Nấu nước hàng, đừng chỉ cho mỗi đường, thêm chút nước này nước hàng sẽ vàng óng, thơm ngon

Thêm một vài bước này, nước màu sẽ có màu đỏ và sáng hơn, lại còn không bị đắng, ăn đứt các món ăn trong nhà hàng.

Một món ăn muốn đẹp mắt và trông hấp dẫn, thì màu sắc là yếu tố quan trọng nhất tác động đến ấn tượng đầu tiên. Trong các nhà hàng, khách sạn người ta thường sử dụng các loại chất tạo màu cho món ăn. Tuy nhiên, về mùi vị và sự an toàn thì nấu nước hàng vẫn là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Hôm nay, bếp Eva sẽ chia sẻ với chị em một số công thức nấu nước hàng vừa đơn giản vừa đẹp mắt.

Nấu nước hàng, đừng chỉ cho mỗi đường, thêm chút nước này nước hàng sẽ vàng óng, thơm ngon-1

Có 3 cách để nấu nước hàng bạn nên tham khảo:

Cách 1: Nấu nước hàng từ dầu và đường, tỉ lệ 10: 3. Ưu điểm là cách này nấu tương đối nhanh, dù là đường trắng hay đường thô đều có thể nhanh chóng đổi màu. Nhược điểm là dùng phương pháp này rất khó kiểm soát, chỉ cần bạn bất cẩn một chút, đường rất dễ bị cháy.

Nấu nước hàng, đừng chỉ cho mỗi đường, thêm chút nước này nước hàng sẽ vàng óng, thơm ngon-2

Phương pháp cụ thể là thêm một ít dầu vào chảo, thêm đường trắng hoặc đường thô vào, đun nhỏ lửa và không ngừng khuấy thìa. Đường sẽ từ từ tan ra và chuyển sang màu vàng nhạt. Sau đó nước đường sẽ dần chuyển sang màu vàng đậm hơn, rồi chuyển sang đỏ nâu. Khi đó, bạn có thể thêm nước vào để có màu sắc phù hợp.

Cách 2: Nấu nước hàng từ đường và nước theo tỷ lệ 1: 1. Ưu điểm là dễ làm, thích hợp cho người mới nấu nướng, dễ kiểm soát nhiệt. Nhược điểm là thời gian nấu lâu hơn và độ sáng của nước màu sẽ kém hơn cách trên.

Nấu nước hàng, đừng chỉ cho mỗi đường, thêm chút nước này nước hàng sẽ vàng óng, thơm ngon-3

Phương pháp cụ thể là đun nóng chảo, thêm nước và đường, rồi đun từ từ trên lửa vừa cho đến khi nó chuyển từ màu vàng nhạt, sang màu nâu nhạt, sau đó là màu nâu sẫm. Bạn cũng có thể thêm nước vào để có màu sắc phù hợp.

Cách 3: Nấu nước hàng với dầu, nước và đường theo tỷ lệ 1: 4: 5, ưu điểm là dễ kiểm soát, thời gian nấu cũng nhanh, màu sắc sáng, đẹp mắt. Tuy nhiên, cách này lại có một nhược điểm là nó dễ bị bắn dầu, bạn nên  cẩn thận khi nấu để không bị bỏng.

Nấu nước hàng, đừng chỉ cho mỗi đường, thêm chút nước này nước hàng sẽ vàng óng, thơm ngon-4

Phương pháp cụ thể là làm nóng chảo, thêm dầu ăn vào, đun sôi nước, thêm đường trắng hoặc đường thô và từ từ nấu ở mức lửa vừa. Sau đó, nước đường cũng sẽ chuyển từ trắng sang vàng, sang nâu đỏ.

Một vài lưu ý nhỏ:

Nấu nước hàng, đừng chỉ cho mỗi đường, thêm chút nước này nước hàng sẽ vàng óng, thơm ngon-5

- Đường trắng và đường thô đều ổn, không có tiêu chuẩn cụ thể, nhưng đường thô thì lên màu tốt hơn đường trắng.

- Dầu lạc sẽ phù hợp với màu nước đường hơn là dầu đậu nành, dầu hạt cải.

Nấu nước hàng, đừng chỉ cho mỗi đường, thêm chút nước này nước hàng sẽ vàng óng, thơm ngon-6

- Cho dù bạn nấu theo cách nào, hãy khuấy liên tục và đừng để đường đọng ở đáy quá lâu. Nếu không khuấy đều, đường rất dễ bị cháy.

Kết luận: Cách thứ ba là cách phù hợp hơn đối với các gia đình và những người mới bắt đầu làm. Hãy nhớ là không nên nấu đường trực tiếp trên chảo vì đường rất dễ bị cháy và có vị đắng. Thêm nước hoặc dầu vào là bước cực kì quan trọng để nước hàng không bị đắng và có màu sáng, đẹp mắt hơn.

Nấu nước hàng, đừng chỉ cho mỗi đường, thêm chút nước này nước hàng sẽ vàng óng, thơm ngon-7

Chúc các bạn thành công!

Theo GIa đình & Xã hội


mẹo nấu ăn ngon mẹo vặt

Tin tức mới nhất