Nếu Amber Heard hoặc Johnny Depp thua vụ kiện phỉ báng?

Nếu thua kiện, cả Amber Heard và Johnny Depp đều không phải ngồi tù vì đây chỉ là vụ án dân sự.

Ngày 27/5, nhóm pháp lý của Amber Heard và Johnny Depp đưa ra những lập luận cuối cùng trong phiên tòa phỉ báng. Phần còn lại là quyết định của bồi thẩm đoàn. Trước thềm bồi thẩm đoàn đưa ra kết quả cuối cùng, câu hỏi lớn nhất mà công chúng cần lời giải đáp là liệu sao phim Aquaman có phải ở tù sau phiên tòa này hay không?

Sau kỳ nghỉ cuối tuần và Ngày Tưởng niệm, phiên tòa trở lại ngày 31/5 (giờ Mỹ). Nếu bồi thẩm đoàn quyết định Heard bôi nhọ chồng cũ, nghĩa là cô phải bồi thường 50 triệu USD. Và nếu ngược lại, Depp phải trả cho vợ cũ 100 triệu USD.

Điều quan trọng cần lưu ý là vụ án đang được xét xử tại tòa án, nhưng không có cáo buộc hình sự nào chống lại hai người. Do đókhông có cơ hội để Depp hoặc Heard vào tù.

Nếu Amber Heard hoặc Johnny Depp thua vụ kiện phỉ báng?-1
Không ai phải vào tù trong vụ án giữa Depp và Heard. 

Nhắc lại, phiên tòa bôi nhọ không phải là vụ án hình sự. Điều này đồng nghĩa với việc vụ án dân sự không phát sinh án tù. Và so với vụ án hình sự, bằng chứng buộc tội án dân sự đòi hỏi thấp hơn.

Ví dụ, trong các vụ án hình sự, luật sư phải chứng minh được hành vi phạm tội thông qua bằng chứng cụ thể. Tuy nhiên, trong án dân sự, bồi thẩm đoàn phải quyết định xem ai đúng.

Điều này có thể dẫn đến những kết cục kỳ lạ như trường hợp của OJ Simpson. Cựu ngôi sao NFL được tuyên trắng án về tội giết người trong vụ án hình sự nhưng lại bị yêu cầu bồi thường hàng triệu USD thiệt hại trong vụ án dân sự.

Theo As, với khối lượng bằng chứng đồ sộ, quá trình nghị án phải mất vài ngày, kết quả cuối cùng có thể được công bố vào hôm nay, chậm nhất là cuối tuần.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/neu-amber-heard-hoac-johnny-depp-thua-vu-kien-phi-bang-post1322342.html?fbclid=IwAR0-76Uz1JHUlsrktxX0ojvMprK3i_QrIYu4JCMrwB9sLPhX-9OWx3U5feg

Amber Heard Johnny Depp

Tin tức mới nhất