Netflix mạnh tay chi nửa tỷ USD làm phim Hàn trong năm 2021

Hãng phim trực tuyến Netflix gây sốt khi tuyên bố sẽ đầu tư 500 triệu USD để các nhà làm phim xứ kim chi sản xuất phim độc quyền cho hãng trong năm 2021.

Trong sự kiện See what’s next Korea, hãng phim trực tuyến Netflix công bố sẽ đầu tư 500 triệu USD tương đương 11,5 nghìn tỷ đồng để sản xuất loạt phim Hàn trong năm 2021.

Cũng trong sự kiện này, Netflix tiết lộ hiện tại họ có hơn 3,8 triệu tài khoản đăng kí thuộc phạm vi Hàn Quốc.

Netflix mạnh tay chi nửa tỷ USD làm phim Hàn trong năm 2021-1
"The Silent Sea" với sự góp mặt của Gong Yoo là một trong những dự án được kì vọng nhất của Netflix trong năm 2021.

Theo nhận định của Netflix, ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc đang sở hữu những bộ phim truyền hình phổ biến khắp thế giới. Phim Hàn có sức ảnh hưởng không chỉ trong phạm vi châu Á mà còn trên nhiều châu lục khác.

Phim điện ảnh của xứ kim chi cũng đang thu hút sự quan tâm của khán giả toàn cầu kể từ chiến thắng vẻ vang của Parasite (Ký sinh trùng) tại hàng loạt các giải thưởng lớn như Cannes, Oscar, BAFTA, Golden Globes... đầu năm 2020.

Có thể lý giải cho sự "vung tiền" trên của Netflix là bởi Hàn Quốc vô cùng mát tay khi sản xuất phim. Kho tàng điện ảnh Hàn Quốc có tiềm năng vô cùng lớn, mang lại lợi nhuận cao cho bất kì hãng phim nào sản xuất chúng.

Hiện Netflix đã sản xuất và phát hành độc quyền hơn 80 phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc. Tiêu biểu nhất có thể kể đến phim truyền hình Kingdom lấy chủ đề zombie của đạo diễn Kim Eun Hee.

Netflix mạnh tay chi nửa tỷ USD làm phim Hàn trong năm 2021-2
Bae Doona, Gong Yoo và Lee Joon trong "The Silent Sea".

Trong năm 2021, Netflix đã chiêu mộ hàng loạt các nhân tài của xứ kim chi về sản xuất phim. Về mảng phim truyền hình, những diễn viên thực lực như Gong Yoo, Bae Doona và Lee Joon sẽ tham gia bộ phim khoa học viễn tưởng mang tên The Silent Sea.

Đạo diễn hạng A Yeon Sang Ho, người đứng sau bom tấn Train to busan cũng được Netflix “rót” tiền để làm loạt phim kinh dị Hellbound. Phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Yoo Ah In, Park Jung Min, Kim Hyun Joo…

Netflix mạnh tay chi nửa tỷ USD làm phim Hàn trong năm 2021-3
"Hellbound" của đạo diễn lừng danh Yeon Sang Ho.

Bà Kim Young Min, giám đốc nội dung của Netflix tại khu vực Hàn Quốc, Đông Nam Á và Úc chia sẻ: “Chúng tôi đang làm việc với các nhà làm phim tài năng cũng như những tên tuổi mới của Hàn Quốc, nhằm mang đến cho khán giả những câu chuyện hay nhất ở đa dạng các thể loại phim. Chúng tôi rất nóng lòng xem khán giả trên thế giới sẽ đón nhận những bộ phim này như thế nào”.

B.D
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/netflix-chi-nua-ty-do-la-lam-phim-han-trong-nam-2021-n-253302.html

phim điện ảnh Phim Hàn phim kinh dị

Tin tức mới nhất