Nếu biết có ngày phản bội, tại sao xưa kia còn nói lời hứa hẹn, thề thốt trọn đời?

Trước khi nói lời chia tay, phản bội nhau tại sao không nhớ đến ngày đã từng thề non hẹn biển?

Ai cũng đã từng trải qua một lần yêu trong đời, ai cũng từng gặp được người khiến con tim mình tan chảy, muốn gắn bó yêu thương thậm chí còn thề thốt nếu không phải người ấy sẽ chẳng lấy ai khác. Sau tất cả là một đám cưới, một câu chuyện tình yêu ngọt ngào khi bước chân vào hôn nhân.

Bạn bè, người thân ngưỡng mộ ngày trọng đại cô dâu được chú rể dắt tay lên lễ đường và hứa hẹn bên nhau suốt kiếp. Cô dâu chú rể hạnh phúc nắm lấy tay nhau, tưởng tượng về một tương lai có con cái sum vầy, đầy tiếng cười trẻ thơ. 

Nếu biết có ngày phản bội, tại sao xưa kia còn nói lời hứa hẹn, thề thốt trọn đời?-1

Cuộc sống cứ thế trôi đi, vui vẻ, ngọt ngào nhưng đến một ngày, những cám dỗ của cuộc sống, của đồng tiền cuốn con người ta vào những bận rộn và toan tính. Con người ta dần quên đi người bên cạnh cùng ăn, cùng ngủ với mình. Họ sa vào những cuộc tình mới, họ sa vào địa vị, giàu sang vì tiền mà quên mất bản thân, quên luôn người bên cạnh.

Rồi một ngày cái tin đối phương ngoại tình đến tai người còn lại. Đau khổ, trống trải, hụt hẫng, hận thù là tất cả những cảm giác mà người chung tình phải trải qua. Có người vì ăn năn hối hận mà quay về nhưng có những người trắng trợn nói lời cay nghiệt, đay nghiến người đã từng đầu gối tay ấp với mình, thậm chí đòi ly hôn để được đến với tình yêu mới.

Kẻ thứ 3 hả hê vì cướp được người bạn đời của người khác nhưng họ đâu có biết rằng, một kẻ đã vì tiền bạc, vì thay lòng mà chạy theo họ ngày hôm nay thì ngày sau người ta cũng có thể làm việc đó lần thứ 2, thứ 3 thậm chí thứ n. Một người không coi trọng nghĩa tình, coi lời nói gió bay, quên đi lời hứa hẹn mà chà đạp lên hạnh phúc của người khác thì người ấy đâu xứng để nói chuyện tình yêu.

Nếu biết có ngày hôm nay thì ngày trước sao còn hứa hẹn bên nhau trọn đời? Đã hứa tại sao không giữ lời, quên đi tất cả những ngày tháng đau khổ, chật vật, khó khăn đã trải qua cùng nhau?

Nếu biết có ngày phản bội, tại sao xưa kia còn nói lời hứa hẹn, thề thốt trọn đời?-2

Con người nếu cứ biện minh cho cái gọi là tình yêu không còn để đến với người khác thì thế gian này thử hỏi còn đâu hai chữ chung tình? Yêu nhau, cưới nhau, sống với nhau trong hôn nhân đó không phải là thời gian ngắn ngủi. Rồi con người ta cũng sẽ có lúc chán nhau, cảm thấy đối phương thật sự vướng mắt. Nếu có ngày đó hãy nghĩ tới những ngày đã ở bên, thắm thiết không rời. 

Sống với nhau ngoài tình yêu còn là tình nghĩa, là trách nhiệm, là trọng lời hứa. Giữ được lời yêu đương ban đầu, cùng nhau nắm tay đi đến đầu bạc, đó mới là việc khó làm nhất trên đời nhưng không phải không làm được nếu có tấm lòng chung thủy, sắt son...

Bâng Khuâng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/neu-biet-co-ngay-phan-boi-tai-sao-ngay-xua-con-noi-loi-hua-hen-n-226838.html

phản bội người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất