Nàng dâu tung chiêu độc khiến mẹ chồng bủn xỉn xót tím mặt

Từ đầu đến cuối, mẹ chồng chỉ biết cười ngượng. Dù trong lòng như lửa đốt nhưng cuối cùng, bà vẫn phải rút chiếc ví ra thanh toán.

Chồng là con trai út trong gia đình nên bố mẹ bắt phải ở cùng chứ tôi chẳng vui vẻ gì khi sống chung. Bởi tôi biết việc sống chung với nhà chồng dù tốt mấy cũng sinh chuyện, huống chi mẹ chồng tôi vốn có tiếng bủn xỉn.

Trước khi về làm dâu, bà hứa sắm sửa đủ thứ cho phòng tân hôn. Thế mà sau đó cái vợ chồng tôi nhận được chỉ là một căn phòng trống không.

Ngay đến chiếc giường cưới, mẹ chồng cũng chẳng sắm nổi. Vợ chồng tôi lại phải sắm sửa tất cả. 

Trong chuyện cơm nước hàng ngày, mẹ chồng hễ đi chợ y rằng chỉ chọn mua đồ thật rẻ. Bà còn có thói quen tích trữ thực phẩm, chỉ cần thấy hời y rằng mua về trữ tủ lạnh cả tháng trời. 

Tôi sợ và ám ảnh với sự bủn xỉn của mẹ chồng, mới nói: "Của rẻ là của ôi". Mẹ chồng liền giận dỗi: "Tôi chỉ thế thôi, trước tới giờ nhà này vẫn thế có sao dâu, từ ngày chị về đủ chuyện". 

Nàng dâu tung chiêu độc khiến mẹ chồng bủn xỉn xót tím mặt-1

Ngay đến sinh hoạt hàng ngày, mẹ chồng cũng soi xét, nào là đồ ăn không được để thừa, quần áo cho vào máy giặt phải đủ mẻ, chỉ giặt máy mùa đông còn mùa hè giặt tay, thời tiết phải 40 độ trở lên mới được bật điều hòa...

Sự ki bo, bủn xỉn ấy khiến tôi cảm thấy ngột ngạt, quyết tâm tìm cách "bật lại".

Cuối tuần trước, gia đình tôi tổ chức sinh nhật cho bố chồng. Hai vợ chồng tôi mời ông bà ra nhà hàng ăn uống cho hoành tráng.

Mẹ chồng mắng nhiếc bày vẽ, tốn kém. Chồng tôi phải phân tích đủ thứ, bà mới miễn cưỡng đi. 

Tới tối, cả nhà đi tới trung tâm thương mại ăn uống. Sau bữa ăn, cả nhà đi xem đồ nhưng hễ thấy cái gì mẹ chồng cũng chê ôi than đắt.

Tới quầy thời trang, tôi kéo chồng lại gần ngắm nghía. Sau đó, tôi lấy một chiếc váy giá trị hơn 1 triệu đồng vào phòng thay đồ mặc thử. 

Vừa mới bước ra, tôi thấy hai người bạn làm cùng công ty chồng đang lại gần hỏi thăm gia đình. Thấy tôi thử đồ, họ quay sang khéo nói với mẹ chồng:

"Nhất cô có được nàng dâu xinh xắn, có mặt chọn đồ ghê. Mặc cái váy tôn dáng đáo để".

Nàng dâu tung chiêu độc khiến mẹ chồng bủn xỉn xót tím mặt-2

Ngay lúc này, tôi bỗng nghĩ ra được cách trị mẹ chồng bủn xỉn, nhanh miệng tiếp lời: 

"Các chị cứ khen làm em ngượng. Cái váy này đích thân mẹ chồng chọn cho em đấy ạ. Em chỉ định mặc vui vui thôi nhưng mẹ cứ bảo lấy, bảo mua tặng".

Mẹ chồng thấy thế trố mắt nhìn. Mấy người kia càng được đà nói:

"Ôi ghen tỵ quá! Mấy ai được mẹ chồng chiều chuộng thế này, em là có phúc lắm đấy. Thôi cứ nhận đi cho mẹ vui, cô nhỉ?".

Không đợi mẹ chồng phản ứng, tôi quay sang nói với bà: "Mọi người nói thế rồi vậy con không từ chối nữa, con cám ơn mẹ đã mua tặng con". Rồi nhanh chóng tôi nhờ người bán hàng gói ghém lại chiếc váy.

Từ đầu đến cuối, mẹ chồng chỉ biết cười ngượng. Dù trong lòng như lửa đốt nhưng cuối cùng, bà vẫn phải rút ví ra thanh toán.

Tôi đoán mẹ chồng hôm ấy phải mất ngủ cả đêm vì xót tiền. Thật sự tôi phải cám ơn mấy chị bạn của chồng. May mà họ xuất hiện đúng lúc nên tôi mới có cớ để "chiến đấu" với mẹ chồng.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nang-dau-tung-chieu-doc-khien-me-chong-bun-xin-xin-chua-n-280692.html

mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao