Nàng Kim Tỏa từng được Quỳnh Dao khen ngợi hơn cả Phạm Băng Băng bây giờ ra sao?

Dù sở hữu nhan sắc nổi trội, tài diễn xuất được công nhận và sự hậu thuẫn của Quỳnh Dao, thế nhưng Tôn Diệu Kỳ lại không thể thành danh trên con đường điện ảnh bởi còn thiếu may mắn.

Sinh năm 1987, Tôn Diệu Kỳ bước chân vào làng giải trí qua cuộc thi New Silk Road do Đại học Hồ Nam tổ chức. Với màn trình diễn nổi bật, cô đã giành giải nhất hạng mục Người mẫu chuyên nghiệp và giải phụ Người mẫu ăn ảnh.

Năm 2005, cô giành giải Quán quân Mỹ Lực do báo Tam Tương Đô thị bình chọn. Cùng năm đó, người đẹp có vai diễn đầu tay trong bộ phim truyền hình Cả Nhà Cùng Tiến. Một năm sau đó, Tôn Diệu Kỳ được chọn tham gia chương trình Happy buy và Thanksgiving Angel do đài truyền hình Hồ Nam tổ chức và bắt đầu cùng MC Hà Cảnh đảm nhận vai trò dẫn chương trình.

Nàng Kim Tỏa từng được Quỳnh Dao khen ngợi hơn cả Phạm Băng Băng bây giờ ra sao?-1

Năm 2011, vào thời điểm ê kíp Tân Hoàn Châu cách cách công bố dàn diễn viên chính, rất đông khán giả đã đánh giá cao vai diễn Kim Tỏa của Tôn Diệu Kỳ. Nhiều người còn khẳng định, mỹ nhân họ Tôn đã quá thiệt thòi khi phải đảm nhận vai nàng hầu vì nhan sắc của cô còn lấn át cả Hạ Tử Vy (Hải Lục) và Tiểu Yến Tử (Lý Thạnh).

Sau này nữ sĩ Quỳnh Dao từng tiết lộ: “Tôi vô cùng ấn tượng với nụ cười ngọt ngào của Tôn Diệu Kỳ, một cô diễn viên còn rất trẻ. Cô ấy còn hút hồn người khác nhờ đôi mắt long lanh, trong sáng có phần tinh nghịch. Cô ấy có những nét gì đó rất giống Tiểu Yến Tử mà tôi hằng nghĩ tới.” 

Nàng Kim Tỏa từng được Quỳnh Dao khen ngợi hơn cả Phạm Băng Băng bây giờ ra sao?-2

Nàng Kim Tỏa từng được Quỳnh Dao khen ngợi hơn cả Phạm Băng Băng bây giờ ra sao?-3
Vào thời điểm "Tân Hoàn Châu cách cách" lên sóng, Tôn Diệu Kỳ được khán giả khen ngợi là có nhan sắc lấn át hai bạn diễn Hải Lục và Lý Thạnh.

Tuy nhiên, nữ sĩ Đài Loan đã gạch tên Tôn Diệu Kỳ khỏi vai diễn đắt giá dù tỏ ra khá ưng ý với cô. Lý do bà đưa ra là: “Cô ấy cao quá. Tôn Diệu Kỳ cao 1m72 trong khi nhân vật Tiểu Yến Tử thì lại nhỏ nhắn hơn. Thế nên, tôi đã để Tôn Diệu Kỳ đảm nhận vai a hoàn Kim Tỏa".

Nếu Phạm Băng Băng bị Quỳnh Dao ghét bỏ thì Tôn Diệu Kỳ lại rất được lòng nữ sĩ này. Bà từng nói về cô trên trang cá nhân của mình: “Tại trại huấn luyện Mango của đài Hồ Nam, lần đầu tiên gặp Tôn Diệu Kỳ, tôi đã bị nụ cười má lúm đồng tiền thu hút. Tuy nhiên, lựa chọn cô ấy vào vai Kim Tỏa hoàn toàn không xuất phát từ yếu tố dung mạo bên ngoài mà bắt nguồn từ tính cách bên trong.

Chăm chỉ, ham học hỏi, mạnh dạn thử sức với tư tưởng mới là những điểm gây ấn tượng của cô ấy với người đối diệnBên cạnh đó, cô ấy còn là một diễn viên đa tài, dễ biến hóa trong mọi thể loại, từ chính kịch đến bi hài kịch. Tôi cần một diễn viên như vậy nên đã quyết định để Tôn Diệu Kỳ thử sức với vai diễn Kim Tỏa. Hy vọng tôi không nhìn lầm và Tôn Diệu Kỳ cũng không phụ lòng mong mỏi của tôi”.

Nàng Kim Tỏa từng được Quỳnh Dao khen ngợi hơn cả Phạm Băng Băng bây giờ ra sao?-4

Nàng Kim Tỏa từng được Quỳnh Dao khen ngợi hơn cả Phạm Băng Băng bây giờ ra sao?-5

Nàng Kim Tỏa từng được Quỳnh Dao khen ngợi hơn cả Phạm Băng Băng bây giờ ra sao?-6
Vai diễn Kim Tỏa đã giúp con đường sự nghiệp của Tôn Diệu Kỳ trở nên rộng mở.

Đúng như những gì Quỳnh Dao kỳ vọng, sau vai diễn nàng hầu Kim Tỏa trong Tân Hoàn Châu cách cách, Tôn Diệu Kỳ đã trở thành ngôi sao sáng giá. Cô liên tục được mời đảm nhận vai thứ chính trong các phim như Quái hiệp Âu Dương Đức, Thái Bình công chúa bí sử, Tùy Đường anh hùng… Sau đó, người đẹp được đôn lên lên vai chính từ bộ phim Ngải Mễ cố lên! và nổi tiếng với vai Phan Kim Liên trong phim Võ Tòng

Nàng Kim Tỏa từng được Quỳnh Dao khen ngợi hơn cả Phạm Băng Băng bây giờ ra sao?-7

Nàng Kim Tỏa từng được Quỳnh Dao khen ngợi hơn cả Phạm Băng Băng bây giờ ra sao?-8

Nàng Kim Tỏa từng được Quỳnh Dao khen ngợi hơn cả Phạm Băng Băng bây giờ ra sao?-9
Những vai diễn sau đó của người đẹp rất được khán giả đón nhận.

Ngoài diễn xuất, Tôn Diệu Kỳ còn được mời đóng quảng cáo và tham gia chụp ảnh thời trang. Với chiều cao 1m72 và số đo 3 vòng cân đối, người đẹp đã không ngần ngại xuất hiện trên các tạp chí dành cho đàn ông để phô diễn hình thể hấp hẫn.

Con đường sự nghiệp của nàng Kim Tỏa đã khiến nhiều người liên tưởng đến Phạm Băng Băng - mỹ nhân cũng dần lột xác từ hình ảnh nàng hầu để trở thành người đẹp sành điệu, gợi cảm.

Nàng Kim Tỏa từng được Quỳnh Dao khen ngợi hơn cả Phạm Băng Băng bây giờ ra sao?-10

Nàng Kim Tỏa từng được Quỳnh Dao khen ngợi hơn cả Phạm Băng Băng bây giờ ra sao?-11
Hình thể đẹp cũng là lợi thế của mỹ nhân họ Tôn.

Tuy nhiên, sự nghiệp của cô hiện nay lại giậm chân tại chỗ và gần như chìm nghỉm trong showbiz. Lý giải về điều này, nhiều người cho rằng, dù sở hữu vóc dáng nổi trội và tài năng diễn xuất được công nhận, nhưng Tôn Diệu Kỳ lại thiếu chút may mắn cũng như không có duyên trong việc chọn kịch bản phim. 

Năm 2016, nữ diễn viên từng được chọn vào vai nữ chính trong Đạo mộ bút ký bên cạnh Dương Dương. Nhưng đến khi lên phim, nhà sản xuất lại dồn hết sự chú ý cho nữ diễn viên khách mời Đường Yên nên Tôn Diệu Kỳ phần nào cũng bị lép vế.

Nàng Kim Tỏa từng được Quỳnh Dao khen ngợi hơn cả Phạm Băng Băng bây giờ ra sao?-12

Nàng Kim Tỏa từng được Quỳnh Dao khen ngợi hơn cả Phạm Băng Băng bây giờ ra sao?-13
Sau nhiều năm, sự nghiệp diễn xuất của người đẹp không có sự khởi sắc. Tuy nhiên, cô lại được ngưỡng mộ với vai trò kinh doanh.

Tuy con đường diễn xuất không được thuận lợi nhưng Tôn Diệu Kỳ lại được biết đến như là một nữ doanh nhân tài năng. Hiện tại, cô đang là cổ đông lớn của tập đoàn Hoan Thụy thế kỷ đồng thời là cổ đông của công ty Ảnh thị Trường Thành Giang Tô.

Năm 2011, Tôn Diệu Kỳ bỏ ra 6,5 triệu NDT (hơn 22 tỷ đồng) cho Trường Thành Ảnh thị và trở thành cổ đông lớn nhất. Giá vốn thị trường của Trường Thành ở mức cao nhất đạt 18 tỷ NDT (hơn 63.000 tỷ đồng). Trong nửa đầu năm 2014, lợi nhuận của Trường Thành đạt 40 triệu NDT (hơn 140 tỷ đồng).

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nang-kim-toa-tung-duoc-quynh-dao-khen-ngoi-hon-ca-pham-bang-bang-bay-gio-ra-sao-n-137148.html

Tôn Diệu Kỳ Ngày ấy bây giờ Hoàn Châu Cách Cách Phạm Băng Băng

Tin tức mới nhất