Nathan Lee nói về khán giả NUÔI nghệ sĩ, nhiều người gật gù CÓ HỌC CÓ KHÁC

Nathan Lee cho rằng mối quan hệ của khán giả - nghệ sĩ là cùng có lợi, không nên đặt mình ở vị trí quá cao so với đối phương.

Những ngày qua, chủ đề "khán giả nuôi nghệ sĩ" trở thành đề tài bàn luận xôn xao khắp MXH. Trong khi đạo diễn Quốc Bảo, MC Kỳ Duyên khẳng định "không ai nuôi ai" vì nghệ sĩ sống bằng sức lao động, nhiều sao Việt như Trịnh Thăng Bình, Nguyễn Văn Chung lại cho rằng khán giả nuôi nghệ sĩ bằng tình cảm, tâm sức.

Không nằm ngoài cuộc, Nathan Lee cũng có bài viết chia sẻ quan điểm của mình. Nói về việc "khán giả nuôi nghệ sĩ hay không", Nathan Lee xác nhận có.

Nathan Lee nói về khán giả NUÔI nghệ sĩ, nhiều người gật gù CÓ HỌC CÓ KHÁC-1
Nathan Lee chia sẻ về mối quan hệ giữa nghệ sĩ và khán giả.

"Đi diễn kiếm tiền, ra sản phẩm, sử dụng thương hiệu cá nhân, sự nổi tiếng để bán hàng, quảng bá cho các thương hiệu (đôi khi là những công ty, mặt hàng không uy tín, có thể gây thiệt hại, tổn thất về kinh tế, sức khỏe, thời gian và tinh thần cho khách hàng/khán giả)...là những cách gián tiếp hoặc trực tiếp mà người nghệ sĩ được khán giả nuôi", anh khẳng định.

Tuy nhiên, với Nathan Lee, nghệ sĩ cũng góp phần nuôi lại khán giả. 

"Bằng tài năng, sự sáng tạo và xúc cảm nghệ thuật, người nghệ sĩ nuôi dưỡng tâm hồn, khơi dậy tình cảm yêu thương, vuốt ve những giây phút yếu đuối mà con người ai cũng phải trải qua, đôi khi không chia sẻ được với đồng loại thì vẫn có thể tìm tới nghệ thuật, xem một bộ phim hay, nghe những ca khúc làm tim ta loạn nhịp, cười ra nước mắt bởi những điều hài hước...

Giá trị nghệ thuật đôi khi không đánh đổi được bằng tiền! Khi đã là cảm xúc thì nó luôn vô giá", anh lập luận. 

Từ đó, Nathan Lee khẳng định mối quan hệ giữa khán giả và nghệ sĩ là cùng có lợi, không nên đặt mình ở vị trí quá cao so với đối phương. Nam ca sĩ cũng mong khán giả hãy tôn trọng những người nghệ sĩ, người làm nghệ thuật chân chính thay vì buông lời cay đắng. 

Nathan Lee nói về khán giả NUÔI nghệ sĩ, nhiều người gật gù CÓ HỌC CÓ KHÁC-2

"Cả đôi bên đều nên xem lại, đừng đặt mình ở vị trí quá cao so với đối phương! Yêu nhau mà, phải có qua mới có lại chứ! Đừng cố gắng đè đầu cưỡi cổ nhau khi chưa được 'bạn tình' cho phép...

... Khán giả phải có trách nhiệm đối với những lời nói và hành động của mình! Khi bạn bỏ những đồng tiền do chính bạn kiếm được để mua một sản phẩm từ người nghệ sĩ, bạn có quyền đòi hỏi ở chất lượng của sản phẩm và 'nhà cung cấp'. Đối với những 'món ăn tinh thần' mà đa số các thực khách được nhâm nhi miễn phí, đừng đòi hỏi quá cao ở bếp trưởng!

Nghệ sĩ thực thụ (chứ không phải phường bất tài vô dụng, ăn bám showbiz để kiếm chác) đều là những trái tim mong manh, dễ vỡ, nhạy cảm hơn người thường. Đừng dùng bàn phím cào nát mặt họ! Các bạn muốn những điều ngọt ngào, đừng bắt người nghệ sĩ phải ngậm đắng nuốt cay bởi những lời chua chát!

Khi nhắc đến chữ 'Nuôi', quá nhiều người nghĩ ngay đến chữ Tiền! Buồn ghê! Cái giá trị cốt lõi, đẹp đẽ và cần được tôn vinh thì chẳng phe nào nghĩ tới", Nathan Lee bộc bạch.

Nathan Lee nói về khán giả NUÔI nghệ sĩ, nhiều người gật gù CÓ HỌC CÓ KHÁC-3
Bài viết của Nathan Lee.

Chung quan điểm với Nathan Lee, Đỗ Mạnh Cường khẳng định nghệ sĩ không cần khán giả thì chẳng khác gì kinh doanh không cần khách hàng. 

NTK họ Đỗ cho rằng, con người chỉ chết khi không có tiền để sống, chứ không ai chết khi không nghe nhạc, xem phim hay thưởng thức nghệ thuật. 

"Làm nghệ thuật mà có may mắn được khán giả yêu thương thì hãy nên trân trọng. Làm nghệ thuật thì cũng như nhiều ngành nghề khác trong xã hội , đừng đặt vị trí của mình lên cao quá so với những ngành nghề khác", Đỗ Mạnh Cường nhắn nhủ.

Nathan Lee nói về khán giả NUÔI nghệ sĩ, nhiều người gật gù CÓ HỌC CÓ KHÁC-4
NTK Đỗ Mạnh Cường.

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nathan-lee-noi-ve-chu-nuoi-giua-nghe-si-va-cong-chung-n-262120.html

Nathan Lee Đỗ Mạnh Cường

Tin tức mới nhất