Netizens 'choảng' nhau cực gắt về hành vi quấy rối tình dục Idol nam và nữ

MXH Hàn hiện tràn ngập các thư kiến nghị và hành động chống lại 2 hình thức quấy rối tình dục, đặc biệt là đối với Idols.

RPS hay alpaseu được biết đến là các bộ truyện do fan tự viết (fanfiction, fanart) về một nhân vật thật và thường là chuyện tình của 2 người đồng giới.

RPS thường bị gắn mác 18+ và nhân vật chính đa số là Idols nam, do đó netizens coi đây là một hình thức quấy rối tình dục gián tiếp.

Netizens choảng nhau cực gắt về hành vi quấy rối tình dục Idol nam và nữ-1

Cũng không kém phần long trọng, deepfake là công nghệ AI ghép mặt từ người này thành người khác trong các video với độ chính xác cao cả về giọng nói. Nhiều đối tượng thường lợi dụng tính năng này để ghép mặt Idols nữ vào các video đồi trụy.

Netizens choảng nhau cực gắt về hành vi quấy rối tình dục Idol nam và nữ-2

Cả 2 hình thức này hiện đang dấy lên cơn sóng phẫn nỗ từ dư luận khi các video fake hay các bộ truyện 18+ đều bị lan truyền mất kiểm soát trên các trang MXH.

Đặc biệt, đối với deepfake, nhiều người còn trực tiếp tạo ra những video có nội dung đen và thực hiện buôn bán tràn lan.

Những tưởng việc chống lại cả 2 vấn đề này đều sẽ nhận được sự đồng tình chung của netizens thế nhưng lại khiến netizens phân chia thành 2 luồng trái chiều.

Trong khi nhiều netizens nữ muốn chống lại deepfake thì các netizens nam lại đồng tình việc áp dụng hình phạt lên RPS. Theo phân tích, RPS thường được viết bởi nữ, còn deepfake thì lại được dùng bởi nam giới.

Netizens choảng nhau cực gắt về hành vi quấy rối tình dục Idol nam và nữ-3

Cuộc khẩu chiến tiếp tục lên cao trào khi các netizens nữ khẳng định làn sóng chống lại RPS bắt nguồn từ netizens nam, những người đã cực kỳ tức giận khi deepfake bị so sánh chẳng khác gì phòng chat thứ N (vụ bê bối tình dục chấn động Hàn Quốc năm 2019).

Ngược lại, việc các bài báo so sánh RPS với phòng chat tình dục thứ N cũng khiến netizens nữ bức xúc.

Nhiều cuộc tranh cãi vẫn tiếp tục xảy ra về 2 vấn đề nhức nhối ảnh hường trực tiếp đến quyền lợi của nhiều các nhân, đặc biệt là đối với Idols.

Trước đó, deepfake đã bị netizens gửi đơn kiến nghị lên Nhà Xanh cho những hình phạt hà khắc cần được áp dụng.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tranh-cai-ve-2-hinh-thuc-quay-roi-tinh-duc-idols-n-248649.html

idol Hàn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao