Toàn cảnh vụ kiện Amber Heard - Johnny Depp trước ngày phán quyết

Johnny Depp kiện vợ cũ Amber Heard về tội phỉ báng. Sau 6 tuần tranh tụng với hàng loạt nhân chứng, bồi thẩm đoàn sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng vào ngày 31/5 (giờ Mỹ).

Hơn 1 tháng qua, công chúng đổ dồn sự chú ý vào vụ kiện giữa Amber Heard và Johnny Depp. Truyền thông, streamer, influencer (người có ảnh hưởng - tạm dịch) không bỏ qua cơ hội "nghìn năm có một" để kiếm tiền, thu hút lượng khán giả theo dõi nhờ cập nhật chi tiết, mổ xẻ từng lời khai từ cặp sao.

Kết quả cuối cùng của vụ kiện nằm trong tay 7 thành viên của bồi thẩm đoàn. Tuy nhiên, theo CNN, dù phán quyết của vụ kiện trị giá 50 triệu USD ra sao, sự nghiệp của minh tinh - tài tử được định đoạt bởi tòa án dư luận.

Một chuyên gia giải trí hàng đầu của Hollywood nói với CNN, hình ảnh của Depp và Heard thông qua phiên tòa đều bị ảnh hưởng theo hướng tiêu cực.

"Cả hai đều bị rối loạn cảm xúc. Tiền bạc là thứ độc hại và lòng tham giết chết mọi thứ. Không ai trong cả hai thắng ở phiên tòa này", chuyên gia nhận định.

Tình tiết gây sốc trong tuần kiện tụng đầu tiên

Vụ kiện giữa Johnny Depp và Amber Heard về tội phỉ báng diễn ra tại tòa án Fairfax, Virginia (Mỹ) từ ngày 12/4. Sở dĩ phiên tòa được mở ra ở Virginia thay vì Washington DC hoặc Hollywood, bởi đây là nơi đặt máy chủ của tờ Washington Post.

Trong tuần đầu tiên, luật sư Rottenborn - đại diện pháp lý của Amber Heard - nói trước tòa, nữ diễn viên bị chồng cũ bạo hành dưới nhiều hình thức về cả thể chất, lời nói, hành vi và tâm lý. Đáng chú ý, Rottenborn nhấn mạnh Heard bị tấn công tình dục bởi Johnny Depp trong quãng thời gian chung sống.

Toàn cảnh vụ kiện Amber Heard - Johnny Depp trước ngày phán quyết-1Toàn cảnh vụ kiện Amber Heard - Johnny Depp trước ngày phán quyết-2
Depp và Heard xuất hiện trong ngày đầu tiên của phiên tòa. Ảnh: AP.

"Amber Heard đã phải chịu đựng hành vi tấn công tình dục của D epp trong nhiều năm. Mọi người sẽ nghe thấy những từ ngữ kinh khủng nhất về bạo lực mà cô ấy phải trải qua. Heard sẽ đứng lên và kể tất cả điều đó", luật sư của Amber Heard cho biết.

Tuy nhiên, phía Depp bác bỏ những phát ngôn từ luật sư Rottenborn.

Tài tử cho rằng anh chưa từng có hành vi bạo lực với bất kỳ ai, đặc biệt là phụ nữ. Depp nói phía Heard đã tự tạo nên kịch bản không có thật để bôi nhọ anh.

Để bảo vệ Depp, vệ sĩ Sean Bett cũng ra tòa làm chứng. Tại đây, ông kể nhiều lần chứng kiến cặp sao tranh cãi và tài tử bị Heard hành hung. Bác sĩ David Kipper cũng bênh vực Depp và chia sẻ chưa bao giờ thấy anh đánh vợ trong thời gian làm việc cho cả hai.

Johnny Depp có lợi thế trong các phiên tòa

Những phiên tòa sau đó, tài tử sinh năm 1963 được nhiều nhân chứng đứng ra bênh vực. Vụ kiện chuyển biến theo hướng có lợi cho Depp.

Tại phiên điều trần ngày 27/4, cán bộ của Sở Cảnh sát Los Angeles (LAPD) Melissa Saenz - người đến căn hộ áp mái giải quyết vụ tranh cãi giữa Johnny Depp và Amber Heard hồi tháng 5/2016 - khẳng định cô không nhìn thấy bằng chứng bạo hành gia đình từ Johnny Depp.

Melissa Saenz nhấn mạnh vết tích trên mặt Amber Heard không phải do bị hành hung. Đó là dấu hiệu của việc khóc hoặc trang điểm.

Toàn cảnh vụ kiện Amber Heard - Johnny Depp trước ngày phán quyết-3Toàn cảnh vụ kiện Amber Heard - Johnny Depp trước ngày phán quyết-4Toàn cảnh vụ kiện Amber Heard - Johnny Depp trước ngày phán quyết-5
Tài tử tố vợ cũ hành hung đến đứt lìa ngón tay. Ảnh: AFP.

Một nhân chứng quan trọng khác của Depp là tiến sĩ tâm lý Shannon Curry chẩn đoán Heard gặp các biểu hiện của rối loạn nhân cách ranh giới (BPD) và rối loạn nhân cách kịch tính (HPD).

Đáng chú ý, Johnny Depp lần đầu tiên mô tả vụ việc bị Heard ném chai rượu dẫn đến đứt lìa đầu ngón tay vào năm 2015.

"Tôi đột nhiên thấy nóng trong người, có cảm giác thứ gì đó đang rớt xuống bàn tay. Khi nhìn xuống thì tôi thấy đầu ngón tay mình bị cắt đứt. Tôi nhìn thấy cả phần xương nhô ra và phần thịt trong ngón tay", Depp vừa nói vừa mô tả lại hành động của anh thời điểm đó.

Nhóm luật sư của Heard sau đó phản biện lời khai của Depp bằng cách tung ra các file ghi âm, trong đó có nhiều đoạn chửi mắng thô lỗ, khiếm nhã mà tài tử dành cho Heard.

Anh gọi vợ cũ là đồ điếm bẩn thỉu", "đồ béo" khi nhắn tin với bạn thân. Ngoài ra, ngôi sao Cướp biển vùng Caribbean còn dọa giết, thiêu cháy Heard.

Amber Heard đã phản đòn ra sao?

Trong 3 tuần tiếp theo, minh tinh Aquaman có màn công kích chồng cũ trong nhiều giờ liên tiếp. Cô cho biết thói bạo lực, ghen tuông và lạm dụng chất cấm, nghiện rượu của tài tử là nguyên nhân chôn vùi cuộc hôn nhân của cả hai.

Theo Heard, trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến 2015, cuộc sống của họ đầy sóng gió với những trận cãi vã, căng thẳng. Năm 2013, khi nhìn thấy bức ảnh chụp chung giữa cô và nam diễn viên khác, Depp tức giận, ra tay đánh vợ.

Heard kể cô bị chồng cũ tát vào mặt khiến máu miệng văng lên tường. Một lần khác, Johnny Depp buộc tội vợ tán tỉnh một người phụ nữ khác. Anh chửi bới, túm tóc và hành hung Heard. Không dừng lại ở đó, Depp xé toạc váy và nội y của vợ để lục tìm ma túy.

Toàn cảnh vụ kiện Amber Heard - Johnny Depp trước ngày phán quyết-6Toàn cảnh vụ kiện Amber Heard - Johnny Depp trước ngày phán quyết-7Toàn cảnh vụ kiện Amber Heard - Johnny Depp trước ngày phán quyết-8Toàn cảnh vụ kiện Amber Heard - Johnny Depp trước ngày phán quyết-9
Heard nhiều lần khóc trước tòa. Ảnh: Reuters.

"Tôi nhìn vào mắt anh ta và nhận ra đó không phải người tôi từng yêu thương. Đó không phải chồng tôi, chỉ một màu đen phủ kín. Tôi chưa từng sợ hãi như vậy", Heard nói và khóc lớn trước tòa.

Heard nhấn mạnh cuộc hôn nhân độc hại với Depp và những rắc rối sau đó đã nhấn chìm toàn bộ sự nghiệp của cô. Sau khi thu được 1 triệu USD từ Aquaman vào năm 2018, Heard tiếp tục ký hợp đồng trị giá 2 triệu USD cho phần tiếp theo.

Song nhiều cảnh của cô trong Aquaman And The Lost Kingdom đã bị cắt bỏ vì ảnh hưởng của vụ kiện giữa Heard và Depp.

Dàn nhân chứng của Heard gồm em gái Whitney Henriquez, bạn thân, nhà sản xuất iO Tillett Wright, Bruce Witkin, Pennington, diễn viên Ellen Barkin cũng đứng ra làm chứng cho cô. Họ cáo buộc Depp là người nghiện ngập, nóng nảy, dễ ghen tuông và bạo hành vợ cũ.

Johnny Depp phản công ở phiên đối tụng cuối cùng

Càng về sau, tài tử sinh năm 1963 giành được thiện cảm từ đông đảo công chúng. Bên ngoài phiên tòa, hàng nghìn người đội mưa, đội nắng, cầm biểu ngữ, hoa để ủng hộ Depp. Trên các nền tảng mạng xã hội, số lượng người hâm mộ anh tăng theo cấp số nhân.

Trong phiên tòa cuối cùng, đội pháp lý của Depp mời các nhân chứng gồm Chủ tịch Walter Hamada của DC Films, siêu mẫu Kate Moss, chuyên gia đánh giá về thiệt hại trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ Doug Bania...

Phần lấy lời khai của Kate Moss đáng chú ý hơn cả. Siêu mẫu Anh thanh minh cho Depp và phủ nhận thông tin bị người yêu cũ bạo hành như lời Amber Heard từng nói trước đó.

Toàn cảnh vụ kiện Amber Heard - Johnny Depp trước ngày phán quyết-10Toàn cảnh vụ kiện Amber Heard - Johnny Depp trước ngày phán quyết-11
Kết quả của vụ kiện sẽ được công bố vào ngày 31/5. Ảnh: Reuters.

Chủ tịch Walter Hamada cho rằng từng xem xét thay thế diễn viên đóng Aquaman And The Lost Kingdom vì Amber Heard diễn xuất yếu, tương tác kém với nam chính Jason Momoa. Vụ kiện của Depp và Heard trên thực tế không phải là nguyên nhân khiến Heard có thể mất vai ở bom tấn siêu anh hùng.

Trước tòa, Depp cũng khẳng định mọi lời khai của Heard đều sai sự thật. Anh nói: "Thật sự kinh khủng, vô lý, nhục nhã, đau đớn. Cảm giác thật khủng khiếp và tàn nhẫn. Tất cả đều sai".

Tuy nhiên, phía Heard cho rằng diễn viên Aquaman không có lý do gì để tự dựng lên câu chuyện về việc bị bạo hành gia đình.

Minh tinh 36 tuổi cũng lần đầu lên tiếng về việc bị fan của Depp tấn công trên các nền tảng mạng xã hội. Cô cho biết: "Mọi người muốn giết tôi. Họ còn muốn nướng con tôi trong lò vi sóng. Họ nói những điều man rợ đó với tôi hàng ngày. Tôi nhận được hàng trăm tin nhắn dọa giết từ người hâm mộ của Depp. Mọi người chế giễu những lời khai của tôi về việc bị hành hung".

Sau 6 tuần tranh tụng, phiên tòa kết thúc vào ngày 27/5 nhưng chưa có phán quyết cuối cùng. Bồi thẩm đoàn sẽ công bố kết quả trong phiên xử tiếp theo vào ngày 31/5.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/toan-canh-vu-kien-cua-amber-heard-va-johnny-depp-truoc-ngay-phan-quyet-post1322043.html

Amber Heard Johnny Depp

Tin tức mới nhất