Nàng dâu "số hưởng" kể chuyện ngày Tết mẹ chồng tâm lý "để mấy mẹ con nó ngủ thêm tý nữa!"

Nhờ sống chân thành, biết trước biết sau và luôn lấy giá trị gia đình làm cốt lõi nên Lê luôn được bố mẹ chồng chiều chuộng, thương yêu như con gái ruột trong nhà..



Hơn nhau 6 tuổi, vợ chồng Lê - Đạt quen nhau từ năm 2001 khi cả hai còn rất trẻ. Gặp nhau lần đầu tại Moscow (Nga), Thu Lê - cô nữ sinh năng động 13 tuổi khi ấy đang là thành viên của đội tuyển Quốc gia bộ môn thể dục nghệ thuật còn Đạt là chàng sinh viên năm nhất. Hồi đó vì còn khá nhỏ nên ấn tượng của Lê về người anh hơn mình 6 tuổi đó là anh học rất giỏi, từng giành được học bổng của Đại học Tổng hợp Lomonosov - trường đại học danh tiếng nhất nước Nga.

Đến năm 2004, trong một lần Đạt về Việt Nam nghỉ hè, anh đã gặp lại Lê qua "đầu cầu" là một người bạn chung. Kể từ đó, cứ nghỉ hè là Đạt lại bay từ Nga về và lần nào hai anh cũng cũng hẹn nhau đi chơi. Tuy nhiên Lê và Đạt chỉ dành cho nhau tình cảm thân thiết, quý mến như anh trai em gái.

Rồi chuyện gì đến cũng đến, năm 2006, Đạt chủ động ngỏ lời yêu với Lê nhưng cô từ chối. Kể từ đó họ cắt đứt liên lạc. 3 năm sau gặp lại, Lê và Đạt cuối cùng cũng thành đôi. Lần này Lê là người chủ động bởi khoảng thời gian 3 năm đủ dài để cô nhận ra tình cảm của mình.

Nàng dâu số hưởng kể chuyện ngày Tết mẹ chồng tâm lý để mấy mẹ con nó ngủ thêm tý nữa! - Ảnh 3.

Hình ảnh ngọt ngào của hai vợ chồng.

Nàng dâu số hưởng kể chuyện ngày Tết mẹ chồng tâm lý để mấy mẹ con nó ngủ thêm tý nữa! - Ảnh 4.

Năm 2011, sau 10 năm quen biết, Lê và Đạt tổ chức đám cưới. Khoảng thời gian 10 năm đó đối với cả hai vừa ngắn lại vừa dài với biết bao kỷ niệm buồn vui xen lẫn. Nhớ nhất đối với Lê có lẽ là những ngày hè Đạt về Việt Nam chơi, trời nắng oi ả mà cô cứ tíu tít chờ anh đến đón đi ăn vặt. Tình cảm mà hai người dành cho nhau ngày đó thực sự trong trẻo, thuần khiết.

Hiện tại, Lê và Đạt đã không còn là những cô cậu học sinh, sinh viên ngây ngô dành cho nhau tình cảm thanh xuân thuở nào. Chàng trai từng giành được học bổng tại Nga nay đã trở thành người đồng sáng lập và tổng giám đốc của một công ty lớn. Cô gái năng động từng đam mê thể dục nghệ thuật nay đã là mẹ bỉm sữa xinh đẹp với cả sự nghiệp lẫn gia đình đều viên mãn. Cặp đôi đã có với nhau một bé trai tên Lê Thắng (5 tuổi) và bé gái An Chi (2 tuổi).

Sau khi kết hôn, Đạt và Lê cùng Nam tiến để xây dựng sự nghiệp. Song mỗi dịp hè và đặc biệt là Tết cổ truyền, gia đình nhỏ lại cùng trở ra Bắc để đón Tết cùng ông bà nội ngoại.

Nàng dâu số hưởng kể chuyện ngày Tết mẹ chồng tâm lý để mấy mẹ con nó ngủ thêm tý nữa! - Ảnh 5.

Lê và Đạt đã cùng tạo nên một gia đình ấm êm, hạnh phúc.

Nàng dâu số hưởng kể chuyện ngày Tết mẹ chồng tâm lý để mấy mẹ con nó ngủ thêm tý nữa! - Ảnh 6.

Sau 5 năm kết hôn, họ có với nhau hai thiên thần nhí 1 gái 1 trai.

Nàng dâu số hưởng kể chuyện ngày Tết mẹ chồng tâm lý để mấy mẹ con nó ngủ thêm tý nữa! - Ảnh 7.

Chào Lê, kết hôn đến nay đã ngót nghét 5 năm, bạn cảm nhận thế nào về cuộc sống hôn nhân? Trước và sau khi kết hôn, tình cảm và cách thể hiện tình cảm của hai vợ chồng vẫn như ban đầu hay có sự chuyển biến?

- 5 năm gắn bó và có với nhau 2 thiên thần đáng yêu, cuộc sống của hai vợ chồng phải nói là có khá nhiều thay đổi. Tuy nhiên tình cảm mà anh Đạt dành cho mình vẫn rất nồng nàn. Anh yêu thương, quan tâm mình hết mực. Vợ chồng mình chỉ giận nhau vì đúng một lí do là anh quá đam mê công việc, ít thời gian dành cho vợ con hơn trước. Còn lại chỉ cần rảnh là anh lại bộc lộ độ lãng mạn "level max" (cười). Những câu nói '"tình củm" vẫn được anh duy trì hàng ngày. Dù đi trên phố hay nơi đông người thì anh vẫn dành cho mình những cử chỉ ngọt ngào mà không hề ngại ngùng.

Lấy chồng là ăn Tết nhà chồng. Tết đầu tiên làm dâu của bạn có kỷ niệm hay cảm xúc gì đặc biệt, đáng nhớ?

- Năm đầu tiên lấy chồng mình khá bỡ ngỡ và còn hơi tủi thân nữa. Có lẽ đây là cảm xúc chung của mọi cô dâu mới về nhà chồng như mình lúc đó. Nhà bố mẹ chồng và bố mẹ đẻ mình đều ở Hà Nội nhưng Tết năm đó mình vẫn nhớ bố mẹ đẻ và cô em gái kinh khủng.

Nàng dâu số hưởng kể chuyện ngày Tết mẹ chồng tâm lý để mấy mẹ con nó ngủ thêm tý nữa! - Ảnh 8.

Kết hôn đã được 5 năm nhưng vợ chồng Lê - Đạt vẫn rất tình cảm.

Nàng dâu số hưởng kể chuyện ngày Tết mẹ chồng tâm lý để mấy mẹ con nó ngủ thêm tý nữa! - Ảnh 9.

Vào những dịp đặc biệt, Đạt chưa bao giờ quên thể hiện tình cảm với vợ bằng những hành động lãng mạn.

Mối quan hệ giữa bạn và gia đình nhà chồng có tốt đẹp như cuộc sống hôn nhân của hai vợ chồng?

- Bố mẹ chồng mình thương con thương cháu vô cùng. Tuy nhiên vợ chồng mình ở tận trong Nam nên có thể nói là mình cả năm có mỗi dịp Tết là mình được thể hiện vai trò nàng dâu thảo. Thế nên mình càng tự nhủ phải cố gắng quan tâm, đỡ đần ông bà những ngày gần gũi ngắn ngủi này.

Các nàng dâu khác ngại nhất là mẹ chồng nhưng mình thì không. Mẹ chồng mình là người cực nhanh nhẹn, tháo vát, giỏi tề gia nội trợ. Từ ngày làm dâu mình học được rất nhiều điều từ bà. Mỗi dịp Tết về nội, thấy mình bận rộn với 2 đứa nhóc, bà đều hỗ trợ mình chăm cháu rồi tranh thủ đi chợ, cơm nước. Sáng dậy ông bà còn tâm lý bảo "thôi cho mẹ con nó ngủ nướng thêm tý nữa". Tỉnh dậy đã thấy bà làm sẵn đồ ăn cho 3 mẹ con.

Còn chồng bạn với nhà ngoại thì sao nhỉ? Vợ chồng bạn có bí quyết giúp cân bằng hai bên nội - ngoại?

- Từ hồi mới quen bố mình đã luôn bộc lộ sự hài lòng và khen anh Đạt chồng mình là người tự tin, đứng đắn, đàng hoàng. Ngay hôm đầu đến rủ con gái rượu của bố đi chơi, anh đã vào hẳn nhà trò chuyện với "hai bác", giới thiệu bản thân dõng dạc nên bố mẹ mình hoàn toàn tin tưởng.

Sau này khi đã kết hôn, chúng mình vẫn nhắc nhau phải thường xuyên quan tâm, gọi điện về hỏi thăm ông bà nội ngoại ở xa. Mỗi lần chồng chủ động gọi điện cho nhà ngoại là bố mình đều phấn khởi gọi ngay lại cho mình nói: "Đạt mới gọi cho bố hỏi thăm, bố rất vui!". Rồi thi thoảng anh cũng chủ động sắm sửa đồ điện, thuốc men cho ông bà.

Bí quyết cân bằng hai bên của chúng mình hầu như chẳng có gì ngoài sự chân thành. Anh Đạt cũng là người chủ động trong mọi chuyện, sống có trước có sau nên "trong ngoài" đều ấm êm, tốt đẹp.

Nàng dâu số hưởng kể chuyện ngày Tết mẹ chồng tâm lý để mấy mẹ con nó ngủ thêm tý nữa! - Ảnh 10.

Vợ chồng Lê - Đạt cùng các con bên ông bà nội ngoại.

Nàng dâu số hưởng kể chuyện ngày Tết mẹ chồng tâm lý để mấy mẹ con nó ngủ thêm tý nữa! - Ảnh 11.

Hai vợ chồng chụp ảnh cùng bố mẹ chồng ngày Tết.

Nàng dâu số hưởng kể chuyện ngày Tết mẹ chồng tâm lý để mấy mẹ con nó ngủ thêm tý nữa! - Ảnh 12.

Mẹ con Lê chụp ảnh cùng bố mẹ đẻ và em gái.

Ngày Tết đối với bạn có ý nghĩa thế nào? Nhiều bạn trẻ nói Tết nay không được như Tết xưa, bạn nghĩ sao về điều này?

- Ý nghĩa lớn nhất của Tết cổ truyền đối với mình đó là được sum họp gia đình, được ăn những món Bắc do bà và mẹ mình làm, được ngửi mùi nhang nghi ngút trong cái lạnh tê tái đặc trưng của Hà Nội. Chỉ bấy nhiêu thôi nhưng với mình thì không có hạnh phúc nào sánh bằng.

Trong mắt mình thì các bạn trẻ ngày càng giỏi giang, thông minh, sáng tạo, xông xáo nhưng điều đáng buồn là đôi lúc các bạn hơi ích kỷ. Mình thấy rất nhiều bạn thường bỏ bữa cơm nhà, mải vui với bạn bè mà quên đi trách nhiệm với bố mẹ và gia đình. Mình chỉ hy vọng sau này mấy nhóc nhà mình sẽ lấy giá trị gia đình làm cốt lõi. Mong các con sẽ hiểu dù ở đâu, làm gì thì gia đình luôn là nền tảng, là nơi êm ấm, hạnh phúc nhất của con.

Vợ chồng bạn đã có kế hoạch gì cho Tết Nguyên đán 2017? Bạn mong nhất điều gì trong năm mới?

- Vì cả năm hai vợ chồng đều xa gia đình nên chỉ quây quần hai bên nội ngoại là chính. Và tất nhiên không thể thiếu một bộ ảnh hoành tráng ghi lại kỉ niệm hạnh phúc dịp Tết Đinh Dậu rồi! Ông ngoại của hai bé con nhà mình là một nhiếp ảnh gia, những bức ảnh gia đình đẹp nhất đều do một tay ông chụp nên đây giống như là một truyền thống trong nhà mình vậy!

Kế hoạch và mục tiêu cho năm mới của vợ chồng mình rất rõ ràng nhưng chỉ sợ nói trước bước không qua nên mình xin phép không tiết lộ chi tiết. Mong ước lớn nhất chắc chắn sẽ là cả gia đình có thật nhiều sức khoẻ, các con ngoan ngoãn biết vâng lời, nội ngoại hai bên đều mạnh khoẻ để hai vợ chồng yên tâm "chiến đấu".

Xin cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện. Chúc bạn và gia đình đón Xuân mới vui vẻ, hạnh phúc!

Nàng dâu số hưởng kể chuyện ngày Tết mẹ chồng tâm lý để mấy mẹ con nó ngủ thêm tý nữa! - Ảnh 13.

Cùng ngắm những khoảnh khắc hạnh phúc khác của gia đình 4 người...

Nàng dâu số hưởng kể chuyện ngày Tết mẹ chồng tâm lý để mấy mẹ con nó ngủ thêm tý nữa! - Ảnh 14.
 
Nàng dâu số hưởng kể chuyện ngày Tết mẹ chồng tâm lý để mấy mẹ con nó ngủ thêm tý nữa! - Ảnh 15.
 
Nàng dâu số hưởng kể chuyện ngày Tết mẹ chồng tâm lý để mấy mẹ con nó ngủ thêm tý nữa! - Ảnh 16.
 
Nàng dâu số hưởng kể chuyện ngày Tết mẹ chồng tâm lý để mấy mẹ con nó ngủ thêm tý nữa! - Ảnh 17.
 
 
Theo TTVN

Nàng dâu "số hưởng"

Tin tức mới nhất