NASA đưa nhạc BTS lên Mặt Trăng vào năm 2024

Ba ca khúc "Moonchild", "Mikrokosmos" và "134340" của BTS được NASA chọn để phát trong chuyến du hành kỷ niệm 50 năm hành trình Apollo 11.

Mới đây, trung tâm vũ trụ Johnson của NASA (Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ) công bố ba ca khúc nằm trong danh sách nhạc sẽ được phát tại chuyến du hành Mặt Trăng diễn ra vào 2024. Đây là sự kiện kỷ niệm 50 năm chuyến du hành Apollo 11 đưa thành công con người lên Mặt Trăng.

Ba ca khúc đầu tiên được NASA công bố đều của BTS, lần lượt là Moonchild, Mikrokosmos 134340. Đặc biệt, đây không phải là các bài hát quá nổi tiếng nhưng có nội dung ý nghĩa.

Trong đó, 134340 có cảm hứng sáng tác từ sao Diêm Vương – một hành tinh vốn thuộc hệ Mặt Trời bị ruồng bỏ suốt nhiều năm và chỉ được coi như tiểu hành tinh số 134340. Bài hát thuộc album Love Yourself: Tear ra mắt năm 2018.

NASA đưa nhạc BTS lên Mặt Trăng vào năm 2024-1
Sản phẩm của BTS là những ca khúc đầu tiên được NASA xác nhận đưa vào danh sách phát.

Trong khi đó, Moonchild là ca khúc solo của trưởng nhóm RM. Bài hát là nỗi lòng của một đứa trẻ chào đời ở Mặt Trăng và không được đón ánh sáng Mặt Trời.

Cuối cùng, Mikrokosmos là ca khúc đặc biệt ý nghĩa khi đề cao tầm quan trọng của mỗi người. “Tất thảy đều quý giá, giữa màn đêm/ Xin đừng cô đơn, như những vì sao, ta đều tỏa sáng/ Xin đừng biến mất vì sự tồn tại của bạn rất lớn lao”. Bài hát ví mỗi cá nhân đều như tiểu vũ trụ ẩn chứa sức mạnh tiềm ẩn.

Trước đó, NASA thực hiện một cuộc bình chọn và ba bài hát của BTS nằm trong số ca khúc được bỏ phiếu nhiều nhất.

Việc BTS là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên có bài hát được NASA chọn lựa khiến người hâm mộ hạnh phúc. Một lần nữa, họ tự hào trước thành tích của thần tượng.

Trước đó, BTS liên tiếp lập kỷ lục. Thậm chí, vừa qua, khi hoàn thành đêm nhạc tại sân vận động Wembley ở London (Anh), BTS được CNN so sánh với huyền thoại The Beatles. Trước khi đêm nhạc chính thức diễn ra, nhóm nhạc Hàn Quốc tẩu tán toàn bộ 60.000 vé chỉ trong 90 phút.


Theo Zing


BTS NASA

Tin tức mới nhất