tình trạng sức khỏe chị N. kém hơn trước nhiều, 1 tuần phải vào viện truyền đạm 3 lần. 

"Ban đầu gia đình cũng cản N., không muốn cho nó phẫu thuật vì sức khỏe yếu, ca phẫu thuật đã dời lại 1 tuần rồi nhưng nó muốn thực hiện. Chị có nói với N. là sức khỏe em như vậy thì từ từ hãy làm nhưng N. cứ nói 'em muốn làm, biết đâu mình đổi đời'. Nghe câu nói đó chị chỉ im lặng thôi, cứ nghĩ bác sĩ đảm bảo sức khỏe rồi mới cho lên ca mổ, nhưng mà có ngờ đâu...", Doanh nghiệp & Tiếp thị dẫn lời chị Trâm. 

Nạn nhân tử vong do nâng ngực: Làm mẹ đơn thân, đi viện mỗi tuần-2
Chị Trâm cho biết hiện gia đình đang mong muốn sự việc sáng tỏ và bệnh viện không chối bỏ trách nhiệm

Hiện, thi thể của chị N. đã được gia đình đưa đi hỏa thiêu sau khi làm xác thủ tục pháp y. Gia đình chị N. cũng mong muốn lực lượng chức năng sớm tìm ra nguyên nhân cái chết của chị, đồng thời muốn phía bệnh viện sẽ không chối bỏ trách nhiệm. 

Như đưa tin trước đó, theo lời kể của chị Trâm, sáng 18/3 chị N. thông báo đi phẫu thuật nâng ngực và nhờ chuyển khoản cho bác sĩ 40 triệu đồng. 

Chị N. được bác sĩ có tên N.T., đưa đến Bệnh viện 1A để thực hiện phẫu thuật lúc 11h30 cùng ngày. Đến khoảng 15h cùng ngày, không thấy chị N. ra, người nhà đã vào gặng hỏi bác sĩ và nhận được câu trả lời là chị N. chưa tỉnh vì gây mê để phẫu thuật. 

Vì lo lắng, người nhà chị N. xin bác sĩ cho vào nhìn mặt để yên tâm nhưng bị từ chối. Một lúc sau người nhà tiếp tục vào tìm thì được bác sĩ trả lời "bệnh nhân bị tụt huyết áp" và không cho gặp.

Nạn nhân tử vong do nâng ngực: Làm mẹ đơn thân, đi viện mỗi tuần-3
Lực lượng Công an quận Tân Bình làm việc với người nhà và bệnh viện sau sự cố. Ảnh Tuổi Trẻ Online

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, lo sợ sự việc chẳng lành, người nhà bệnh nhân tìm kiếm từng phòng và tá hỏa phát hiện chị N. nằm trên giường đã tử vong.

Chị gái Trâm cho biết: "Bác sĩ T. nói với tôi rằng sau khi chuyển em gái ra khỏi phòng hồi sức, em tôi đột ngột thở khó và tụt huyết áp. Bệnh viện đã liên hệ với các bác sĩ của Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch qua để cấp cứu nhưng không cứu được. Tử thi của em gái tôi lúc này đã tím tái". 

Cũng theo lời chị Trâm, khi gia đình vào phòng phẫu thuật của chị N. thì mọi thứ đã được lau dọn sạch sẽ.

Ngô Anh Tuấn, PGĐ Bệnh viện 1A khẳng định bác sĩ trực tiếp phẫu thuật nâng ngực cho bệnh nhân có hợp đồng lao động, có chứng chỉ hành nghề đầy đủ. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nan-nhan-tu-vong-do-nang-nguc-lam-me-don-than-di-vien-moi-tuan-n-299986.html

phẫu thuật nâng ngực tử vong

Tin tức mới nhất