Nàng dâu kể 'lịch ngủ sau khi lấy chồng', hội chị em phát ớn

Lịch ngủ của nàng dâu này phản ánh đúng thực trạng nhiều gia đình. Mẹ chồng dễ dãi với con trai nhưng luôn khắt khe với nàng dâu.

Với nhiều nàng dâu, thay đổi đầu tiên của họ sau khi lấy chồng đó là việc dậy sớm.

Nhiều cô nàng tâm sự hồi còn con gái, họ có thể ở nhà ngủ nướng vì được bố mẹ chiều chuộng. Vì vậy, sau khi lấy chồng, việc dậy sớm đối với là một cực hình.

Mới đây trên mạng xã hội, một cô nàng mới lấy chồng đã chia sẻ câu chuyện làm dâu. Được biết, cô bạn mới cưới chồng cách đây không lâu. 

Giống như các nàng dâu khác, cô bạn cũng phải bỏ thói quen ngủ nướng và chịu khó dậy sớm để dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng, cơm nước cho gia đình chồng.

Nàng dâu kể lịch ngủ sau khi lấy chồng, hội chị em phát ớn-1
(Ảnh minh họa)

Chủ thớt đã chia sẻ "lịch ngủ dậy sau khi lấy chồng" đi kèm với đó là thái độ của mẹ chồng cho từng giai đoạn thời gian:

"Ngủ 5 giờ dậy: Mẹ chồng cười rạng rỡ

Ngủ 7 giờ dậy: Mẹ chồng cười mỉm

Ngủ 8 giờ dậy: Mẹ chồng không cười

Ngủ 9 giờ dậy: Mẹ chồng cau có

Ngủ 10 giờ dậy: Mẹ chồng mặt đỏ bừng bừng

Ngủ 11 giờ dậy: Mẹ chồng mang về ngoại"

Nàng dâu kể lịch ngủ sau khi lấy chồng, hội chị em phát ớn-2
Thái độ của mẹ chồng phụ thuộc vào giờ ngủ dậy của con dâu

Vì phải làm việc đến khuya hoặc thói quen đi ngủ muộn khiến nhiều cô dâu trẻ muốn ngủ cố vào sáng hôm sau. Điều này lại trái ngược hoàn toàn với thói quen sinh hoạt của bố mẹ chồng.

Về già, họ không phải lao động vất vả hoặc có làm việc cũng không quá căng thẳng, không phải chịu gánh nặng kinh tế. Vì vậy, họ thường đi ngủ sớm và dậy sớm. Khi thấy con dâu dậy muộn, nhiều bố mẹ chồng sẽ tỏ thái độ khó chịu.

Bài đăng ngay lập tức đã nhận được sự chú ý của đông đảo các nàng dâu. Nhiều người cho rằng bài đăng này phản ánh đúng thực trạng của nhiều gia đình. Mẹ chồng họ luôn tỏ ra dễ dàng với con trai nhưng khắt khe với nàng dâu.

Với bà, con trai có thể ngủ nướng thoải mái nhưng con dâu thì không. Tuy nhiên, cũng có một số nàng dâu cho rằng chuyện mẹ chồng- nàng dâu ngày nay khác với ngày xưa. Nhiều mẹ chồng đã thông cảm hơn với thói quen ngủ muộn của nàng dâu.

"Cái này sẽ tùy thôi, nhiều mẹ chồng bây giờ còn xì tin hơn con dâu ý, do vậy người ta cũng thoáng tính hơn"

"Chung quy vẫn nên ở riêng là đẹp nhất"

"Chồng tôi có khi ngủ đến 11h vào gọi mà mẹ chồng vẫn bảo để ngủ tiếp"

Nàng dâu kể lịch ngủ sau khi lấy chồng, hội chị em phát ớn-3
(Ảnh minh họa)

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nang-dau-ke-lich-ngu-sau-khi-lay-chong-hoi-chi-em-phat-on-n-275537.html

làm dâu mẹ chồng nàng dâu lấy chồng

Tin tức mới nhất