Nathan Lee đại chiến Cao Thái Sơn

Nathan Lee tiếp tục đưa ai vào drama thâu tóm 'hit' Cao Thái Sơn?

Tên ứng viên hàng đầu hiện nay Nathan Lee có thể mua "hit" là nhạc sĩ Bảo Thạch, với 11 lần từng chắp bút viết bài hát cho Cao Thái Sơn.

Mới đây, Nathan Lee đã "xúc" độc quyền loạt hit của Nguyễn Văn Chung như Con Đường Mưa, Pha Lê Tím, Tình Yêu Trở Lại, Cầu Vồng Sau Mưa trong 1 năm và tiếp tục "chốt đơn" 2 ca khúc Khắc Việt sáng tác là Yêu Thương Quay Về  Bình Yên Nhé. Đây đều là những bản hit từng gắn liền với tên tuổi của nam ca sĩ Cao Thái Sơn.

Nathan Lee tiếp tục đưa ai vào drama thâu tóm hit Cao Thái Sơn?-1
Drama tác quyền giữa Cao Thái Sơn - Nathan Lee 

Trong khi 2 nhạc sĩ được Nathan Lee mua bài hát là Nguyễn Văn Chung và Khắc Việt đã có chia sẻ rằng đây là vấn đề hợp tình hợp lý và không ảnh hưởng đến ai thì nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận - người cũng nắm trong tay cơ số hit của Cao Thái Sơn lại bất ngờ lên tiếng đối lập.

Cụ thể, Nguyễn Hồng Thuận bày tỏ: "Tiền bạc ai cũng ham nhưng đừng vì cá nhân mà làm chuyện để người khác phải buồn, hay làm chuyện lương tâm cảm thấy không thoải mái". Anh khẳng định không còn nhu cầu bán nhạc để kiếm tiền, nhất là bán độc quyền. Thêm nữa, anh còn bóng gió: "Chỉ cần tiền, sẵn sàng bán hết là sai quá sai". 

Ngay lập tức, Nathan Lee đã đáp trả nam nhạc sĩ "NHT" - người mà ai cũng hiểu là Nguyễn Hồng Thuận dù không chỉ đích danh, với nội dung: "Tử tế với đứa khốn nạn sẽ thành ngu dốt... Chỉ những người tử tế mới xứng đáng với những điều tử tế". 

Ngoài ra anh Lee bật mí thêm sẽ chưa dừng lại ở việc "thâu tóm" 6 ca khúc hit của Cao Thái Sơn mà dự tính sẽ mua thêm 3 bài nữa vì 9 mới là con số đẹp. 

Nathan Lee tiếp tục đưa ai vào drama thâu tóm hit Cao Thái Sơn?-2
Bài đăng của Nathan Lee

Chia sẻ này của Nathan Lee nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân tình. Ai cũng tò mò cái tên 3 ca khúc hit tiếp theo của Cao Thái Sơn dự là có số phận ... sẽ nằm trong tay anh Lee.

Vì Cao Thái Sơn sở hữu sự nghiệp với 300 bài hát, 14 album và nhiều single nên việc "đào" ra để tìm thật khó giống như mò kim đáy bể.

Nhưng căn cứ trên trang youtube của nam ca sĩ họ Cao, có 3 Playlist Tuyển Tập Những Bài Hit lần lượt do các nhạc sĩ đình đám Vbiz sáng tác là Nguyễn Văn Chung, Nguyễn Hồng Thuận và Bảo Thạch.

Từ đó, dùng phương án loại trừ thì tên ứng cử viên hàng đầu hiện nay được Nathan Lee điểm danh sẽ mua "hit" là nhạc sĩ Bảo Thạch, với 11 lần từng chắp bút viết bài hát cho Cao Thái Sơn. 

Nathan Lee tiếp tục đưa ai vào drama thâu tóm hit Cao Thái Sơn?-3

Danh sách gồm các ca khúc cũng từng làm mưa làm gió một thời do Bảo Thạch sáng tác như: Gió Lạnh, Anh Vẫn Yêu Em Như Ngày Đầu Tiên, Yêu Một Người Mộng Mơ, Phút Giây Trở Về, Giấc Mơ Không Phải Anh, Giấy Mơ Đã Muộn, Ngày Gặp Lại, Hy Vọng Mong Manh, Yêu Lặng Lẽ, Khoảng Cách, Sau Một Tình Yêu. 

Nathan Lee tiếp tục đưa ai vào drama thâu tóm hit Cao Thái Sơn?-4
Nhạc sĩ Bảo Thạch 

Nói rõ hơn về anh nhạc sĩ này, Bảo Thạch là người khá "mát tay", tạo ra nhiều hit lớn cho nhiều các ca sĩ khác như Cao Thái Sơn, Khởi My, Quang Vinh,...

Vào năm 2012, anh đã xuất sắc giành được giải Làn Sóng Xanh cho Top 10 Nhạc sĩ được yêu thích nhất.

Với phong cách sáng tác là những ca khúc R&B mang những giai điệu mới mẻ bắt tai, được chăm chút từ bản phối đến ca từ, những sản phẩm cộp mác Bảo Thạch đã và đang trở thành một trong những "thương hiệu" hot trên thị trường nhạc Việt đầy sôi động hiện nay.

Ngoài ra, có thể anh Lee cũng đang "để mắt" đến ca khúc gần nhất được Cao Thái Sơn cho ra mắt chính là Khóc Giữa Trời Mưa, sáng tác của nhạc sĩ Vương Anh Tú - một trong những hit-maker của làng nhạc Việt.

Đặc biệt, Khóc Giữa Trời Mưa còn được Cao Thái Sơn thực hiện như một phim ngắn âm nhạc có thời lượng hơn 12 phút. Hiện sau gần 1 năm lên sóng, MV đạt hơn 3 triệu lượt xem trên YouTube.

Nathan Lee tiếp tục đưa ai vào drama thâu tóm hit Cao Thái Sơn?-5
Bài hát Khóc Giữa Trời Mưa của Cao Thái Sơn được chắp bút bởi nhạc sĩ Vương Anh Tú

Vậy là tiền lệ đầu tiên trong lịch sử Vbiz đã xảy ra: Cao Thái Sơn sẽ là ca sĩ không được hát tất cả các "hit" của chính mình. Với nước đi quá hiểm này của Nathan Lee, không biết tương lai Cao Thái Sơn sẽ còn hát bài "hit" nào để hát đây? 

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nathan-lee-se-mua-bai-hit-tu-nhac-si-nao-tiep-theo-n-262759.html

Nathan Lee Cao Thái Sơn

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nathan Lee đại chiến Cao Thái Sơn