Nể phục những lý do Taeyeon và IU là nữ hoàng BXH âm nhạc Kpop

Taeyeon và IU luôn chứng tỏ được rằng mỗi khi mình comeback với vai trò solo sẽ luôn đạt được thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng.



Tháng 4 này chính là thời điểm đánh dấu sự trở lại cực kỳ mạnh mẽ của những giọng ca nữ hàng đầu Kpop. Đặc biệt sự trở lại của Taeyeon và IU khiến người hâm mộ Kpop và cả cộng đồng yêu âm nhạc đang rất hào hứng.

Taeyeon và IU là hai nữ ca sĩ luôn nhận được sự yêu mến của nhiều người và cả hai đều luôn nằm trong top những nữ nghệ sĩ solo hàng đầu Kpop, mỗi người sở hữu một chất giọng, một phong cách âm nhạc khác nhau.

Tuy nhiên, theo Dispatch, chính sự kết hợp hài hòa giữa nhiều phong cách của IU và sự phát triển âm nhạc của Taeyeon đã dần dần thu hút tất cả mọi người. Cũng vì thế mà từ lâu, ca sĩ solo IU đã được mệnh danh là "nữ hoàng đĩa đơn", còn Taeyeon lại là "nữ hoàng của các album".
 

Khi nhắc đến nữ hoàng ballad của Kpop, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Taeyeon và IU. Không chỉ cạnh tranh quyết liệt trên sân khấu âm nhạc hàng tuần, các nghệ sĩ này còn khiến các bảng xếp hạng trực tuyến chao đảo bởi các sản phẩm âm nhạc chất lượng có một không hai.

Khi nhắc đến nữ hoàng ballad của Kpop, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Taeyeon và IU. Không chỉ cạnh tranh quyết liệt trên sân khấu âm nhạc hàng tuần, các nghệ sĩ này còn khiến các bảng xếp hạng trực tuyến chao đảo bởi các sản phẩm âm nhạc chất lượng có một không hai.
 

Taeyeon

Taeyeon sở hữu giọng hát mượt mà, phong cách trình diễn chuyên nghiệp, kỹ thuật tốt cùng khả năng hát high note “tuyệt đỉnh” nhất nhì làng giải trí. Cô có thể chinh phục và nhận được sự tin tưởng từ những khán giả khó tính nhất bằng giọng hát truyền cảm của mình.

Bên cạnh đó, Taeyeon cũng không ngại ngùng làm mới bản thân mình và thử nhiều phong cách âm nhạc đa dạng khác nhau.
 

Taeyeon sở hữu giọng hát mượt mà, khả năng truyền tải cảm xúc ổn, kỹ thuật tốt cùng khả năng hát high note “tuyệt đỉnh”. Không chỉ nổi tiếng với tư cách là một thành viên của nhóm nhạc đình đám SNSD, Taeyeon còn là một trong những nghệ sĩ solo thành công nhất Kpop.
Taeyeon sở hữu giọng hát mượt mà, khả năng truyền tải cảm xúc ổn, kỹ thuật tốt cùng khả năng hát high note “tuyệt đỉnh”. Không chỉ nổi tiếng với tư cách là một thành viên của nhóm nhạc đình đám SNSD, Taeyeon còn là một trong những nghệ sĩ solo thành công nhất Kpop.
.

Cuối tháng 3 vừa rồi Taeyeon cho ra mắt full album đầu tay có tựa đề My Voice. Đây được đánh giá là một album chất lượng với những bài hát bắt tai, kể cả là bài chủ đề hay B-side. 12 ca khúc trong album lần lượt chiếm giữ vị trí đầu bảng xếp hạng thời gian thực. 


Full album đầu tay có tựa đề My Voice của Taeyeon.
 

Album My Voice phiên bản đầu tiên đã đem về thành tích đáng "ngưỡng mộ" với 43.000 bản trong 24 giờ. Điều này giúp cho Taeyeon giành được ngôi vị nghệ sĩ solo có lượng album được tiêu thụ nhiều nhất trong 1 ngày. Chưa dừng lại ở đó, danh hiệu nghệ sĩ solo có doanh số bán album cao nhất trong 1 tuần cũng thuộc về cô nàng với con số 86.906 album.

Sau đó ít lâu, Taeyeon còn cho ra mắt phiên bản giới hạn của album lần này với ca khúc Make me love you đạt thứ hạng cao ngay khi vừa xuất xưởng. MV của ca khúc này cũng được fan Kpop khen ngợi vì được đầu tư kỹ lưỡng về cả âm thanh lẫn hình ảnh.
 

Deluxe Edition của album mới nhất My Voice

Mặc dù bản gốc được phát hành chỉ vài tuần trước nhưng My Voice – Deluxe Edition của Taeyeon đã oanh tạc hàng loạt bảng xếp hạng doanh thu album của các trang như Hanteo, Synnara, Hottracks, và Aladdin. Taeyeon đã xuất sắc dẫn đầu về lượng album bán ra dù chỉ mới phát hành được 5 ngày.
 

Hiện nay đĩa đơn mới nhất của Taeyeon Fine vẫn đứng vững trong top 10 trên bảng xếp hạng Hàn Quốc kể từ khi phát hành vào ngày 28 tháng 2. Việc dẫn đầu Top album bán nhiều nhất trên hàng loạt trang web cũng đủ để chứng minh rằng một khi Taeyeon tái xuất thì ai cũng phải dè chừng.
 

Hiện nay đĩa đơn mới nhất của Taeyeon Fine vẫn đứng vững trong top 10 trên bảng xếp hạng Hàn Quốc kể từ khi phát hành vào ngày 28 tháng 2. Việc dẫn đầu Top album bán nhiều nhất trên hàng loạt trang web cũng đủ để chứng minh rằng một khi Taeyeon tái xuất thì ai cũng phải dè chừng.
 

Những thành tích trên cho thấy sự thành công rực rỡ cho lần trở lại cùng full album đầu tay của Taeyeon. Tất cả đã chứng minh rằng Taeyeon không chỉ là một thần tượng mà còn là một nghệ sĩ solo thực sự.
 

Những thành tích trên cho thấy sự thành công rực rỡ cho lần trở lại cùng full album đầu tay của Taeyeon. Tất cả đã chứng minh rằng Taeyeon không chỉ là một thần tượng mà còn là một nghệ sĩ solo thực sự.

Trước đó, Taeyeon cũng đã rất thành công với vai trò solo của mình với những mini album và các đĩa đơn như I, Why, 11:11, Rain,... Tất cả đều đạt được thứ hạng cao trên BXH khi phát hành.

Cô nàng cũng là đại diện duy nhất của SM Entertainment có thành tích nhạc số ấn tượng như vậy. Đồng thời, doanh số album của Taeyeon đã tạo nên một “tường thành” mới cho các nghệ sĩ Kpop.


IU

IU sở hữu một giọng hát ngọt ngào, chất giọng khàn đặc trưng, đặc biệt khả năng lên 3 nốt cao liên tiếp khiến nhiều người thán phục.

Vừa qua, IU đã khiến người hâm mộ náo loạn với sự trở lại ấn tượng của mình sau một thời gian dài vắng bóng trên sân khấu. "Em gái quốc dân" đã trở lại trước sự chờ đợi của nhiều người cùng với full album thứ 4 của mình.
 

Là một fan Kpop có lẽ không ai không biết đến cái tên của IU hay IU đã từng nổi tiếng ra sao, thực lực của cô như thế nào và cho đến hôm nay, phong độ ấy vẫn không hề thay đổi.


Là một fan Kpop có lẽ không ai không biết đến cái tên của IU hay IU đã từng nổi tiếng ra sao, thực lực của cô như thế nào và cho đến hôm nay, phong độ ấy vẫn không hề thay đổi.

Sự trở lại lần này của IU có sự mới mẻ và rất ấn tượng, được giới thiệu là gồm các bài hát đa sắc màu ở nhiều thể loại khác nhau. Để chuẩn bị cho việc phát hành album Palette, mỗi tuần IU sẽ phát hành một ca khúc trong album. Đầu tiên là bài Through the Night vào 24/3, sau đó là Can't Love You Anymore kết hợp với Oh Hyuk vào 7/4.


IU đã tung ca khúc Through the Night để mở đường cho album sắp tới của mình.
IU ra mắt ca khúc chào sân thứ hai mang tên Can"t Love You Anymore kết hợp cùng nam ca sĩ Oh Hyuk.


IU ra mắt ca khúc chào sân thứ hai mang tên Can"t Love You Anymore kết hợp cùng nam ca sĩ Oh Hyuk.
 

Ca khúc Through The Night gây nên cơn sốt tại Kpop, không chỉ vậy ca khúc còn ẵm ngay vị trí số 16 trên bảng xếp hạng World Digital Song Sales và đạt thành tích perfect all kill mặc dù đó chẳng phải ca khúc chủ đề.

Ca khúc tiếp theo Can't Love You Anymore kết hợp với Oh Hyuk, bài hát đã leo lên vị trí #1 trên Melon, Bugs, Naver Music và Mnet Music chỉ 3 ngày sau khi phát hành. 
 

Đặc biệt, ca khúc chủ đề trong album sắp tới, IU sẽ kết hợp cùng với nam ca sĩ nổi tiếng G-Dragon. Nhiều người đang mong chờ vào màn kết hợp bùng nổ của cặp đôi này và dự kiến sẽ càn quét mọi BXH.
Đặc biệt, ca khúc chủ đề trong album sắp tới, IU sẽ kết hợp cùng với nam ca sĩ nổi tiếng G-Dragon. Nhiều người đang mong chờ vào màn kết hợp bùng nổ của cặp đôi này và dự kiến sẽ càn quét mọi BXH.
 

Dù vắng bóng lâu ngày nhưng sự trở lại lần này của IU gây được dấu ấn mới và gặt hái nhiều thành công, cô ngày càng khẳng định được vị trí "em gái quốc dân" tài năng của mình vẫn mãi mãi không có dấu hiệu lung lay.


Dù vắng bóng lâu ngày nhưng sự trở lại lần này của IU gây được dấu ấn mới và gặt hái nhiều thành công, cô ngày càng khẳng định được vị trí "em gái quốc dân" tài năng của mình vẫn mãi mãi không có dấu hiệu lung lay.

Mỗi khi IU xuất hiện trở lại thì mọi người sẽ luôn mặc định rằng cô sẽ càn quét tất cả các BXH. Các album trước đó của IU như Last Fantasy, Modern Times, Twenty Three, Chat-Shire,... luôn trụ vững ở các vị trí cao trên BXH, kể cả các bài B-side.

Mở đầu cho lần trở lại này IU cũng gặt hái được nhiều thành công, hi vọng album sắp tới của cô sẽ gây được tiếng vang lớn và giữ vững thành tích như trước đó.
 


Theo Thể Thao Văn Hóa


ca sĩ iu snsd

Tin tức mới nhất