Nấu bún riêu ngon như ngoài hàng đãi bố mẹ chồng tương lai, gái đảm tưởng được khen nào ngờ...

"Hai đứa từ cái chuyện ăn bún riêu hay ăn cơm mà cãi nhau. Em tức quá, xin phép bố mẹ anh về thẳng phòng luôn", cô gái kể.

Các cô gái luôn mong muốn ghi điểm trong mắt bố mẹ người yêu ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ. Bởi họ tin rằng, ấn tượng ban đầu sẽ mang tính quyết định về sau. Cũng bởi thế, 10 người thì tới 7-8 người chọn cách thể hiện tài năng bếp núc mong vừa lòng đằng nhà trai.

Những cô nàng chưa đảm cũng ra sức "dùi mài kinh sử", tập tành nấu nướng nhiều hơn phòng trường hợp bị thử thách. Còn ai khéo léo rồi thì thôi, cứ thế mà "bung lụa", khoe hết khả năng vốn có mong bố mẹ chồng tương lai hài lòng.

Tuy nhiên, cuộc sống luôn lắm bất ngờ! Dù đảm đang và tự tin tới đâu đôi khi vẫn chưa thể qua được ải bố mẹ người yêu. Mới đây, một cô gái cũng có thể coi là chăm chỉ, đảm đang, quyết tâm nấu món tủ đãi bố mẹ người yêu lên thành phố chơi nhưng lại bị mắng.

Nấu bún riêu ngon như ngoài hàng đãi bố mẹ chồng tương lai, gái đảm tưởng được khen nào ngờ...-1
(Ảnh chụp màn hình)

"Em năm 2, anh người yêu sinh năm 95, đi làm rồi. Hôm nay cuối tuần, bố mẹ anh lên chơi, anh ấy muốn em trổ tài nấu ăn nên bảo em chuẩn bị sẵn món gì đặc biệt cho bố mẹ anh lên ăn là vừa.

Ok, em giỏi nhất món bún riêu cua vì ở nhà mẹ em dạy em làm món đó từ nhỏ. Và được cái là em cũng nghiện món này nên đi chợ, về chế biến, tự làm từ a - z. Thậm chí, em còn làm cả giò, cả chả, cả mọc,… Nói chung là ngon lắm" - cô gái trẻ trình bày lại đầu đuôi câu chuyện, tự đánh giá thành quả sau cả buổi sáng hì hụi của mình rất ổn.

Tự tin là thế, tới lúc vào mâm, mọi chuyện cũng không ngoài dự định. 

"Đến lúc anh người yêu đưa bố mẹ sang, em bày ra mâm gọn ghẽ, có cả rau sống, cả sung, làm còn ngon hơn ngoài quán rồi mời bố mẹ anh ăn. Bố mẹ anh ăn xong khen ngon, còn nói là: Từ hồi bé đến giờ cô chú mới được ăn bún riêu ngon như này!".

Nấu bún riêu ngon như ngoài hàng đãi bố mẹ chồng tương lai, gái đảm tưởng được khen nào ngờ...-2
Ảnh minh họa

Cứ tưởng thế là trọn vẹn cho một cuộc gặp gỡ, nào ngờ chàng trai mặt mũi lầm lì, tỏ vẻ không hài lòng. Hóa ra, nguyên nhân vì anh chàng cho rằng bún riêu không phải là món gì đặc biệt!

"Em rửa bát xong, mặt anh người yêu cứ lừ lừ, em rửa bát xong thì quay ra hỏi anh ấy:

- Sao, có chuyện gì mà anh cứ mặt lầm lầm lừ lừ thế?

- Em ra đây anh bảo!

2 đứa ra trước cửa, lúc đó mẹ anh đang ở trong dọn đồ cho anh, bố anh đang tắm.

- Anh chẳng hiểu sao, em làm cho bố mẹ anh ăn bún riêu?

- Ủa, mời bố mẹ người yêu ăn bún riêu là sai?

- Nó không sai nhưng nó không hợp lý!

- Không hợp lý chỗ nào?

- Em phải làm cơm, kể cả những món đơn giản. Bố mẹ anh nói như vậy chỉ là xã giao thôi, chả nhẽ bảo em nấu như này không hợp lý. Tối ai ăn bún riêu à? Bố mẹ chứ có phải anh với em đâu mà ăn bún riêu.

Hai đứa từ cái chuyện ăn bún riêu hay ăn cơm mà cãi nhau. Em tức quá, xin phép bố mẹ anh về thẳng phòng luôn. Tức lắm ý, mình vất vả đi chợ, nấu ăn, rửa bát, trước đó đã dọn qua phòng cho anh người yêu để rồi bị mắng sấp mặt vì tội không làm cơm. Mà làm cơm thì nói ngay từ đầu, lại còn món gì đặc biệt hoá ra là cơm. Bún riêu không đặc biệt chắc? Em sai chỗ nào? Mọi người nói xem, mọi người bình luận, em gửi bài này cho người yêu em đọc" - cô gái bức xúc kể lại lý do khiến mình bị người yêu mắng té tát.

Nấu bún riêu ngon như ngoài hàng đãi bố mẹ chồng tương lai, gái đảm tưởng được khen nào ngờ...-3
Hì hụi vào bếp lo từ a - z cuối cùng cô gái bị trách vì nấu bún riêu. (Ảnh minh họa)

Bài đăng này nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt tương tác. Và đương nhiên, gạch đá anh chàng người yêu này nhận cả. Rõ ràng do anh không nói rõ "món đặc biệt" là món gì, tới khi người yêu làm không đúng ý thì lại vùng vằng, giận dỗi.

Chưa kể, đáng lẽ ra người yêu nấu nướng ổn như thế rồi cần có lời khen ngợi, động viên trước mặt bố mẹ, và cả sau đó. Nhưng cách hành xử của chàng trai này khiến hội chị em đồng loạt phẫn nộ.

Bên cạnh đó, một số người nhẹ nhàng hơn khuyên cô gái nên tag nhẹ anh người yêu hoặc gửi link bài đăng này để anh chàng tự đọc và nhận ra lỗi sai. Một người nói thì còn có thể phải xem lại người đó, nhưng ai ai đều mắng thế này thì phải xem bản thân mình rồi!

Không rõ đôi bạn trẻ sẽ có cái kết thế nào vì bát bún riêu, nhưng hy vọng chàng trai sẽ nhận ra sai sót của mình và rút kinh nghiệm về sau.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/nau-bun-rieu-ngon-hon-hang-dai-bo-me-chong-tuong-lai-lai-bi-che-khong-dac-biet-co-gai-nhanh-tri-lam-1-viec-de-nguoi-yeu-nhan-ra-sai-lam-20200920140611954.chn

ra mắt món ngon nấu ăn

Tin tức mới nhất